อี้เปิดทางเหยื่อสาวทั้ง 16 คน ถูกขืนใจให้ ปชป. ช่วยได้ จุรินทร์ยอมขอโทษ “ปริญญ์” ต้องคดี (คลิป)

19 เม.ย. 65

วัทนี่ 19 เม.ย. 65 เวลา 09.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอเรียนแจ้งเรื่องต่อประชาชนกรณีที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์

249980

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ระบุว่า ตนเองเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอกราบขอโทษต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ในกรณีที่เกี่ยวข้องมาถึงบุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์ โดยฐานะหัวหน้าพรรค ตนเองขอเรียนว่าส่วนสำคัญที่เป็นส่วนหนึ่ง ส่วนในการนำนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ เข้าพรรค ถึงผ่านกระบวรการต่าง ๆ นั้นต้องผ่านการลงคะแนนจากที่ประชุมใหญ่และตนเองก็ตามนั้น อีกทั้งเหตุที่เกิดที่ไม่ทราบล่วงหน้า เมื่อเกิดมาแล้วนั้น ขณะที่ตนเองเป็นหัวหน้าพรรค จะต้องรับผิดชอบอย่างแน่นนอน อีกทั้งทั้งคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องร่วมแก้ไขให้ดีที่สุด

553643

โดยจุดยืนของพรรคนั้นคือประการแรก พรรคมีจุดยืนชัดเจนในการต่อต้านการคุกคามทางเพศ ประการสอง พรรคมีการชัดเจนในการต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี คนในครอบครัว และต่อต้านการเลือกปฏิบัติ ความแตกต่างทางเพศ อีกทั้งพรรคยืนยันไม่เข้าไปปกป้อง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ แน่นอน อีกทั้งพรรคไม่เข้าแทรกแซงในกระบบวนการยุติธรรมแน่นอน

"ซึ่งตนเองเป็นประธานคณะกรรมการ 2 ชุดในรัฐบาล ประธานคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และประธานกรรมการยุทธศาสตร์สตรีแห่งชาติ ตนเองจึงขอเรียนแจ้งลาออกจากตำแหน่ง"

825385

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานคณะกรรมการ ส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างสุดซึ้ง ในฐานะผู้ผลักดันในเรื่องของสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมทางเพศ มองว่าพฤติการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทยในปัจจุบัน พอมาเกิดขึ้นในพรรคของตนเอง ยิ่งทำให้รู้สึกผิดต่อประชาชนอย่างมาก

ส่วนตัวรู้จักและสนิทสนมกับนายปริญญ์ โดยนิสัยใจคอเป็นคนที่มีวาทศิลป์ และเป็นคนขี้เกรงใจคน ภายนอกอาจจะดูออกว่าเป็นคนปกติ แต่ถ้าเป็นคนที่ใกล้ชิดก็อาจจะวิเคราะห์ได้ว่าเจ้าตัวมีความผิดปกติในเรื่องของการเข้าสังคม จากการถูกกดดันจากสถาบันครอบครัวว่าคุณพ่อเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในหลายด้าน ทำให้เจ้าตัวต้องผลักดันตัวเองให้เก่งเหมือนพ่อ และต้องการที่ยอมรับจากสังคม จากการศึกษาทางด้านของจิตวิทยา สิ่งเหล่านี้ตนมองว่านายปริญญ์เข้าข่ายอาการป่วยโรค พีดีดี เอ็นโอเอส (PDD NOS - Pervasive Developmental Disorder, Not Otherwise Specified) ซึ่งอาจจะเป็นทักษะการเข้าสังคมบกพร่อง จึงไม่มีวิธีการกำจัดความรู้สึกที่จะแสดงออกต่อสังคมอย่างถูกต้องและเหมาะสม

558116982651

ตนขอแสดงจุดยืนที่จะช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกกระทำจากนายปริญญ์ และเหยื่อในคดีอื่น ๆ โดยสามารถติดต่อมาทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หรือทางพรรค ซึ่งแน่นอนว่าสังคมอาจจะตั้งคำถามว่าจะวางใจได้อย่างไร ในเมื่อผู้ก่อเหตุก็เป็นบุคคลในคณะทำงานพรรคประชาธิปัตย์เหมือนกัน ตนก็อยากขอให้เชื่อใจว่าตนตัดสินใจแล้วในส่วนของการเลือกความถูกต้องมากกว่าเรื่องส่วนตัวที่มีความสนิทสนมกันอยู่แล้ว และที่ผ่านมาตนก็ทำงานเพื่อสังคม ไม่ได้เกี่ยวกับทางการเมืองเสียทั้งหมด ซึ่งจะจัดเตรียมทนายความสำหรับการฟ้องในคดีของนายปริญญ์ด้วย

642837

ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็จะพยายามติดต่อไปยังทนายษิทรา หรือทนายตั้ม เพื่อที่จะหาแนวทางในการช่วยเหลือและเยียวยาเหยื่อผู้ถูกกระทำ โดยเฉพาะสภาพจิตใจ และตนเข้าใจหัวอกคนมีลูกสาว ซึ่งก็ไม่ได้อยากให้ใครต้องมาเจอกับเหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส