ก้าวไกลท้าชนนักการเมืองฉาวชอบปล้ำหญิง อย่าปัดสวะ ลั่นถูกจับไม่เกี่ยวเกมการเมือง (คลิป)

18 เม.ย. 65

โฆษกพรรคก้าวไกล ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง ปมคลิปเสียงทนายตั้มเเฉนักการเมือง หลังฝ่ายชายพูดว่าเป็นเกมการเมืองของพรรค สร้างความเสียหาย วอนออกมาชี้เเจงกับสังคม

147101

วันที่ 18 เม.ย. 65 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงทนายตั้ม ที่มีบางประโยคที่ฝ่ายชายพูดว่าเป็นเรื่องเกมการเมืองของพรรคก้าวไกล ว่าจากคลิปเสียงที่ปรากฏ ประชาชนคงรับรู้ได้ว่าเป็นการพูดเพื่อเอาตัวรอด ดูร้อนรน เเละยังกล่าวอ้างพรรคก้าวไกล ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ตั้งเเต่เริ่มต้น จึงให้สังคมตั้งคำถามว่าการกระทำความผิดเช่นนี้ กระบวนการยุติธรรมจะคลี่คลายปัญหาได้หรือไม่

468446819985

ซึ่งพรรคก้าวไกลขอเรียกร้องให้ผู้ชายในคลิปรีบออกมาชี้แจงว่าเกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกลอย่างไร เกี่ยวข้องตรงจุดไหน มีความรู้สึกแบบนั้นได้อย่างไร แต่หากไม่มีก็ต้องออกมาชี้แจงกับประชาชนได้รับทราบ มิเช่นนั้นทางพรรคและสมาชิกของพรรคก้าวไกลเกิดความไม่สบายใจ ทั้งนี้ ขอเรียกร้องไปยังกระบวนการยุติธรรมให้ดำเนินการเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด เพราะอยู่ในความสนใจของประชาชน และถูกวิพากษ์วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

887299216366

อีกทั้งตนตั้งข้อสังเกตว่าการกล่าวอ้างพรรคการเมือง เป็นการเบี่ยงประเด็นความสนใจหรือไม่ เพราะผู้เสียหายเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่การที่กล่าวอ้างพรรคก้าวไกลสร้างความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว ทางพรรคไม่ประสงค์ดำเนินคดี เนื่องจากไม่อยากให้เกิดประเด็นทางการเมือง ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

712641

ทางด้าน พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.​ ระบุว่า เบื้องต้นขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความที่ สน.ลุมพินีจำนวน 3 ราย และที่จังหวัดเพชรบุรี 1 ราย โดยทั้ง 4 คดีดังกล่าว ตำรวจ สน.ลุมพินี มีการสอบปากคำแล้ว โดยคดีที่รับแจ้งเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 65 สอบปากคำพยานแล้วเสร็จหลายราย คำให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี อีกทั้งสามารถรวบรวมพยานต่าง ๆ ได้ ส่วนอีก 2 คดีของ สน.ลุมพินี ยังอยู่ในระหว่างสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม และรวบรวมพยานหลักฐาน

977613

ทั้งนี้ คดีที่ผู้เสียหายแจ้งความที่จังหวัดเพชรบุรี ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้ทำการสอบปากคำแล้ว และส่งกลับไปยังจังหวัดเพชรบุรีเพื่อประกอบสำนวนเพิ่มเติม ส่วนที่เชียงใหม่นั้น ตนเองได้รับแจ้งแล้วและทราบแล้ว อยู่ในเขตดูแลคนละพื้นที่ผู้บังคับบัญชาจึงไม่ได้มีการรายงานอะไรให้ตนเองทราบ แต่ในทางคดีนั้น ได้ทำหนังสือขอทราบข้อมูลมาประกอบสำนวนในคดีเพิ่มเติมด้วย

857836

อีกทั้งคดีที่เกิดเหตุในหลายท้องที่แต่ผู้ต้องคนเดียวกันนั้น ไม่สามารถรวมคดีได้ เพราะผู้เสียหายแตกต่างกัน คนละคน และช่วงวันเวลาที่แตกต่างกัน ไม่ใช่ความผิดต่อเนื่องหรือความผิดที่ผู้ต้องหากระทำครั้งเดียว และมีผู้เสียหายพร้อมกันหลายราย เบื้องต้นในการรวบรวมพยานหลักฐานเจ้าหน้าที่ได้มีการรวบรวมได้มากพอสมควร และรอผลพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม ส่วนในคดีอื่น ๆ อยู่ในระหว่างการดำเนินการ ยอมรับว่าพยานหลักฐานที่หมดอายุไปแล้ว ระยะเวลาผ่านมานาน อาจจะดำเนินการได้ยากกว่าคดีใหม่ที่เพิ่งเกิด ส่วนการเอาผิดกับผู้ต้องหานั้น ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจมีวิธีการในการดำเนินการสอบหาพยานหลักฐานเพื่อหาข้อมูลมาสรุปสำนวน โดยขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนร้องทุกข์ดำเนินคดี

739021

โดยหลักฐานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพกล้องวงจรปิดหรือข้อมูลใดนั้น จะดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานในการตรวจสอบยืนยันว่าเป็นภาพที่ไม่ได้มาจากการต่อเติม ขณะนี้สอบปากคำไปแล้วหลายปาก โดยคำให้การต่าง ๆ ของผู้เสียหายนั้นถือว่าให้การเป็นผลต่อรูปคดี

ส่วนกลุ่มคนมีสี นักการเมือง ที่เข้าไปมีส่วนร่วมในการมีให้เงินจำนวนหนึ่ง เพื่อขอให้จบคดีปิดปากผู้เสียหายตามกระแสข่าวนั้น หากมีการแทรกแซงเข้ามายุ่งกับพยานหลักฐานหรือมีการพยายามออกนอกประเทศและผิดเงื่อนไข ทางพนักงานสอบสวนสามารถยืนคำร้องไปให้เพิกถอนการประกันได้ แต่ต้องมีพยานหลักฐานชัดแจ้ง ที่เป็นพยานบุคคล ไม่ใช่เพียงแค่กระแสข่าวเท่านั้น ยืนยันว่าในระยะเวลา 84 วัน หลังจากที่ผู้ต้องหาออกหมายจับและถูกฝากยังศาลนั้น ยืนยันว่าจะสรุปคดีได้ทันในระยะเวลากำหนดแน่นอน

อีกทั้งทางด้าน ผกก.สน.ลุมพินี ได้มีการสอบปากคำพยานต่าง ๆ ทุกปากแล้วยืนยันว่ายังไม่มี ผู้กล่าวหาคนใดให้การเพิ่มเติมเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงคำให้การเดิมแต่แรก โดยยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงตามที่ออกเสนอตามข่าวแต่อย่างใด ถ้าหากมีผู้ที่มีพยานหลักฐานมีข้อเท็จจริงนั้นมีข้อมูล พยานบุคคล หรือหลักฐาน ว่ามีการยุ่งแทรกแซงจริงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน พร้อมที่จะยื่นคำร้องต่ออัยการ ให้ดำเนินการตามระเบียบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส