"ปริญญ์" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตร. จ่อเสนอศาลฝากขัง-ห้ามออกนอกประเทศ

16 เม.ย. 65

ปริญญ์ เดินทางเข้ามอบตัว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาหลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความ พรุ่งนี้ (17 เม.ย.) ตำรวจนัดยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอีกครั้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา หลังมีกระแสข่าวว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุ ล่อลวงหญิงสาวผู้เสียหายหลายรายไปข่มขืนและกระทำอนาจาร

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า นายปริญญ์ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา วันนี้ก็ได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และจะนำเอกสารหลักฐานมาประกอบภายหลัง แต่เนื่องจากนายปริญญ์ เดินทางมามอบตัวด้วยตนเอง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.134 เจ้าหน้าที่จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ เพราะยังไม่มีการออกหมายจับ เว้นแต่เจ้าตัวไม่มาตามนัดฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้พรุ่งนี้ 8.00น.ตำรวจจะสามารถจับกุมได้ทันที ซึ่งในการยื่นประกันตัวก็ต้องยื่นในชั้นศาลเพื่อพิจารณาต่อไป ส่วนคดีนี้ จะดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ โดยในพื้นที่ สน.ลุมพินี มีทั้งหมด 3 คดี ก็ต้องยื่นประกันตัวในแต่ละคดี

ปริญญ์

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ ผบ.ตร.และ ผบช.น.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.ดูแลด้านกฎหมาย กำกับดูแลคดีด้วยตัวเอง ซึ่งคดีนี้โรงพักสามารถทำเองได้ แต่อาจนำชุดสืบสวน บก.น.5 มาร่วมทำงานกรณีมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม แต่ตอนนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา ยืนยันว่าไม่หนักใจที่ผู้ต้องหาเป็นบุคคลมีตำแหน่งทางการเมือง เพราะตำรวจยึดหลักตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นใครต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เราทำงานตามกรอบกฎหมายอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม รวมถึงมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีต่อคดีนี้ อย่างไรก็ตาม ในการฝากขัง ตำรวจจะขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามเจ้าตัวออกนอกประเทศ เพราะผู้ต้องหามีบ้านพักในต่างประเทศ รวมถึงคดีมีโทษหนักและผู้เสียหายหลายคน พร้อมกันนี้ก็ได้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อจับตาเฝ้าระวังการหลบหนีไว้แล้ว

 

ต่อมา เมื่อเวลา 11.45 น.ที่ สน.ลุมพินี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางหลบผู้สื่อข่าวลงทางประตูหลังข้างซ้ายของโรงพัก หลังเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ลุมพินี ในคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีแม่บ้านประจำโรงพักมาปลดล็อกกุญแจแล้วเปิดประตูให้

ปริญญ์

นายปริญญ์ เผยสั้นๆ ว่า วันนี้ได้มาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม และได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาในทุกคดีอย่างเต็มที่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ก่อนขึ้นรถบีเอ็มดับบลิวซีรีย์ 7 ป้ายแดง แล้วเดินทางกลับทันที

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 08.00น.ตำรวจ สน.ลุมพินี นัดนายปริญญ์ ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-คนวงในเขารู้กัน! ทนายตั้มใบ้เพิ่ม หลังนศ.ร้องถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวนลาม

-ปริญญ์ปัดไม่รู้จักสาวแจ้งความจับขืนใจ ฝากสื่อเช็กเบื้องหลัง “หญิงหน่อย” จี้ปกป้องเหยื่อ (คลิป)

-"ปริญญ์" ลาออกสยบฉาวโต้อนาจารสาว 18 ไม่ตอบคดีเก่าต่างแดนอ้างจบไปแล้ว (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส