พระหวิดมรณะภาพ เดินบิณฑบาตรข้ามทางม้าลาย โดนจยย.พุ่งชนกระเด็น ส่วนคนขับวิ่งหนี

6 เม.ย. 65

พระหวิดมรณะภาพ กำลังเดินข้ามถนนทางม้าลายขณะออกบิณฑบาตร รถจักรยานยนต์ไม่ชะลอพุ่งชนกระเด็นได้รับบาดเจ็บ คาดต่างด้าวไม่รับผิดชอบกลับวิ่งหนีจากที่เกิดเหตุ

 

เมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 6เมษายน 2565 กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งเหตุมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนพระสงฆ์ บนถนนสายชลบุรี–บ้านบึง ขาเข้าอำเภอบ้านบึง หมู่ที่2 ตำบลหนองซ้ำซาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงแจ้งให้ทางสภ.บ้านบึง ได้ทราบก่อนรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกับพระเศรษฐพงค์ เป็นพระวัดหนองซ้ำซากได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำแผลให้ในเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง ใกล้กันยังพบบาตรพระตกอยู่ที่พื้นถนนและพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดงทะเบียน1กฮ3878 ระยอง ล้มอยู่ส่วนคนขี่เดินหลบหนีไป

 

จากการสอบถามพระเศรษฐพงค์ เล่าว่า หลังกลับจากเดินบิณบาตร กำลังจะเดินข้ามทางม้าลายไปฝั่งตรงข้ามเพื่อกลับวัดอยู่ๆ ได้มีรถจักรยานยนต์วิ่งมาที่ ตอนแรกนึกว่าจะเลี้ยวหลบแต่กลับพุ่งมาชนจนตนเองล้ม พอสอบถามคนขี่ที่ลักษณะเหมือนเป็นคนมอญบอกพึ่งจะเลิกงานมา คาดว่าคงจะหลับในจึงบอกให้แจ้งตำรวจแต่คนขับขี่กลับบอกไม่ต้องแจ้งได้ไหมหลังจากนั้นก็เดินหนีไป

 

ทางด้านนายภานุวัฒน์ ดิษบรรจง อายุ 18 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เห็นพระกำลังเดินข้ามถนนแล้วเห็นรถจักรยานยนต์ที่วิ่งมาค่อนข้างเร็ว วิ่งเข้าไปชนพระจนล้มลง หลังจากนั้นคนขี่ได้เข้าไปคุยกับพระที่บาดเจ็บ ก่อนที่จะเดินและวิ่งหนีไปจากจุดเกิดเหตุแล้วทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ ซึ่งก็อยากฝากเตือนไปถึงผู้ขับขี่พอเห็นทางม้าลายข้างหน้าควรชะลอความเร็ว

 

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีพระถูกรถชนก็ได้รีบมาดูในที่เกิดเหตุ พบพระมีอาการบาดเจ็บมีเลือดออกจมูก ปวดซีโครง จึงทำการปฐมพยาบาลและส่งต่อไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบ้านบึงส่วนคนขี่ได้หลบหนีไป

 

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.บ้านบึง ได้นำรถจักรยานยนต์ที่อยู่ในที่เกิดเหตุกลับไปตรวจสอบ เพื่อจะได้ทำการติดตามคนขี่ที่ชนแล้วหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สาวข้ามทางม้าลาย สี่แยกบางลำพู ถูกรถเมล์พุ่งชนอย่างจัง เจ็บหนัก ก่อนสิ้นใจที่โรงพยาบาล

-มหาดไทย สั่งทุกจังหวัดรณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณ ทางม้าลาย 21–25 ก.พ.นี้ หากพบผู้ฝ่าฝืนต้องได้รับโทษสูงสุด

-ชื่นชม พี่วิน จยย.ใจหล่อ พาน้องหมาข้าม ทางม้าลาย ยืนรอนานไม่มีใครจอดให้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส