ดับฝันหนุ่มสอบติดตำรวจจมสระฝึกว่ายน้ำ สลดพ่อคว้าหลุดมือคาดตะคริวเป็นเหตุ (คลิป)

15 เม.ย. 65

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำที่สระน้ำของโรงเรียนตำรวจภูธรจอหอ ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยมนุษย์กบฮุก 31 นครราชสีมา ร่วมค้นหาและลงพื้นที่ตรวจสอบ

742192

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่นัดประดาน้ำได้ลงค้นหาผู้สูญหายภายในสระ ต่อมาทราบชื่อ นายรชานนท์ ตากิ่มนอก อายุ 22 ปี ชาว จ.นครราชสีมา โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงพบร่างนายรชานนท์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ใต้น้ำ ลึกประมาณ 4 เมตร ก่อนรีบน้ำร่างขึ้นมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของพ่อแม่ และญาติ ๆ ที่มารออยู่บนฝั่ง

689987

ล่าสุดวันที่ 15 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณสระน้ำภายในโรงเรียนตำรวจภูธรจอหอ ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าลักษณะจุดเกิดเหตุ เป็นสระน้ำที่ขุดเป็นบ่อสี่เหลี่ยมด้านหลังโรงเรียน ซึ่งมีความกว้าง 50 เมตร ยาว 100 เมตร และมีความลึกประมาณ 4 เมตร รอบ ๆ บ่อเป็นป่าและมีบ้านพักข้าราชการตำรวจอยู่ประมาณ 11 หลัง

390448

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ด.ต.วีระชัย ใจเดี่ยว ข้าราชการตำรวจที่อาศัยอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (14 เม.ย.65) ขณะเกิดเหตุตนเข้าเวรอยู่บริเวณด้านหน้าโรงเรียน ประมาณ 18.00 น. ภรรยาโทรศัพท์แจ้งว่า มีคนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้าน ด้วยความตกใจตนจึงรีบเดินกลับมาที่บริเวณบ่อน้ำ พอเดินมาถึงก็เห็นพ่อและน้าสาวของนายรชานนท์ กำลังลงน้ำไปช่วยเหลือ

จากนั้นตนก็ได้ลงน้ำพยายามที่จะไปช่วยเหลือนายรชานนท์ แต่ด้วยความที่น้ำมันเย็น ทำให้ตนเป็นตะคริว จนน้าสาวของนายรชานนทท์ ต้องนำไม้มาให้ตนจับและดึงตนขึ้นจากน้ำ กระทั่งเห็นท่าไม่ดีจึงให้ภรรยาโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย

cg_8

ทั้งนี้ จากการสอบถามพ่อของนายรชานนทท์ บอกว่าตอนเกิดเหตุ ก่อนที่นายรชานนทท์ จะจมลงไปในน้ำ คนเป็นพ่อได้พยายามคว้ามือลูกชายเอาไว้ แต่มือดันหลุดทำให้นายรชานนทท์ จมหายไป สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบเรื่องแล้ว หลังจากนี้คงจะมีคำสั่งห้ามมิให้บุคคลภายนอกลงไปใช้บ่อน้ำดังกล่าวอย่างถาวร

587704

จากการตรวจสอบเฟซบุ๊ก ผู้เป็นแม่โพสต์ข้อความว่า "ลุ้นต่อไปครับ ว่าที่ตำรวจคนใหม่ สอบจาก 6,000 รับ 800 ได้ลำดับ 536 รอแค่ทดสอบร่างกาย"

526003

จากนั้นก็โพสต์อาลัยต่อการจากไปของลูกชาย "หลับให้สบายนะ ลูกทำได้แล้ว แม่ภูใจในตัวลูกที่สุด ลูกจะอยู่ในใจแม่เสมอ ๆ ๆ เด็กดีของแม่ ความเสียใจคนมียุมาก แม่ใจจะขาดเมื่อได้ยินเสียงเรียกแม่เป็นครั้งสุดท้าย นี้คือครั้งสุดท้ายที่ลูกแม่หนุนตักแม่ด้วยความรักที่ลูกมีกะแม่"

846758

สำหรับศพของนายรชานนท์ ยังคงต้องรอการผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.65) ทางญาติจะเดินทางไปรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดใกล้บ้านในตำบลจอหอ โดยทางญาติขอไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ

496729

นายพิสิษฐ์ พงษ์ศิริศุภกุล นักประดาน้ำหน่วยเฉพาะกิจฮุก 31 นครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (14 เม.ย.65) ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านเวลาประมาณ 18.15 น. เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ก็เห็นชาวบ้านและญาติของนายรชานนท์ ยืนมองอยู่ที่บ่อน้ำ จากนั้นจังหวะที่จะลงไปค้นหา พ่อของนายรชานนท์ ได้พยายามชี้จุดให้กับทางนักประดาน้ำ ว่าลูกชายจมอยู่บริเวณกลางบ่อน้ำ กระทั่งทีมนักประดาน้ำใช้อุปกรณ์ดำน้ำและเชือกความยาวประมาณ 100 เมตร ลงไปค้นหาร่างของนายรชานนท์ จนพบในเวลาประมาณ 10 นาที

758407

โดยสภาพที่พบนั้น นายรชานนท์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บริเวณใต้น้ำ ในความลึกประมาณ 4 เมตร ซึ่งการจมน้ำในลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 -3 ปี ก็เคยมีคนมาว่ายน้ำแล้วจมหายไปคล้าย ๆ กัน

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากจะฝากไปถึงผู้ที่จะมาฝึกว่ายน้ำลักษณะนี้ ควรดูแลความปลอดภัยของตัวเอง โดยมีผู้ปกครองคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และอย่าคิดว่าตัวเองเป็นคนแข็งแรงแล้วจะไม่เกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ มูลนิธิกู้ภัยก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และอยากจะฝากเคสนี้ให้เป็นอุทาหรณ์ไว้ด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส