แม่ค้ากาละแม โชว์ใบเสร็จประมูลที่ขายของ 1.6 ล้าน งานวัดไร่ขิง ยืนยันไม่ได้สร้างกระแส

12 เม.ย. 65

แม่ค้ากาละแม โชว์ใบเสร็จประมูลค่าที่ขายของ 1.6 ล้านบาทในงานประจำปีวัดไร่ขิง ไม่ได้กุข่าวสร้างกระแส ย้ำทำไปเพราะอยากขายตรงนั้นจริงๆ เพราะเป็นทำเลทอง

จากกรณีแม่ค้าสาวสวยไลฟ์สดบน Tiktok ประมูลค่าที่ขายขนมกาละแมสดในงานประจำปีวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม มียอดสูงถึง 1.6 ล้านบาท ทำชาว Tiktok ไม่เชื่อบางคนบอกว่าสร้างกระแส โดยเจ้าตัวท้าพิสูจน์โดยได้นำใบเสร็จยอดการประมูลโชว์ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ต่างๆ นานา ถึงค่าที่ในการขายของ 9 วัน 9 คืน สูงจนน่าตกใจ

1649775695461

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ภายในงานประจำปีหลวงพ่อวัดไร่ขิงโดยพบว่ามีประชาชนเดินทางเข้ามากราบขอพรหลวงพ่อวัดไร่ขิงอย่างหนาแน่น แต่มีการจัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่หน้างาน ซึ่งบริเวณด้านหลังโบสถ์ที่ประดิษฐานหลวงพ่อวัดไร่ขิงได้มีการจัดสถานที่ในการขายของและมีการเล่น ซึ่งบริเวณทางเดินด้านหน้ามีประชาชนเดินผ่านเป็นจำนวนมาก

ที่บริเวณหน้าร้านกาละแมเขาย้อยซึ่งมีทั้งหมด 3 ล็อก มีลูกค้ามาแห่ซื้อขนมกาละแมกันแน่นร้านหน้า แม่ค้าสาวสวยยืนขายขนมกาละแมพร้อมกันลูกจ้างอย่างคึกคักโดยแทบไม่มีเวลาได้เงยหน้า โดยจากการคำนวณด้วยสายตาพบว่าทั้ง 3 ล็อกมีความยาวประมาณ 25 เมตร ซึ่งมีทั้งกาละแม ขนมบ้าบิ่น ขนมชั้นวางขายเต็มหน้าแผง

1649775721979

นางสาวณัฐนันท์ เกตุหอม หรือ เกด อายุ 29 ปี เจ้าของร้านชาวอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี บอกว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงที่ตนเองได้ทำการประมูลที่ขายกาละแมในราคา 1.6 ล้านบาท ซึ่งตนเองอยากจะได้ที่ตรงนั้นมากเพราะมีพ่อค้าแม่ค้ามาประมูลร่วมด้วยกันทำให้ตนเองตัดสินใจใส่ตัวเลขลงไปเพื่อหวังที่จะได้ตรงนั้นจริงๆ โดยคิดว่าถ้าขายกำไรก็ถือว่าได้ขายของ ถ้าขาดทุนก็ถือว่าได้ทำบุญให้วัดไปเพราะที่ร้านตนเองได้สานต่อจากมาจากพ่อแม่ที่มาขายของที่วัดไร่ขิงในงานประจำปีมาหลายสิบปี ซึ่งตนเองเพิ่งจะมาบริหารได้ 5 ปีและมียอดขายจากการไลฟ์สด

นางสาวณัฐนันท์ บอกอีกว่าหลังจากมีกระแสออกไปก็มีกระแสตีกลับมาเยอะ แต่ถ้าให้บอกจริงๆ คือทางวัดไม่ได้มีการบังคับหรือสั่งการให้ประมูลในราคาสูงและไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่เป็นเพราะตนเองอยากได้ที่ตรงนี้จริงๆเพราะเป็นที่ทำเลทองที่คนจะเดินผ่านมาก ขอให้มั่นใจว่าทางวัดไม่ได้เรียกร้องเงินเลย

1649775623516

นายพรเทพ ปัถวี อายุ 50 ปี ไวยาวัจกรบอกว่าหลังจากมีกระแสทางโซเชียลก็มีคนส่งมาให้ดูเยอะ ซึ่งได้เชิญเจ้าของร้านมาทำความเข้าใจและก็เข้าใจตรงกันคือเจ้าตัวก็ได้แจ้งว่าเป็นความประสงค์ส่วนตัวในการประมูล ส่วนทำเลนั้นใครประสงค์ที่จะได้จุดใดก็จะมีการใส่ราคาเข้ามากันเอง ทางวัดจะไม่เข้าไปยุ่งด้วย ทางผู้ขายเขาจะคำนวณเองว่าคุ้มหรือไม่ วัดมีการตั้งราคาทุกทำเลเท่ากันอยู่แล้วขอให้ประชาชนเข้าใจด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส