ปริญญ์ รอดนอนคุก ลั่นพร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ศาลสั่งห้ามออกนอกประเทศ (คลิป)

17 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เดินทางมาศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อยื่นคำร้องขอประกันตัวคำสั่งฝากขังผัดแรก จากการอนุมัติฝากขังผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของศาลอาญากรุงเทพใต้ที่สน.ลุมพินี ในคดีที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความเอาผิดในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ซึ่งเหตุเกิดในพื้นที่ สน.ลุมพินี ทั้งหมด 3 คดี

579019

นายปริญญ์ กล่าวเพียงว่า ตนขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และยืนยันว่าตนจะไม่หลบหนีไปไหนอย่างแน่นอน

421935

พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ขั้นตอนในวันนี้จะเป็นการนัดผู้ต้องหามาดำเนินการฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ที่โรงพัก เนื่องจากวานนี้ (16 เม.ย.65) ยังไม่มีการออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหามามอบตัวก่อน จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งขั้นตอนในการขอยื่นประกันตัว ผู้ต้องหาต้องไปดำเนินการในชั้นศาล 

123367

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น.​ กล่าวยืนยัน​ พนักงานสอบสวนจะมีการคัดค้านการประกันตัว​นายปริญญ์ เนื่องจาก​มีผู้เสียหายหลายคดี​ และเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน​ และตำรวจมองว่านายปริญญ์ มีที่พักในต่างประเทศ และเดินทางออกจากประเทศได้ง่าย จึงเกรงว่าจะหลบหนี ​และหากศาลมีการอนุญาติให้มีการประกันตัว ก็จะขอให้กำหนดเงื่อนไข​ว่าอย่าให้เข้าไปยุ่งเกี่ยว​กับพยานหลักฐาน​ และ​ห้ามไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศ​ 

751755

เวลาประมาน 07.00 น. นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท เดินทางมาพร้อม นางสาวแอนนา ภรรยา เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวนายปริญญ์ พาณิชย์ภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดนางสาวแอนนา ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ ให้เข้าไปใช้สิทธิ์ในฐานะผู้เสียหายที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่จะขอคัดค้านการให้ประกันตัวนายปริญญ์ ดังรายละเอียดการคัดค้านการประกันตัวต่อไปนี้

คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนมีคำร้องขอฝากขังเป็นครั้งแรก จำนวน 12 วัน ในวันนี้ผู้ร้องในฐานะผู้เสียหายในคดีนี้ มีความประสงค์ขอคัดค้านการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา โดยมีเหตุผลที่สำคัญที่จะดังนี้ คดีนี้เป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และเป็นคดีร้ายแรง อันมีลักษณะเป็นภัยต่อสังคม เป็นคดีที่สาธารณชนและสื่อมวลชนโดยทั่วไปได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ประกอบกับผู้ต้องหาเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงมีตำแหน่งหน้าที่ทางการเมือง โดยมีตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคที่เข้าร่วมกับรัฐบาลในเวลานี้

748099

นอกจากนี้ ยังมีบิดาเป็นบุคคลมีอำนาจจึงทำให้เป็นอันตรายอย่างยิ่ง รวมถึงมีผู้เสียหายหลายรายได้แสดงตนเข้ามาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนต่อสถานีตำรวจนครบาลลุมพินีแล้ว จำนวนถึง 3 ราย และต่างจังหวัดอีก 1 ราย ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อผู้หญิงที่ตกเป็นผู้เสียหาย โดยมีพฤติการณ์ทางคดีคล้ายคลึงกัน กล่าวคือมักจะกล่าวอ้างถึงฐานะของตัวเองทางการเมือง ด้านธุรกิจและความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน ตามที่ร่ำเรียนมาว่าสามารถที่จะให้คำปรึกษาทางธุรกิจได้ดี และมักจะอ้างฐานะในตำแหน่งหน้าที่ของบิดาผู้ต้องหาในอดีต จนผู้เสียหายหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ จึงมีลักษณะที่เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง

นายธนัตถ์ กล่าวอีกว่า ตนยังมีหลักฐานอื่น ๆ ของผู้เสียหายอีก ทั้งแชตและการพูดคุยกันของผู้เสียหายกับผู้ถูกกล่าวหา ทั้งนี้หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายปริญญ์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ หรือขอโทษจากอีกฝ่าย ซึ่งตนหวังว่าอย่างน้อย ๆ พรรคประชาธิปัตย์ ควรแสดงท่าทีความรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าวบ้าง

866377895644

เวลาประมาน 13.15 น. ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว นายปริญญ์ หลังผู้ต้องหายื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวทั้ง 3 คดี ขณะที่ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว ตีราคาประกันในคดีกระทำอนาจารกับบุคคลที่อายุมากกว่า 15 ปี จำนวน 2 คดี สำนวนละ 200,000 บาท และ คดีข่มขืนกระทำชำเรา จำนวน 300,000 บาท รวม 700,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกราชอาณาจักร ยกเว้นแต่ได้รับการอนุญาตจากศาล

928506513581489626

พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีที่มีการแจ้งความไว้ที่สน.ลุมพินี จำนวน 3 คดี โดยเป็นคดีของเด็กอายุ 18 ปี ที่เข้าแจ้งความคนแรก และแฟนสาวของลูกนัท อีกทั้งคดีที่ผู้เสียหายอายุ 18 ปี อีก 1 คนที่เข้ามาแจ้งความที่สน.ลุมพินี รายล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.65) และจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายปริญญ์ โดยจะเป็นการแจ้งข้อหาในคดีแรก ส่วนคดีของภรรยาลูกนัทและผู้เสียหายอีก 1 คน ตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า อาจจะแจ้งข้อหาไปในคราวเดียวกัน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

372884

นางสาวแอนนา เปิดเผยว่า กรณีที่ตนประกาศถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร ส.ก. เพื่อจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจในคดีถูกลวงไปบังคับข่มขืนนั้น มิใช่เรื่องทำเพื่อหวังผลทางการเมือง แต่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร กล่าวชี้แจงว่าการประประกาศถอนตัวดังกล่าวไม่สามารถทำได้ หลังจากนี้จะมีการดำเนินการอย่างไรนั้น ตนจึงได้สอบถามไปยังผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครแล้ว จึงทราบข้อมูลว่าตนไม่สามารถถอนตัวได้ แต่สามารถสละสิทธิ์ในการดำรงตำแหน่ง ส.ก.ได้ในกรณีที่ชนะการเลือกตั้งส.ก. และยังสามารถดำเนินคดีกับนายปริญญ์ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจได้ตามปกติอีกด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส