ตร.ฝากขัง "ปริญญ์" เจ้าตัวปัดตอบยัดเงินเหยื่อ ด้าน "แอนนา" ยื่นศาลค้านประกันตัว

17 เม.ย. 65

ตำรวจยื่นฝากขัง ปริญญ์ เจ้าตัวย้ำพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ปัดตอบปมยัดเงินให้เหยื่อคดีคุกคามทางเพศ ด้านลูกนัท-แอนนา บุกยื่นค้านการประกันตัวต่อศาล

วันนี้ (17 เม.ย.) ที่ สน.ลุมพีนี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ ได้เข้าฟังคำสั่งฝากขังผัดแรกต่อศาล ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในคดีที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความเอาผิดในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล โดยเหตุเกิดในพื้นที่ สน.ลุมพินี ทั้งหมด 3 คดี

นายปริญญ์ เดินทางมาด้วยรถยนต์ยี่ห้อ BMW ซีรีย์ 7 ทะเบียนป้ายแดง และแต่งกายโดยสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว ก่อนเดินขึ้นประตูหลังฝั่งข้างโรงพัก โดยไม่หลบหน้าสื่อมวลชน พร้อมเปิดเผยสั้นๆ ว่า ขั้นตอนขณะนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

ปริญญ์

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีข้อโต้แย้งอย่างไรในกรณีมีกระแสข่าวว่าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีพยายามยื่นเงินหลักล้านบาทกับผู้เสียหายให้หยุดเคลื่อนไหว นายปริญญ์ ย้ำคำเดิมว่าขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ก่อนขึ้นชั้นบนของโรงพักไปทันทีซึ่งตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวตามขึ้นไป

พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เผยว่า ขั้นตอนในวันนี้จะเป็นการนัดผู้ต้องหามาดำเนินการฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ที่สถานีตำรวจ เนื่องจากวานนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหามามอบตัวก่อน จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งขั้นตอนในการขอยื่นประกันตัว ผู้ต้องหาต้องไปดำเนินการในชั้นศาล 

ด้าน พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น.​ ยืนยัน​ พนักงานสอบสวนจะมีการคัดค้านการประกันตัว​ นายปริญญ์เนื่องจาก​ มีผู้เสียหายหลายคดี​ และเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน​ และมองว่าปริญญ์มีที่พักในต่างประเทศและเดินทางออกจากประเทศได้ง่ายจึงเกรงว่าจะหลบหนี​และหากศาลมีการอนุญาติให้มีการประกันตัวก็จะขอให้กำหนดเงื่อนไข​ว่าอย่าให้เข้าไปยุ่งเกี่ยว​กับพยานหลักฐาน​ และ​ ไม่เดินทางออกจากประเทศ​ 

ขณะเดียวกันที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ นางสาว หทัยรัตน์  ธนากิจอำนวย หรือ แอนนา 1 ในผู้เสียหาย และ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท นักเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมทนาย ได้เดินทางมาศาลเพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัว นาย ปริญญ์ จำเลยในคดีคุกคามทางเพศต่อศาล

นางหทัยรัตน์ เปิดเผยว่า ที่เดินทางมายื่นขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องมีความกังวลว่า ทางด้านนายปริญญ์ จะหลบหนีออกนอกประเทศ และใช้อำนาจปิดปากผู้เสียหายรายอื่น ส่งผลทำให้เสียรูปคดี 

แอนนา หทัยรัตน์

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายปริญญ์ มีการติดต่อเพื่อขอโทษบ้างหรือไม่ นายธนัตถ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ หรือ ขอโทษจากอีกฝ่าย ซึ่งตนหวังว่า อย่างน้อยพรรคประชาธิปัตย์ ควรแสดงท่าทีความรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าวบ้าง 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จากกรณีที่ นางหทัยรัตน์ ประกาศถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร ส.ก. เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจว่าในคดีถูกลวงไปบังคับข่มขืนนั้น มิใช่เรื่องทำเพื่อหวังผลทางการเมือง แต่ด้านผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า การประประกาศถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร ส.ก. ไม่สามารถทำได้ ต่อจากนี้จะมีการดำเนินการอย่างไร

นางหทัยรัตน์ กล่าวว่า ได้มีการสอบถามไปยัง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครแล้ว และได้ทราบข้อมูลว่า ตนไม่สามารถถอนตัวจากการสมัคร ส.ก.แต่สามารถสละสิทธิ์ในการดำรงตำแหน่ง ส.ก.ได้  ในกรณีที่ชนะการเลือกตั้ง ส.ก. และยังสามารถดำเนินคดีกับนายปริญญ์ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจได้ตามปกติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แอนนา หทัยรัตน์" ขอถอนตัวชิงเก้าอี้ ส.ก. ลบครหาแจ้งจับ "ปริญญ์" เพื่อหวังผลเลือกตั้ง
"ปริญญ์" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตร. จ่อเสนอศาลฝากขัง-ห้ามออกนอกประเทศ
-คนวงในเขารู้กัน! ทนายตั้มใบ้เพิ่ม หลังนศ.ร้องถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวนลาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม