'รองผบ.ตร.' แจง บึ้มสุขุมวิท 40 เป็นระเบิดปิงปอง พบอาวุธมีดเพียบ คาดฝีมือวัยรุ่นคึกคะนอง

16 มิ.ย. 60
วันที่ 16 มิถุนายน 2560 เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณ หน้าสำนักงานยูเนสโก ซอย สุขุมวิท 40 จุดเกิดเหตุพบหลุมระเบิดส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อน.ส.น้ำหวาน สุกิจ อายุ 43 ปี และน.ส.ศิริววรรณ ศรีเพ็ง อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาจากสะเก็ดระเบิด โดยทั้งคู่เป็นเจ้าหน้าที่กทม. เขตคลองเตย ถูกนำส่งร.พ.จุฬาลงกรณ์
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่จุดระเบิด
หลังเกิดเหตุ ตำรวจสน.ทองหล่อและ เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี พร้อมด้วยกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บรวบรวมหลักฐาน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธมีดชนิดต่างๆ ประมาณ 10 เล่ม ซุกซ่อนอยู่ภายในพุ่มไม้ในบริเวณที่มีการพบระเบิด
อาวุธมีดที่ซุก๋อนใต้ต้นไม้
พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ระเบิดที่พบเป็นดินเทา ที่มีแรงดันต่ำ ไม่ใช่ไปป์บอมบ์ แต่เป็นดินที่คล้ายระเบิดปิงปอง โดยนำหินมาถ่วง พันเทปไฟฟ้าสีดำ ซึ่งคนเก็บขยะ ได้เอากรรไกรคีบมาแล้วตก ก่อนเกิดเหตุระเบิดขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นระเบิดทางการเมือง แต่คาดว่าเป็นนักเรียน หรือกลุ่มวัยรุ่น ที่นำมาซุกซ่อนไว้ โดยระเบิดชนิดนี้เป็นเพียงระเบิดที่ทำให้เกิดเสียงดังแต่ไม่ได้มีอานุภาพรุนแรง                               หลังจากนี้ตำรวจจะมีการขยายผล และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบต่อไป
นางสาวสันตยา วรรณสุข เจ้าหน้าที่
นางสาวสันตยา วรรณสุข เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด  เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนๆมักจะมาปฏิบัติงานอยู่ภายในซอย 40-42 เป็นประจำ แต่วันนี้ประมาณบ่ายโมงได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ตนจึงหันไปดู และพบว่ามีควันฟุ้งกระจายขึ้นมา ก่อนจะเห็นว่ามีเพื่อน 2 คนได้รับบาดเจ็บ ที่ผ่านมาตนมักจะเก็บอาวุธที่มีวัยรุ่นมาซ่อนไว้ในพุ่มไม้และเกาะกลางถนนได้ แต่ไม่เคยพบเห็นระเบิดในลักษณะนี้มาก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ