3 เหยื่อสาวฟันผิดปริญญ์ เจ้าตัวไหว้อ้อนขอสู้ชั้นศาล ตำรวจเพิ่งพูดเหตุไม่ออกหมายจับ (คลิป)

16 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานและคำให้การของผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเด็กอายุ 18 ปี ที่เข้าแจ้งความเป็นคนแรก ไปขออำนาจให้ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับนายปริญญ์ พาณิชย์ภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในข้อหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล

583015

ล่าสุดเวลาประมาณ 08.00 น. นายปริญญ์ เดินทางเข้ามาพร้อมกับทนายความส่วนตัว เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี โดยเดินทางมาด้วยรถยนต์ยี่ห้อ BMW ทะเบียนฮ 1189 กรุงเทพมหานคร แต่แอบเดินหลบขึ้นไปด้านหลังของสถานีตำรวจ ก่อนจะรีบขึ้นไปที่ชั้นบน โดยไม่ยอมให้ข้อมูลใด ๆ กับสื่อมวลชน

928506513581489626

พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีที่มีการแจ้งความไว้ที่สน.ลุมพินี จำนวน 3 คดี โดยเป็นคดีของเด็กอายุ 18 ปี ที่เข้าแจ้งความคนแรก และแฟนสาวของลูกนัท อีกทั้งคดีที่ผู้เสียหายอายุ 18 ปี อีก 1 คนที่เข้ามาแจ้งความที่สน.ลุมพินี รายล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.65) และจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายปริญญ์ โดยจะเป็นการแจ้งข้อหาในคดีแรก ส่วนคดีของภรรยาลูกนัทและผู้เสียหายอีก 1 คน ตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า อาจจะแจ้งข้อหาไปในคราวเดียวกัน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

944214

เวลา 11.45 น. นายปริญญ์ เดินหลบผู้สื่อข่าวไปทางประตูด้านหลังของโรงพัก หลังเข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.ลุมพินี ในคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล โดยมีแม่บ้านประจำโรงพัก มาปลดล็อกกุญแจแล้วเปิดประตูให้

837827

นายปริญญ์ กล่าวสั้น ๆ ว่า ในวันนี้ตนได้มาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม พร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็มที่ และให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาในทุก ๆ คดี แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ก่อนที่จะรีบขึ้นรถ BMW ป้ายแดง แล้วเดินทางกลับทันที ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.65) เวลา 08.00 น. ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้นัดนายปริญญ์ ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอีกครั้ง

845214

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า นายปริญญ์ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะนำเอกสารหลักฐานมาประกอบภายหลัง เนื่องจากนายปริญญ์ เดินทางมามอบตัวด้วยตน ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.134 เจ้าหน้าที่จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ เพราะยังไม่มีการออกหมายจับ เว้นแต่ไม่มาตามนัดฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ในพรุ่งนี้ (17 เม.ย.65) เวลา 08.00 น. ตำรวจจะสามารถจับกุมได้ทันที ส่วนการยื่นประกันตัวก็ต้องยื่นในชั้นศาลเพื่อพิจารณาต่อไป คดีนี้จะดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ โดยในพื้นที่ สน.ลุมพินี มีทั้งหมด 3 คดี ก็ต้องยื่นประกันตัวในแต่ละคดี

121327

สำหรับคดีนี้ ผบ.ตร.และ ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลด้านกฎหมาย และกำกับดูแลคดีด้วยตัวเอง คดีนี้โรงพักสามารถทำเองได้ แต่อาจนำชุดสืบสวน บก.น.5 ร่วมทำงานกรณีมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม แต่ขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา ตนยืนยันว่าไม่หนักใจที่ผู้ต้องหาเป็นบุคคลมีตำแหน่งทางการเมือง เพราะตำรวจยึดหลักตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นใครต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ตำรวจทำงานอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม รวมถึงให้มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีต่อคดีนี้

อย่างไรก็ตาม ในการฝากขัง ตำรวจจะขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เพราะผู้ต้องหามีบ้านพักในต่างประเทศ รวมถึงคดีมีโทษหนักและผู้เสียหายหลายคน พร้อมกันนี้ก็ได้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อจับตาเฝ้าระวังการหลบหนีไว้แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส