ลอตเตอรี่ 80 บาท ซื้อผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มขายงวดแรก 16 มิย.นี้

10 เม.ย. 65

ขายลอตเตอรี่ 80 บาท ผ่านแอป เป๋าตัง บนแพลตฟอร์มกองสลากฯ เริ่มงวดแรก 16 มิย.นี้ สุดไฮเทค ระบบแจ้งเตือนเมื่อถูกรางวัล

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนดฯ เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการฯ และชุดทำงานเฉพาะกิจเพื่อแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาฯ มีการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบการเบิกจ่ายสลาก การจำหน่ายสลากของผู้ขาย รวมถึงการตรวจค้นจนพบสลากกินแบ่งจำนวนมาก นำไปสู่การยกเลิกสัญญาตัวแทนจำหน่ายและยกเลิกการลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้า เกือบ 9,000 ราย ตั้งแต่งวด 16 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาการซื้อสลากฯ เกินราคา 80 บาท คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เตรียมจุดจำหน่ายสลากในราคา 80 บาท ไว้แต่ละอำเภอ ๆ ทั่วประเทศแล้ว เพื่อแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ได้กำหนดแนวทางการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยจะใช้แอป เป๋าตัง ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันของภาครัฐ ที่ได้มาตรฐาน มีความมั่นคงปลอดภัย มีผู้ใช้งานแล้วทั่วประเทศกว่า 40 ล้านคน โดยระบบการสั่งซื้อจะถูกบันทึกและจัดเก็บข้อมูลไว้ สามารถตรวจสอบข้อมูลการซื้อขายได้ แก้ไขปัญหาสลากเปลี่ยนมือ และทำให้ราคาที่ซื้อขายเป็นไปตามที่กำหนด เมื่อถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนให้ติดต่อขอรับเงินรางวัล ซึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์เริ่มจำหน่ายตั้งแต่สลากงวด 16 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- เปิดขั้นตอน ซื้อ สลากกินแบ่งรัฐบาล 80 บาท ผ่านแอปฯ เป๋าตัง
 
-มังกรฟ้า ยันไม่ใช่ต้นเหตุ หวยแพง เกิน 80 บาท ชี้เป็นแค่ตัวกลาง ได้ค่าสแกนใบละ 3 บาท
กองสลากฯ ยกเลิกสัญญา-ตัดสิทธิตัวแทนรายย่อย ที่พบขายบนแพลตฟอร์ม มังกรฟ้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส