แห่ชม! จรจัดสรร แก้ปัญหาสุนัขจรจัดในชุมชน เปิดชุดแรก เข้าพักเต็มทุกยูนิต

7 เม.ย. 65

ชาวเน็ตแห่ชมโครงการสุนัขชุมชนเมืองทองธานี จรจัดสรร สร้างสถานที่พักพิงแก้ปัญหาสุนัขจรจัดเปิดชุดแรก เข้าพักเต็มทุกยูนิต

สำหรับปัญหาของ "สุนัขจรจัด" หนึ่งเรื่องราวที่เราสามารถพบเจอได้ในทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นในชุมชนเมือง สถานที่ราชการ ตลาด หรือแม้แต่หน้าร้านสะดวกซื้อที่เราได้เห็นกันจนชินตา ปัญหาที่หลายคนรับรู้ แต่ยังไม่มีทางแก้อย่างยั่งยืน แม้จะมีผู้คนมากมายที่พยายามออกมาเริ่มแก้ที่ปลายสู่ต้นแล้วก็ตาม

ล่าสุดบนโลกออนไลน์ได้ปรากฎเรื่องราวดีๆ จากกลุ่ม "จรจัดสรร" ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการแก้ปัญหาที่ถูกอกถูกใจชาวเน็ตไปไม่น้อยสำหรับ โครงการสุนัขชุมชนเมืองทองธานี ที่ได้ร่วมกันจัดทำ จรจัดสรร เพิงพักพิงเล็กๆ ของเหล่าขาจร ถูกสร้างขึ้นด้วยแผ่นไวนิลสีขาวและสเตนเลส สำหรับกันแดด กันฝน และให้อาหารน้องหมาจรจัด สามารถพับเก็บได้ เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อแก้ปัญหาของสุนัขจรจัด โดยเฟซบุ๊กเพจ สี่ขาขาจร ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวโดยระบุข้อความว่า

"โครงการสุนัขชุมชนเมืองทองธานี เป็นโครงการที่แอดอยากให้มีในทุกชุมชนมากๆ ค่ะ โครงการแบบนี้จะเกิดขึ้นได้ต้องมีความร่วมมือจากทุกฝ่าย แอดขอชื่นชมผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน โดยเฉพาะผู้บริหารเมืองทองธานี และจิตอาสาที่ลงมือทำจริง ทำให้โครงการสุนัขชุมชนเกิดเป็นจริงขึ้นได้ /สุนัขจรจัดไม่ใช่ปัญหาของใครคนใดคนหนึ่งค่ะ เป็นปัญหาของสังคมส่วนรวม เราต้องช่วยกันนะคะทุกคน"

หมาจร 10

นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Yodsa Gap หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม จรจัดสรร ระบุว่า โครงการดังกล่าวเป็นการร่วมมือกันระหว่าง โครงการ จรจัดสรร กับโครงการสุนัขชุมชนเมืองทองธานี จึงได้รับการอนุญาติเข้าไปติดตั้งสถานที่พักพิงเล็กๆ ให้กับสุนัขได้ เพื่อให้สุนัขจรจัดสามารถอยู่ร่วมกับผู้คนได้ในสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น

ทางด้านของชาวเน็ตเองก็ได้เข้ามาร่วมชื่นชมโครงการดังกล่าวกันากมาย ซึ่งบางรายได้ระบุความคิดเห็นว่า

  • ดีใจที่เมืองหลวงมีชุมชนคนมีเมตตา..ขอให้แนวคิดนี้ขยายไปจุดอื่นๆและคงทำไว้รั้วหน้าบ้านด้วย..ขอบคุณแทนสี่ขา...มาก
  • เห็นน้องๆที่มาใช้บริการแล้วเอ็นดูปนสงสาร หนึ่งชีวิตที่ต้องดิ้นรนเหมือนกัน น้องๆคงอยากมีบ้าน แต่อย่างน้อยได้ที่หลบแดดหลบฝน ก็ยังอุ่นใจไปได้ระดับนึงเนอะ
  • สุดยอดที่สุดค่ะ ขอบคุณแทนเด็กๆจรที่น่าสงสารทุกชีวิตที่เค้าเลือกเกิดไม่ได้ให้เค้ามีที่หลบแดดหลบฝนโดยไม่ต้องถูกทำร้ายถูกไล่ตีจากคนใจร้ายที่ไม่รัก

 

หมาจรหมาจร 1หมาจร2หมาจร 3หมาจร 6หมาจร 7

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส