แผ่นดินไม่ได้หนัก!! ภัยธรรมชาติเฉยๆ The Quake มหาวิบัติวันถล่มโลก

18 ก.พ. 62

คอหนังสายมหันตภัยเตรียมเผชิญสุดขีดความระทึกครั้งใหม่ กับหายนะถล่มโลกที่รุนแรงกว่าครั้งไหนๆ ที่โลกเคยเผชิญ ใน The Quake (เดอะ เควค) มหาวิบัติวันถล่มโลก ผลงานบล็อคบัสเตอร์ฟอร์มยักษ์จากประเทศนอร์เวย์ กับการกลับมารับบทนำอีกครั้งของ คริสโตฟเฟอร์ โยเนอร์ จาก Mission: Impossible - Fallout (มิสชั่น อิมพิสซิเบิล –ฟอล เอาท์) นั่งแท่นกำกับโดย ยอห์น แอนเดรียส แอนเดอร์เซน และสองมือเขียนบทที่เคยฝากความประทับใจแก่คอหนังไว้จาก The Wave อย่าง จอห์น คาเรราเก้ และ ฮาราล โรเซนโลว-เอกาเก้

             “The Quake มหาวิบัติวันถล่มโลก”  ภาพยนตร์มหันตภัยสุดระทึกภาคต่อของภาพยนตร์ The Wave มหาวิบัติสึนามิถล่มโลก จากประเทศนอร์เวย์ ที่เคยกวาดรายได้สูงถึง 12.8 ล้านเหรียญ และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมปี 2016 ถ่ายทอดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่พร้อมจะคร่าทุกชีวิต และทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า  เรื่องราวของ คริสเตียน (คริสโตฟเฟอร์ โยเนอร์) นักธรณีวิทยาผู้ซึ่งเพิ่งรอดพ้นจากสึนามิ และต้องเผชิญหน้ากับหายนะแผ่นดินไหวที่เขาไม่คาดคิด เขาต้องพยายามพาครอบครัวของเขาออกจากเมืองแห่งนี้ก่อนที่จะทุกอย่างจะพังทลาย

โดยภาพยนตร์หยิบยกเอาภัยแผ่นดินไหวที่เกิดจากรอยแยกบนเปลือกโลกที่อยู่ใต้กรุงออสโล เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์  เมืองที่อัดแน่นไปด้วยประชากรจำนวนมากกว่า 6 แสนคน ซึ่งในอดีตเคยเกิดแผ่นดินไหวขึ้นกับเมืองนี้ในช่วงปี 1904  มีความแรงระดับ 5.4 กว้าง 8 แสนตารางกิโลเมตร และมีอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีก 18 ครั้ง แม้ว่าเวลาจะผ่านไปหลายร้อยปีแล้วก็ตาม เหล่านักธรณีวิทยาก็ไม่อาจสรุปได้ว่าแผ่นดินไหวจะไม่เกิดขึ้นในบริเวณนี้อีก หรือว่าแผ่นดินไหวครั้งนั้นจะเป็นเพียงสัญญาณของคลื่นลูกใหญ่ที่กำลังบ่มเพาะตัวเองอยู่ใต้ผืนพิภพเป็นเวลากว่าร้อยปีเพื่อรอการปะทุขึ้นอีกครั้ง

“มันอาจเป็นคำเตือนจากโลก กับวันสุดท้ายของมวลมนุษยชาติ

The Quake มหาวิบัติวันถล่มโลก 21 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส