วงการผ้าเหลืองไม่แผ่ว! พระเมาเดินแซวสีกากลาง บขส. ขอเลี้ยงดูเดือนละพัน

6 เม.ย. 65

วงการผ้าเหลืองไม่แผ่ว! พระเมาเดินแซวสีกากลาง บขส. เมืองอุดร จะขอเลี้ยงดูเดือนละพัน ชาวบ้านด่าทำตัวไม่เหมาะสม

ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านดุงแจ้งเหตุพระสงฆ์มีอาการคล้ายเมาสุราเดินพูดจาแทะโลมหญิงสาว เหตุเกิดในสถานีขนส่ง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านดุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองบ้านดุงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพระรูปดังกล่าวในอาการมึนเมาจริง ในมือข้างซ้ายยังถือขวดเครื่องดื่มและยกดื่มเป็นระยะ ก่อนนำตัวไปทำการสึกที่วัดกับเจ้าคณะอำเภอ

เบื้องทราบชื่อว่าพระบุญภา มูลวัน อายุ 65 ปี ใบรับรองระบุว่าบรรพชาอุปสมบทที่วัดธาตุอุโมงค์ ต.นาทราย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 และยังมีบัตรประตัวประชาชนอีก 2 ใบ ใบแรกมีที่อยู่ที่ตำบลรับร่อ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ใบที่ 2 ที่อยู่ตำบลโนนสะอาด อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร โดยบัตรประจำตัวประชาชนทั้ง 2 ใบ จะหมดอายุวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 ประชาชนโดยรอบบริเวณให้ข้อมูลว่าพระรูปดังกล่าวเดินวนเข้าออกร้านค้ารอบสถานีขนส่งอ.บ้านดุง และมีอาการเมามึนพูดจาไม่รู้เรื่องไม่สวมแมสก์ ทำตัวไม่เหมาะสม

ขณะที่พนักงานสาวร้านขายแว่นตาเล่าให้ฟังว่าเห็นหลวงพ่อเข้ามาในร้านและบอกว่าอยากให้ถวายแว่นตาให้หน่อย พวกหนูก็บอกว่าถวายให้ไม่ได้เพราะเป็นแค่ลูกจ้างแถมยังมีการมาพูดแซวและพูดหยอกล้อด้วยว่า สีกาทำไมรูปร่างหน้าตาสวยจัง จะให้เงินใช้เดือนละ 1 พันจะได้หรือไม่ พอเห็นท่าไม่ดีจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

พระบุญภาเปิดเผยว่า อาตมาเป็นพระจริงบวชอยู่สำนักสงฆ์โพธิธรรม อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี อาตมาเพิ่งเดินทางมาจากบ้านนาดีเพื่อมาเอายามารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลใน อ.บ้านดุง โดยป่วยเป็นโรคเกาต์และโรคกระดูกเข่าข้อมานานแล้วเลยต้องกินเครื่องดื่มเพื่อบรรเทาอาการ และหมอก็บอกให้กินได้แต่ไม่ได้กินบ่อย 3-4 เดือนถึงจะจิบสักครั้ง แต่วันนี้จิบไปหลายขวดจึงทำให้มีอาการเมา อีกไม่นานก็ตายแล้วไม่มีใครช่วย เลยต้องรักษาตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- รวบแล้ว! พระขโมยกางเกงในสีกา เผยประวัติเพิ่งพ้นโทษลักทรัพย์มาได้ 2 ปี
-

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส