รวบ 2 หนุ่มรับเหมา เก็บสร้อยทอง 2 เส้นหนัก 6 บาทขายต่อราคาถูก เอี่ยวคดีปล้นทอง

15 เม.ย. 65

เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มผู้รับเหมา หลังนำทอง 3 บาท 2 เส้นเร่ขายต่อชาวบ้านในราคาถูก อ้างเก็บได้ข้างทาง ร้านทองยืนยันเป็นเส้นเดียวกับที่ถูกขโมยไป

เมื่อวันที่ 15เมษายน2565 ตำรวจสืบสวนสภ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ควบคุมตัวนายภูไท พันทองหลาง อายุ 32 ปี อาชีพผู้รับเหมาชาวตำบลพังเทียม อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา เก็บสร้อยคำทองคำน้ำหนัก 3 บาท จำนวน 2 เส้น รวมน้ำหนัก 6 บาท มาสอบสวนว่ามีส่วนพัวพันกับคดีร้ายปล้นร้านทองกลางเมืองโคราชหรือไม่

ปรากฏว่านายภูไท รับสารภาพว่า เก็บสร้อยคำทองคำทั้ง 2 เส้นได้ที่บริเวณถนนเลียบนคร เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 เมษายน ก่อนนำมาเก็บไว้กับตัวที่บ้านพักซึ่งอยู่ห่างจากอ.พระทองคำ 60 กิโลเมตร จากนั้นได้ติดต่อนายจักรกฤษณ์ ฤทธิ์สนธิอายุ 49 ปีเพื่อน ร่วมงานนำสร้อยทองไปเสนอขายให้ชาวบ้านราคาเส้นละ 60,000 บาท ถูกกว่าราคาท้องตลาดที่ตกราคาเส้นละ 93,000 บาทชาวบ้านเห็นพิรุธจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ปล้นทอง

จากนั้นได้ประสานกับผู้จัดการร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาห้างโลตัสโคราช ที่เกิดเหตุถูกโจรจี้ชิงทองมาตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นสร้อยทองสภาพใหม่เอี่ยม มีตราโลโก้สัญลักษณ์ตรงกับทองรูปพรรณของทางร้านที่ถูกคนร้ายจี้ชิงทองไป มั่นใจว่าคนร้ายซึ่งขี่รถจักรยานยนต์หอบสร้อยทอง 1 ถาดไว้ที่หน้าตกระหว่างหลบหนี เชื่อว่าคนร้ายทำสร้อยทองตกหล่นกลางทาง ตรงตามหลักฐานเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีไปตามถนนเลียบนคร มุ่งหน้าต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา และช่วงเวลาที่เก็บได้ก็ตรงกับช่วงเวลาที่คนร้ายหลบหนีพอดี

ปล้นทอง

อย่างไรก็ตามตำรวจควบคุมตัวทั้ง 2 คนสอบสวนอย่างละเอียดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับนายกิตติพงษ์ แพไธสง หรือ เบส อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาชิงทองหรือไม่ ซึ่งตอนนี้นายเบสถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้แล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-รวบแล้ว ไอ้เบสชิงทอง 153 บาท กลางห้างฯดังเมืองโคราช โผล่เมืองพัทยาอ้างตกงาน

-ตำรวจเผยโฉมหน้า "ไอ้เบส" คนร้ายปล้นร้านทองที่โคราช พบเป็นอดีตทหาร ประวัติโชกโชน

-คืบไอ้โม่งปล้นทองโคราช ตร.รู้ตัวแล้ว ชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าคาดตามตัวได้เร็วๆ นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส