ปลงชีวิต! "ไฮโซชูชัย" คิดขายสมบัติทิ้ง บั้นปลายชีวิตหันหน้าพึ่งทางธรรม

8 เม.ย. 65

ใครจะคิดว่า "ไฮโซชูชัย" เศรษฐีพันล้านจะเจอผลกระทบจากพิษโควิด-19 เหมือนกัน ล่าสุดได้ออกมาเปิดใจในรายการ Z Story Z Holiday ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34  กับสองพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ลิตา อินท์ชลิตา ว่าสูญเสียรายได้เป็นหลายร้อยล้าน ทั้งร้านเพชรและโรงแรม ถึงขั้นปลง อยากจะขายสมบัติที่มีทิ้งให้หมด แล้วหันหน้าเข้าทางธรรม

 

ไฮโซชูชัย1

 

ปีนี้อายุ 60 แต่เราจะบอกตัวเองว่า 35 แล้ว ใจให้หยุดที่ 19 เคล็ดลับก็คือ อย่าอยู่กับคนแก่เยอะ ให้อยู่กับเด็ก

 

เปิดชีวิตสุดหรูของไฮโซชูชัย

ธุรกิจที่ทำอยู่ตอนนี้คือขายเพชร Gem Peace By Chuchai, โรงแรมชูชัยบุรี ชูชัยเป็นคนทำอะไรต้องสุด ถ้าหากมันไม่สุด ไม่ใช่ชูชัย แหวนเพชรที่ใส่อยู่ตอนนี้เกือบ 30 กะรัต ถือเป็นเพชรที่แพงที่สุดในตัว ซึ่งจะมีประมาณ 4-5 วง เพราะเราเป็นคนชอบเพชรมาก

 

โควิดส่งผลกระทบต่อธุรกิจของไฮโซชูชัย?

เราทำธุรกิจโรงแรม ซึ่งการท่องเที่ยวตอนนี้ ตกลงมาก แล้วพูดถึงเพชร ซึ่งเป็นอะไรที่คนเหลือกินเหลือใช้เขาซื้อกัน มันก็ทำให้ยอดขายของเราตกลงครึ่งๆ เลย ถือว่าตกลงไปเยอะมาก เราสูญเสียเงินไปเยอะ ช่วงโควิด 2-3 ปีที่ผ่านมา โรงแรมก็ปิด ร้านก็ปิดไป 3 รอบ ขาดรายได้ไปหลายร้อยล้าน ใครที่ยิ่งมีธุรกิจใหญ่ ก็จะยิ่งโดนเยอะ พอเรามาอยู่แต่บ้าน บอกตรงๆ เหมือนอกมันจะแตก เพราะเราเป็นคนที่ทำงานมาตลอด ตอนนั้นเหมือนว่าเราเป็นซึมเศร้า แล้วทุกวันนี้ก็มีแต่ข่าวลบ เราก็เลยลุกขึ้นมาเล่นโซเซียล ไลฟ์สดบ้าง เล่นติ๊กต๊อก พยายามปรับตัว คิดแต่ว่าเราต้องไม่แก่ สมองเราต้องเป็นเด็ก แล้วก็วันนึง น้องมาร์ค ธาวิน เขาก็มา ระหว่างที่คุยกัน น้องเขาก็บอกว่าพี่เอาเพชรมาไลฟ์ขายสิ สรุปว่าวันนั้นขายได้เป็นล้าน ก็งงมากตอนนั้น พูดไม่กี่คำ ไม่เคยคิดว่าจะได้ผล ก็เลยลองมาเรื่อยๆ เริ่มที่น้ำหอม นาฬิกา แล้วก็มาปิดท้ายด้วยเพชร กลายเป็นว่าพลิกวิกฤตเลย เราเคยขายนาฬิกาแบนด์เนมไป 10 กว่าล้าน แล้วขายเครื่องเพชรไปอีก 10 กว่าล้าน คนไม่รู้ก็คิดว่า ตายแล้วชูชัยรวยขนาดนี้ยังมานั่งไลฟ์ขายของทำไม ฉันบอกเลยว่าคนเราใช้เงิน อยากใช้ใช้ไป ทุกคนจะคิดว่าหาใหม่ได้ แต่เราต้องทำทุกเวลาให้มีค่า เพราะเวลานั้นมันเรียกคืนไม่ได้ วันหนึ่งนั่งเงียบๆ อยู่บ้าน ดูหนังก็แล้ว ไม่มีค่าเลย ทำให้เรากลายเป็นคนปลงชีวิต ถึงกับต้องอัดคลิปเลย

 

ไฮโซชูชัยปลงชีวิต! ไม่อยากยึดติดของนอกกาย?

อยู่ๆ มันก็ปลงชีวิต นั่งมองข้าวของ อันนี้ 3 ล้าน ไอ้นี่ก็ 2 ล้าน ทุกอย่างเราซื้อมาปุ๊บ เราเป็นทาสมันทันที ก็เลยมีความรู้สึกอยากปล่อย มองเห็นกระเป๋าแบรนด์เนม เห็นแล้วจะอ้วกเลยตอนนี้ มันเยอะและเราก็ไม่ได้ใช้ เรามีเพื่ออะไร นั่งตั้งคำถามให้กับตัวเอง ทำให้รู้ว่าความสุขของเรา มันไม่ได้อยู่ที่สิ่งของ รวมถึง ลาภ ยศ สรรเสริญ สิ่งเหล่านี้เราได้มาหมดแล้ว ตอนนี้เราปลง อยากจะคืนไปให้หมด อยากจะขาย อยากจะปล่อยละวาง เพราะเราไม่มีทายาท สิ่งที่ใกล้ตัวเรามากที่สุดคือการดับ แต่เราไม่รู้เลยว่าเราจะดับเมื่อไหร่ พรุ่งนี้ตื่นขึ้นมาอาจจะไม่มีลมหายใจ ทรัพย์สินที่เราสร้างมาทั้งหมด เราต้องเคลียร์มันให้เร็วที่สุด

 

ไฮโซชูชัยไลฟ์วันละกี่รอบ?

วันนึง 2 รอบ ประมาณบ่ายสามถึงบ่ายสี่ และอีกรอบหนึ่งก็ 6 โมงครึ่ง จนถึง 4-5 ประมาณนี้ ส่วนลูกค้าเป็นใครมาจากไหน เราไม่รู้เลย บางทีมาจากเมืองนอกก็มี ทั่วประเทศไทยก็มีหมด

 

ไฮโซชูชัย2

 

ไฮโซชูชัย ปัด! ไลฟ์สดไม่ใช่เพราะเดือดร้อน?

ใหม่ๆ ตอนมาไลฟ์ ก็มีคิดเหมือนกัน หนึ่งเราจะต้องเริ่มที่ของจับต้องได้ ไม่ใช่มาถึงเป็นของสี่แสนห้าแสนใครจะซื้อ คนหนีหมด เราก็ต้องเริ่มที่ของสองสามพัน ค่อยๆ ไต่ระดับไป แต่หลังไลฟ์เราขายได้เป็นล้านๆ แล้วนี่พี่เพิ่งทำได้เดือนเดียว แล้วอีกหน่อยมันจะโตขึ้น เพราะของทุกชิ้นเป็นของดี พรีเมี่ยม รวมถึงของศักดิ์สิทธิ์อย่าง ศิวลึงค์ เพราะเรามีเทวสถานด้วย

 

ไฮโซชูชัยหันหน้าพึ่งธรรมะ ปฏิบัติธรรมด้วยตอนนี้?

ชอบมาก เพราะเมื่อก่อนเราประสบความสำเร็จมาไวมาก ทั้งลาภ ยศ สรรเสริญ มีอยู่วันหนึ่งเราจัดงานแล้วเครียดมาก พอเราไปปฏิบัติธรรม แล้วรู้สึกสบายใจ เบา สบาย เชื่อไหมว่าอยากขายบ้าน ขายของทิ้งหมดเลย อยากไปอยู่วัด คิดแบบนี้ทุกครั้งเลย แต่วันหนึ่งเราอยากจะบวชนะ อาจจะบวช 15 วันก่อน แล้วบั้นปลายชีวิต เดี๋ยวดูก่อน ถ้าตายในร่มพระพุทธศาสนา แต่ตอนนี้ภาระเรายังมีอยู่ เราเป็นคนอินมาก ไปปฏิบัติธรรมมา 15 วัน กลับมาบ้าน อยากจะขายอย่างเดียว อยากขายบ้านจนลูกน้องบอกไม่ต้องไปปฏิบัติธรรมแล้วได้ไหม กลับมาทีไร จะขายบ้านตลอด

 

ชีวิตเปลี่ยนไป หลังไฮโซชูชัยปฏิบัติธรรม?

ลาภ ยศ สรรเสริญ ทั้งหมดนี้คือกิเลส ทุกอย่างจะดับลงได้ คือจะต้องมีสติ เพราะไม่อย่างนั้น เราจะหนีไม่พ้น โลภ โกรธ หลง ฉะนั้นต้องปล่อยวาง ถึงบอกว่ารักตัวเองไม่ผิด แต่ต้องรักผู้อื่นด้วย ต้องแผ่เมตตาด้วย

 

อยากรวยเหมือนไฮโซชูชัยชูชัย ต้องทำอย่างไรดี?

หนึ่งเราต้องฝันเป็น เมื่อเราฝันเป็นแล้ว เราต้องรีบทำทันที อย่ามาเดี๋ยวก่อน หรือบอกว่าทำไม่ได้หรอก เราต้องมั่นใจในตัวเอง ถ้าเราคิดว่าทำได้ แล้วเราพร้อม เราก็สู้ อย่าปล่อย ทุกอย่างที่เราคิด มันเป็นไปได้ และอุปสรรคต่างๆ ต้องบอกว่า เราคือผู้พิชิต ถ้าเราพิชิตมันไม่ได้ มันจะพิชิตเรา เราต้องมีความสุขกับการทำ คุณต้องมีความสุขทุกวัน และนั่นคือคุณค่าชีวิตที่คุณไม่ต้องรอ คุณทำให้มันเกิดสุขได้เลย เกิดสุขตอนนี้ ก็จะทำให้คุณยิ้มแย้มแจ่มใส มีอารมณ์คิดบวก

 

ติดตามทุกประเด็นร้อน เพิ่มเติมความแซ่ด ในรายการ Z Story Z Holiday เม้าท์ให้ Z เหมือนเดิม ในรายการ Z Story Z Holiday ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 -11.00 น.ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไม่ใช่น้องสาวแต่เป็นลูก! "แอม สุธีร์ " เปิดตัวลูกสาว "น้องมาลิน" เป็นที่แรก

- "เจี๊ยบ ปวีณา" ธรรมะเปลี่ยนชีวิต เผยเคยวีนหนัก ใช้หัวโขกเสา!

- "ซินดี้ สิรินยา" เล่าบทบาทผู้ขับเคลื่อนภัยคุกคามทางเพศ เผยช่วงวัยรุ่นเคยถูกลวนลาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส