“ทนายนิด้า” ตีแสกหน้าผู้ทรงเกียรติข่มขืนสาว แฉเหยื่อยิ่งมาก "คนรวย" ยิ่งรอดยาก (คลิป)

17 เม.ย. 65

กรณีทนายนิด้า-ศรันยา หวังสุขเจริญ โพสต์เฟซบุ๊กว่า "จากที่เคยทำคดีข่มขืนมา ผู้ก่อเหตุหลายคนการศึกษาดี เป็นคนเก่งของสังคม มีฐานะการเงินที่ดี อยู่กับเพื่อนฝูงเป็นสายเปย์ แต่เงินของมันไม่ได้มีไว้สำหรับซื้อกิน ผู้หญิงขายบริการสมยอมด้วยอาชีพ ความสมัครใจไม่ก่อให้ตื่นเต้นเร้าใจสำหรับคนแบบนี้ การละเมิดความยินยอมของใครสักคนเป็นการปลุกเร้าอารมณ์ของคนพวกนี้ให้ตื่นเต้นดี เงินที่มีจึงไม่ใช้จ่ายไปกับการซื้อบริการ แต่มักใช้ไปกับการเคลียร์…สะอิดสะเอียนทุกครั้งเวลาได้ยินคนพูดว่า #รวยขนาดนี้เขาไม่ข่มขืนใครหรอก #เก่งขนาดนี้เขาจะไปข่มขืนคนอื่นทำไม ฟังแล้วจะอ้วกทันที #ทนายหญิงสายลุย"

100717

ล่าสุดวันที่ 16 เม.ย. 65 ทนายนิด้า ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับกรณีที่ตนโพสต์ข้อความนั้น จุดประสงค์คืออยากให้คนในสังคมเห็นถึงคดีข่มขืน การกระทำชำเรา หรืออนาจารสตรี เพราะการที่เหยื่อจะออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตัวเอง บุคคลเหล่านั้นก็ต้องอาศัยความกล้าที่จะออกมาสู้ และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนจึงไม่อยากให้คนในสังคมตอกย้ำเหยื่อซ้ำไปซ้ำมา เช่น หลังเกิดเรื่องคนในสังคมก็มักจะตั้งคำถามว่า การที่ถูกข่มขืนกระทำชำเราและปล่อยให้เรื่องเงียบ ไม่กล้าออกมาเรียกร้องหรือแจ้งความดำเนินคดี อาจจะเป็นเพราะเหยื่อเหล่านั้น ไม่ถูกกระทำจริงหรือไม่ หรือคงสมยอม มิฉะนั้นคงไม่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปนาน หรือคงไม่ได้รับเงิน จึงออกมากล่าวหาผู้ต้องหาในภายหลังหรือไม่

150174

ทั้งนี้ ตนอยากให้แง่คิดว่า การที่เหยื่อโดนกระทำแล้ว ไม่ได้ไปแจ้งความโดยทันที จากประสบการณ์ทำงานทนายความ มีหลายปัจจัยที่ทำให้เหยื่อไม่กล้าที่จะบอกให้ใครรู้ ยกตัวอย่างเช่น ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนไม่รู้จะจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร กรณีความผิดเกี่ยวกับเพศ ส่วนใหญ่เหยื่อมักจะอายหากสังคม ครอบครัวรับรู้ และกลัวจะถูกตอกย้ำประณามซ้ำ ๆ 

ดังนั้น เมื่อสังคมมักมองเหยื่อในแง่ร้าย เมื่อเหยื่อจะพาตัวเองเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก็อาจจะเกิดความลังเล จึงไม่กล้าไปแจ้งความ แล้วปล่อยให้เรื่องเงียบ ถึงแม้ว่าในใจของเหยื่อยังคงเจ็บกับเรื่องที่เกิดขึ้น จนกลายเป็น "โรคซึมเศร้า" ซึ่งกรณีแบบนี้ก็มีหลายรายจากที่ตนได้เคยสัมผัส เพราะบุคคลเหล่านี้ต้องการกำลังใจ

431049

อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากถึงทุกคน อย่ามองคนเพียงเปลือกนอก อย่าคิดว่าบุคคลที่มีการศึกษาดี หรือบุคคลระดับสูงคงไม่ลดตัวมาทำเรื่องเลวร้ายดังกล่าว ซึ่งความเป็นจริงบุคคลเหล่านี้มีอยู่จริง ที่มีด้านดิบอยู่ภายใน ทั้ง ๆ ที่บุคคลเหล่านี้สามารถใช้เงินไปซื้อบริการได้ แต่กลับไม่ต้องการไปเสียเงินซื้อกิน เพราะมองว่าไม่ตื่นเต้น ไม่ปลุกอารมณ์ จึงตัดสินใจกระทำดังกล่าวโดยที่คนในสังคมอาจไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้ เพราะความชั่วร้ายในจิตใจมีได้ทุกระดับชั้น

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส