แฉไฟลุก "มัลลิกา" ซัดในกลุ่มไลน์ถามคนเป็นชู้ต้องสอบจริยธรรมไหม “ชวน” ลั่นอย่าหนีความจริง (คลิป)

17 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.65 ที่สนามบินดอนเมือง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่ “จุรินทร์ ออนทัวร์” จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า เรื่องของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคนั้น เมื่อวานนี้ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้แจงในเรื่องจุดยืนของพรรคไปชัดเจนแล้ว จึงขอให้เป็นไปตามนั้น จะไม่พูดซ้ำ เพราะขณะนี้เรื่องไปไกลถึงขั้นเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ฉะนั้นก็ให้กระบวนการยุติธรรมได้เป็นผู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ได้รับความเสียหาย

541118

ส่วนที่จะตั้งใครเป็น ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง กทม. แทนตำแหน่งที่ว่างนั้น ข้อเท็จจริงคือ พรรคมีรองผู้อำนวยการเลือกตั้งอยู่แล้วถึง 9 คน เพราะฉะนั้นรอง ผอ.เลือกตั้งทั้ง 9 คน ก็จะเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ต่อไปได้ ส่วนเรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง กทม. หรือไม่นั้น ไม่ขอประเมินในเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครก็ยังทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และพรรคก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงอะไรได้ เพราะกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นบังคับไว้ แม้จะส่งในนามพรรคก็ตาม

807501149551

เพราะฉะนั้นจึงขออนุญาตไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้มากไปกว่านี้ เพียงแต่ขอชี้แจงเท่านั้น ส่วนจะกระทบกับผลในช่วงสุดท้ายของหารเลืกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ เรื่องนี้ผู้สมัครได้ให้ความเห็นไปแล้วก่อนหน้านี้ และขอให้ถือความเห็นของผู้สมัครเป็นหลัก และเขามีทีมงาน มีศูนย์อำนวยการเลือกตั้งที่จะดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งรอง ผอ.ทั้ง 9 คนจะเป็นผู้ทำหน้าที่ต่อไป

963848553334

เนื่องจากยอมรับและสนับสนุนให้นายปริญญ์เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรค โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้โพสต์ข้อความในเชิงตั้งคำถามว่า “แปลว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยครับ”  ขณะที่นางศรีสมรตอบว่า “ไม่มีความเห็นค่ะท่าน”

136151

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่นายปริญญ์ ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว กรรมการบริหาร (กก.บห.) ได้พูดคุยกันภายในกลุ่มไลน์เฉพาะที่มีสมาชิกรวม 36 คน โดยนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้นำข้อความที่นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท ที่โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเรียกร้องให้มีการตรวจสอบจริยธรรมคณะ กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ทั้งชุด

378408

จากนั้น นางมัลลิกา บุญมีตระกูล ขณะนี้ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายจุรินทร์ รมว.พาณิชย์ โต้กลับว่า “พฤติกรรมของคนหนึ่งคนควรถูกสอบจริยธรรมทั้งกรรมการบริหารพรรครึ? แปลว่าอยากอะไร? อยากเปลี่ยนหัวหน้าพรรค? อยากเปลี่ยนกรรมการบริการพรรค หรืออยากอะไร? เรื่องนี้เป็นกระบวนการหรือเปล่า ในฐานะหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค 39 คน เรื่องของปริญญ์ยังไม่รู้เลยว่าผิดถูก เป็นอย่างไร

765201

แต่ถ้าเทียบกัน!! เรื่องที่คนรู้กันทั้งพรรคว่า คนคนหนึ่งเป็น "x" ของเมียคนอื่นมานานนม!! แบบนี้ต้องสอบจริยธรรมไหม หรือพวกที่ทำให้คนอื่นเข้าใจว่าเป็นกิ๊_ของผัวคนอื่น หรือพวกที่เอาเสื้อไปแขวนไว้บนรถของผัวคนอื่นเพื่อไปงานด้วยกัน หรือให้ผัวคนอื่นขับรถไปรับถึงบ้านตนเอง แบบนี้เรียกว่าต้องสอบจริยธรรมไหม? หรือคนบางคนเป็น "X" ของผัวคนอื่นมานาน จนถึงขั้นสุดรู้กันทั้งบาง

494538

มาวันหนึ่ง เปลี่ยนทางจากผัวของอีกคน มาเป็นผัวของอีกคน แล้วคนคนนั้น เป็น ส.ส.ในสภาด้วย แบบนี้เราต้องสอบจริยธรรมไหม???? ใครจะสอบ ถ้าต้องตั้งกรรมการ มาสอบจริยธรรมกรรมการบริหารพรรคตั้งเลย สอบตั้งแต่กรรมการเนี่ยแหละ” โดยหลังจากโพสต์ข้อความนี้ในกลุ่ม กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีการโต้ตอบกัน

283114

นอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวในกลุ่มไลน์ชื่อ “อดีต ส.ส.และ ส.ส.ประชาธิปัตย์” ที่มีสมาชิกในห้องรวม 155 คน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย โพสต์ข้อความว่า "ขออนุญาตนะครับ เรื่องที่เป็นข่าวฉาวในขณะนี้ กระทบคนที่ทำที่พื้นที่อย่างหนัก ผมเชื่อว่าผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. จะยิ่งหนักกว่า หนักที่สุดคือชื่อเสียงของพรรคเรา ที่อีกไม่กี่เดือนจะมีการเลือกตั้งทั่วไปแล้ว ผมขอให้ผู้บริหารมีท่าทีที่ชัดเจนต่อเรื่องนี้ ที่จะสร้างความมั่นใจกับสังคมว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่เพิกเฉย ดูดาย หรือเกียร์ว่าง กับเรื่องที่เกิดขึ้นครับ ขออนุญาตที่ต้องพูดอย่างตรงไปตรงมา” 

416931

นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเสริมว่า “ปัญหาต่างๆ ที่ไม่จบก็เพราะไม่กล้าพูด ไม่กล้าทำอย่างตรงไปตรงมา เห็นใจคนลงพื้นที่ค่ะ”

520756

ขณะที่นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา ได้โพสต์ต่อว่า “น่าเสียดายเหตุการณ์นี้ไม่น่ามาซ้ำเติมพรรคให้ตกต่ำลงไปในสายตาประชาชนเลย  สงสารพี่เอ้ และบรรดาผู้สมัคร ส.ก.ทุกคน ถ้าฝ่ายบริหารไม่สืบสวนความจริงและออกมาขอโทษประชาชนในเรื่องนี้ ก็จะกระทบภาพของพรรคในอนาคตอีกด้วยครับ”

849272

จากนั้น นายชวน หลีกภัย ในฐานะผู้อาวุโสสุดในห้องไลน์กลุ่มดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความสั้น ๆ ว่า "อย่ากลัวปัญหา เมื่อมีปัญหา ก็อย่าหนีปัญหา” โดยหลังจากที่นายชวนโพสต์ข้อความนี้ ก็ไม่มีการพูดคุยถึงประเด็นนี้ต่ออีก

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส