ปชป.พร้อมรับฟังม็อบ ย้ำจุดยืนต้านคุกคามทางเพศ-ไม่แทรกแซงคดี ชี้ "ปริญญ์" ลาออกแล้ว

18 เม.ย. 65

 

ปชป.พร้อมรับฟังข้อเสนอ หลังม็อบบุกจัดกิจกรรมหน้าพรรค ย้ำจุดยืนต้านความรุนแรงทางเพศ พร้อมดูแลเหยื่อแต่ไม่ขอแทรกแซงคดี ชี้ "ปริญญ์" ลาออกจากพรรคแล้ว จัดการอะไรไม่ได้ต้องเป็นหน้าที่ ตร.

วันนี้ (19 เม.ย.) ที่ บริเวณด้านหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มนักกิจกรรม เฟมฟู, เฟมินิสต์ปลดแอก และราษฎรมูเตลู นัดรวมตัวกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ทำการแสดงสีดาลุยไฟ จากกรณีที่นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศ เรียกร้องให้นักการเมืองเอาจริงเอาจังในการยุติความรุนแรงทางเพศ ตรวจสอบสมาชิกพรรคทุกระดับที่มีพฤติกรรมและการกระทำที่รุนแรง และเรียกร้องไม่ให้ใช้อิทธิพลของพรรคการเมืองช่วยเหลือผู้กระทำความรุนแรง

โดยมีนางสาวรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์,  นางสาวดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ประชาธิปัตย์, นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ สมาชิกพรรคฯ ได้เดินทางมารอรับหนังสือจากกลุ่มผู้ชุมนุม

ม็อบ สีดาลุยไฟ

นางรัชดา เปิดเผยว่า  ที่ผ่านมาทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้ดำเนินการดูแลเรื่องสิทธิสตรี วันนี้ได้ข่าวว่าจะมีประชาชน มายื่นเรื่องร้องเรียนกรณีที่ นายปริญญ์ อดีตรองหัวพรรคถูกแจ้งข้อหาคดีคุกคามทางเพศ ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมที่จะรับเสียงสะท้อนทุกอย่างของประชาชน แสดงความจริงและจุดยืน ที่มีในการต่อต้านการคุกคามทางเพศ ซึ่งทางพรรคเองก็ต่อต้านดูแลเรื่องนี้มาโดยตลอด การที่มีประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นอาจทำให้คนกลุ่มหนึ่งเข้าใจพรรคผิด จึงอยากจะขอให้พรรคได้แสดงเจตนารมณ์ความตั้งใจในการดูแลประชาชนของพรรค

ส่วนจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องดังกล่าว นางสาวรัชดา ขอยืนยันว่า คดีของ นายปริญญ์ ทางพรรคจะไม่เข้าไปแทรกแซงในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตอนนี้คดีก็อยู่ในมือตำรวจและหวังว่ากระบวนการยุติธรรมจะคลี่คลายคดีนี้ได้โดยเร็ว ทางพรรคพร้อมดูแลผู้เสียหายทุกคน

หากมีผู้เสียหายท่านใดที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความ ก็ขอให้ออกมาแสดงตนและทางพรรคพร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือในทุกๆ ด้าน เช่น การหาทนายหญิงดูแลในเรื่องคดี หรือการดูแลผลกระทบทางจิตใจ รวมถึงหากมีผู้เสียหายที่ยังลังเลใจ ทางพรรคก็พร้อมให้การสนับสนุน   

ม็อบ ปชป.

ส่วนทางพรรคจะดำเนินการอย่างไรกับนายปริญญ์นั้น นางรัชดา เปิดเผยว่า ตอนนี้ นายปริญญ์ได้ลาออกจากทุกตำแหน่งของพรรคแล้ว ทางเราเองไม่สามารถดำเนินการอะไรต่อได้ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนที่มีคลิปเสียงคล้ายนายปริญญ์ ที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด นำมาเปิดเผยมีการระบุว่าเป็นเรื่องการเมืองและมีการเอ่ยถึงพรรคก้าวไกลนั้น นางสาวรัชดา ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของนายปริญญ์

กรณีที่มีเสียงเรียกร้องให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค ออกมาแถลงขอโทษกรณีดังกล่าว นางสาวรัชดา ระบุว่า ทางกรรมการบริหารพรรคได้รับทราบ และจะมีประชุมถึงกรณีดังกล่าวโดยด่วนแต่ที่ผ่านมาติดช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์หัวหน้าพรรคก็ลงพื้นที่อยู่ต่างจังหวัด ซึ่งทางพรรคเองไม่มีใครนิ่งนอนใจ เราเข้าใจหัวอกของผู้ความเสียหายและเจ็บมากเช่นเดียวกัน

ส่วนประเด็นที่มีแชทหลุดในไลน์กลุ่ม ส.ส.พรรค ที่สะท้อนว่ามีความแตกแยกแบ่งฝ่ายเกิดขึ้นนั้น นางสาวรัชดา เปิดเผยว่า เวลาที่มีประเด็นเกิดขึ้น ก็อาจมีหลายความคิดเห็นภายในพรรคแตกต่างกันเป็นเรื่องปกติ แต่พรรคไม่ได้แตกแยกและยังต่อสู้เพื่อประชาชน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ศาลอาญาใต้ให้ประกัน "ปริญญ์" คดีอนาจาร-ข่มขืน 3 สำนวน ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ
ตร.ฝากขัง "ปริญญ์" เจ้าตัวปัดตอบยัดเงินเหยื่อ ด้าน "แอนนา" ยื่นศาลค้านประกันตัว
"แอนนา หทัยรัตน์" ขอถอนตัวชิงเก้าอี้ ส.ก. ลบครหาแจ้งจับ "ปริญญ์" เพื่อหวังผลเลือกตั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม