เปิดใจ เอ็ม ธรรมธีรศรี ถูกจับเป็นกุนซือเอ็ม รับหน้าแทน "แซน"

9 เม.ย. 65

เอ็ม ธรรมธีรศรี เปิดใจหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเรียกให้เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา 3 คดี คาดว่าเป็นคนบงการเขียนสคริปต์

 

ความคืบหน้าคดีแตงโม สำหรับภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเรียกให้นายเอ็ม 1 หรือ ภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี ให้เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา 3 คดีที่คาดว่าเป็นคนบงการเขียนสคริปต์ให้กับบุคคลบนเรือท่องตาม ในคดีแตงโมนั้น

 

เอ็ม ธรรมธีรศรี

 

ล่าสุด วันที่ 8 เม.ย. 65 ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายภีม หรือ นายเอ็ม 1 โดยเจ้าตัวต้องการที่จะขอชี้แจงผ่าน อมรินทร์ ทีวี แต่ไม่สะดวกที่จะเปิดเผยตัวตน ชี้แจงผ่านการพูดคุยทางโทรศัพท์ว่า ย้อนกลับไปในวันที่ 24 ก.พ. 65 ช่วงเวลา 23.36 น. ตนเองนั่งทานข้าวอยู่กับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง เป็นการนั่งดื่มแอลกอฮอล์ แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับคดีการตกเรือของแตงโม จากนั้นปรากฏว่านายโรเบิร์ต ซึ่งอยู่บนเรือลำที่เกิดเหตุโทรศัพท์เข้ามาหาเพื่อนสนิทที่นั่งดื่มอยู่ด้วยกัน เพราะทั้งคู่รู้จักกัน แต่เพื่อนสนิทไม่สามารถที่จะหาช่องทางการช่วยเหลือหรือติดต่อกู้ภัยและตำรวจได้ จึงได้ขอให้ตนเองช่วยเหลือ

 

เอ็ม ธรรมธีรศรี

 

จากนั้น ตนเองก็ได้ขอเบอร์ของนายโรเบิร์ตเอาไว้เพื่อพูดคุยสำหรับติดต่อ แต่ไม่ได้มีการพูดคุยกับคนอื่น และไม่รู้จักกับใครบนเรือ นอกจากนายโรเบิร์ต โดยการพูดคุยตนเองได้พยายามติดต่อโรงพัก ตอนนั้นโทรไปที่บางพลัด แต่ไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบ จึงได้โทรศัพท์ติดต่อกู้ภัย ติดต่อตำรวจทางน้ำ และอาสากู้ภัยที่มีเรือ ยอมรับว่าการติดต่อคืนนั้นค่อนข้างยากลำบาก แต่ตนเองก็ใช้ความพยายามติดต่อให้ จนกระทั่งทราบจากนายโรเบิร์ตว่ามีเจ้าหน้าที่และเรือกู้ภัยเริ่มเข้ามาถึงที่เกิดเหตุแล้ว

 

เอ็ม ธรรมธีรศรี

 

หลังจากนั้น ตนเองจึงได้สอบถามคนบนเรือว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งรู้แต่เพียงว่าผู้หญิงตกน้ำ แต่ก็ไม่มีใครบอกว่าเป็นแตงโม ตนเองจึงนั่งดูข่าวคู่ขนานไปด้วย กระทั่งรู้ว่าคนที่ตกเรือที่สะพานพระราม 7 และมีการโทรมาขอความช่วยเหลือนั้นคือแตงโม ดาราชื่อดัง ตนเองจึงได้โทรศัพท์กลับไปพูดคุยกับคนบนเรือ

 

แต่ก็ยังเป็นการพูดคุยกับนายโรเบิร์ต สอบถามว่ามีการดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณเยอะหรือไม่ โดยคนบนเรือก็ไม่ได้บอกจำนวน บอกว่ามีการดื่มไปจำนวนมาก ตนเองจึงได้ตอบกลับไปว่า "งั้นก็ให้ดูสถานการณ์ไปก่อน และอย่าเพิ่งให้ใครไปพบกับตำรวจ เพราะสภาพแต่ละคนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และที่สำคัญก็ยังไม่ต้องขับรถมาเจอตนเองที่ร้านอาหาร เพราะถ้ากลับมาแล้วจะเกิดอันตราย ดังนั้นจึงได้มีการพูดคุยประสานกันผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น และนัดหมายว่าในวันรุ่งขึ้น ให้มาเจอกันเพื่อสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดที่เกิดขึ้น ฉะนั้นการพูดคุยในคืนดังกล่าว จึงไม่ได้มีข้อแนะนำหรือไปบอกให้ใครต้องโยนขวดไวน์ทิ้งน้ำ"

 

จนกระทั่ง วันที่ 25 ก.พ. 65 ตนเองก็ได้ติดต่อไปหาทนายเอ็ม เพราะเป็นทีมงานทนายความที่โดยปกติหากมีลูกความหรือคดีความก็จะช่วยส่งต่อให้กับทนายเอ็ม ตนเองจึงได้โทรไปปรึกษา ขอให้ทนายเอ็มส่งคนมาร่วมรับฟังข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นที่ร้านอาหารในตอนเช้า จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกับใครอีก ถึงเวลานัดหมายก็เดินทางไปที่ร้านอาหารทองหล่อ ย่านสุขุมวิท เมื่อไปถึงได้พบกับคนบนเรือทั้ง 5 คน และมีคนอื่น ซึ่งเป็นคนรู้จักของแต่ละคนติดตามมาด้วย แต่ตนเองก็ย้ำว่ายังไม่ต้องพูดคุยอะไรเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เอาไว้ค่อยเล่าทีเดียวตอนที่ทนายความมา จะได้ไม่ต้องเป็นการเล่าซ้ำ เพราะรอทนายเอ็มพร้อมกับทีมทนายก็จะเดินทางมาที่ร้านอาหาร

 

กลุ่มของตนเองจึงนั่งทานข้าวและคุยกันเรื่องอื่น แต่ถึงช่วงระยะหนึ่ง นายปอได้พูดขึ้นมาว่า "ติดต่อเรือเพิ่มเติมได้แล้ว" ทำให้นายโรเบิร์ตและนายจ๊อบลุกออกไปจากร้านอาหาร เพราะทุกคนประสานเรือเอาไว้ เพื่อที่จะไปขับช่วยตามหาแตงโม หลังจากที่ติดต่อได้เรือแล้ว จึงมีคนบนเรือ 2 คน ลุกออกจากห้องอาหารเพื่อไปตามหา ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหลังจากที่ทนายเอ็มมาถึง จะเหลือคนบนเรือเพียงแค่ 3 คนคือ กระติก ปอ และแซน

 

เอ็ม ธรรมธีรศรี

 

โดยการพูดคุยในร้านอาหารที่สุขุมวิท ทุกคนก็พูดตรงกันว่าเป็นอุบัติเหตุ แตงโมตกเรือ ตอนนั้นตนเองก็ได้ยินและได้ฟังพร้อมกันกับทนายความ ซึ่งก็ไม่ได้มีใครชี้นำหรือจะพูดในประเด็นอื่น ที่สำคัญนับตั้งแต่คืนที่รับโทรศัพท์จากนายโรเบิร์ต จนกระทั่งมาเจอกันที่ร้านอาหาร ก็ไม่มีใครพูดคุยหรือแต่งเรื่องขึ้น ทุกอย่างก็เป็นไปตามข้อเท็จจริงที่คนบนเรือเล่าให้ฟัง

 

เอ็ม ธรรมธีรศรี

 

แต่มีช่วงหนึ่งในระหว่างที่นั่งพูดคุยกันอยู่ในร้านอาหารที่สุขุมวิท แซนได้พูดขึ้นมากลางวงว่ามีตำรวจโทรมาหา 2 สาย ตนเองจึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวเพื่อติดต่อกลับไป จนทราบว่าเบอร์นั้นคือเบอร์ของผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี ตนเองจึงได้สอบถามทางด้านของผู้กำกับก็เลยทราบว่าให้มีการพาตัวคนบนเรือมาเจอที่โรงพัก ตนเองก็ยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกับผู้กำกับเป็นการส่วนตัว รู้จักกันในตอนที่ได้เบอร์มาจากแซน และเป็นคนติดต่อเพื่อให้คนบนเรือไปเจอกับตำรวจเท่านั้น แต่ในช่วงที่ทุกคนนัดหมายว่าจะไปเจอกับตำรวจเวลา 17.00 น.

 

ปรากฏว่าคนบนเรือซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นใครได้ไปติดต่อกับทนายดังคนหนึ่งให้เข้ามาช่วยดูคดี แต่ในทางกลับกัน ตนเองได้มีการติดต่อทนายเอ็มให้แล้ว ทำให้ทางทนายเอ็มจึงตัดสินใจที่จะถอนตัวไป แต่เมื่อทนายดังไม่รับเป็นทนายความ ตนเองก็ยังช่วยโทรไปหาทนายเอ็มเพื่อขอให้กลับมา แต่ทางด้านเจ้าตัวก็ปฏิเสธ เพราะถือว่าตัดสินใจไปแล้ว ทำให้ในวันดังกล่าวย้อนกลับไปดูการให้สัมภาษณ์ของผู้กำกับนนทบุรี จะรู้ว่าท่านบอกว่า "กลุ่มคนบนเรือยังหาทนายความไม่ได้ จึงขอเลื่อน" ซึ่งก็เป็นตรงตามข้อเท็จจริงว่าวันนั้นคนบนเรือยังหาทนายความไม่ได้ จึงไม่ได้เดินทางไปที่โรงพัก

 

เอ็ม ธรรมธีรศรี

 

ส่วนประเด็นที่สังคมรวมทั้งตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่าตนเองเป็นกุนชือในคดี มีการวางสคริปต์ให้กับคนบนเรือ ส่วนตัวอยากจะขอความเป็นธรรม ให้เข้าใจถึงบริบทที่เกิดขึ้น เพราะเจตนาที่ตนเองเข้ามายุ่งกับเรื่องนี้ ก็หวังที่จะช่วยประสานตำรวจ ประสานกู้ภัย เพื่อที่จะให้เข้าไปช่วยเหลือในการค้นหานางสาวแตงโม

 

จากนั้นตนเองก็ช่วยประสานกับทางผู้กำกับเพื่อที่จะพาคนบนเรือไปให้การ แต่ด้วยความเจตนาดี กลับถูกมองว่าเป็นการประวิงเวลา ทำให้ตนเองตกเป็นจำเลยของสังคม ส่วนประเด็นเรื่องของการทำลายหลักฐาน ตนเองก็ไม่ได้เป็นผู้แนะนำ แต่เพียงแค่สอบถามเกี่ยวกับปริมาณแอลกอฮอล์ และถ้าหากยังเมา อย่าเพิ่งไปให้การ กลัวว่าจะไม่มีสติเท่านั้นเอง ฉะนั้นจึงขอยืนยันว่าตนเองไม่ใช่กุนชือ แต่การถูกแจ้งข้อกล่าวหาเป็นเพราะตำรวจมองว่าตนเองช่วยประวิงเวลาให้กับคนบนเรือ ให้เดินทางไปพบกับพนักงานสอบสวนช้า จึงถูกแจ้งข้อกล่าวหา

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเตรียมที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาสำหรับบุคคลที่นำภาพและชื่อ-นามสกุลไปโพสต์ให้เกิดความเสื่อมเสีย เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นตนเองก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี เดินทางไปให้ปากคำ จนกระทั่งทราบว่าจะถูกออกหมายจับ ตนเองก็เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาด้วยตนเอง ไม่ได้มีการตามจับกุม ก็เพื่อจะยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการถูกกล่าวหาว่ามีการวางสคริปต์

 

ภีม ธรรมธีรศรี หรือ กุนซือเอ็ม คือใคร?

 

กุนซือเอ็มคือผู้ที่ให้คำแนะนำคนบนเรือ ในการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่ถูกตั้งข้อหา ดังนี้

  • ช่วยเหลือให้ผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ
  • แจ้งความอันเป็นเท็จ⁣

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส