สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ไม่เว้น! โจรแสบ บุกทุบตู้บริจาคศาลเจ้าพ่อพญาแล ฉกเงินกว่า 3 หมื่น

5 เม.ย. 65

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังโดนปล้น โจรแสบไม่กลัวบาป บุกปล้นศาลเจ้าพ่อพญาแลกลางดึก ฉกเงินกว่า 3 หมื่น ทิ้งรองเท้ากับแว่นตาไว้ให้ดูต่างหน้า

 

วันนี้(5เม.ย.65) เวลา06.00 น. ร.ต.ท.วิศวพงษ์ ศิริเม รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีเหตุหัวขโมยบุกเข้าไปในศาลเจ้าพ่อพญาแลหลังเดิม เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.40 น. คืนที่ผ่านมา (5เม.ย.65) โดยกล้องวงจรปิดภายในศาลเจ้าพ่อพญาแล สามารถจับภาพขณะคนร้ายกำลังก่อเหตุไว้ได้ 

 

ผู้ก่อเหตุเป็นชายนุ่งกางเกงยีนสวมเสื้อยืด เดินเข้ามาภายในบริเวณตัวศาลเจ้าพ่อพญาแล ใช้ฆ้อนตีตะปูที่พกมาด้วยทุบไปยังกระจกบานประตูทางเข้าชั้นในศาลจนแตกได้รับความเสียหาย แล้วเดินเข้าไปยังชั้นในแต่ไม่มีภาพวงจรปิดจากภายในศาล มีเพียงภาพหัวขโมยด้านนอก

1649142726634

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพบว่า ตู้รับบริจาคเงินถูกทุบแตก และเงินภายในตู้ถูกคนร้ายนำไปจนเกลี้ยง เหลือไว้เพียงรองเท้ากับแว่นกันแดดที่สวมมาเอาไว้ โดยคาดคนร้ายได้เงินบริจาคภายในตู้ไปจำนวน 3 หมื่นบาท กล้องวงจรปิดอีกตัว จับภาพคนร้ายได้ขณะเดินออกไปตามถนนทางออกศาล แล้วหลบหนีไป

1649142746487

ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ ได้ไปตรวจสอบดูร่องรอยประตูทางเข้าไปยังชั้นในศาล ถูกคนร้ายใช้ฆ้อนตีตะปูตีกระจกบานประตูจนแตกเสียหาย เศษกระจกตกอยู่ที่พื้นศาลจำนวนมาก ภายในศาลตู้รับบริจาคถูกเปิดออกส่วนทรัพย์สินภายในตู้รับบริจาคหายเกลี้ยงไม่เหลือแล้ว

 


สอบถามนายยุทธนา ประสานสาย สท.เมืองชัยภูมิ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับศาลเจ้าพ่อพญาแลเล่าว่า ในช่วงเวลาประมาณ05.00 น. ที่ผ่านมาวันนี้ (5เม.ย.65) แม่บ้านที่จะมาใส่บาตรหน้าศาล มองเห็นบานกระจกประตูทางเข้าศาลเจ้าพ่อพญาแลถูกทุบตี ได้รับความเสียหายจึงโทรแจ้งตนเมื่อตนเองมาตรวจสอบ แล้วรีบไปบอกคนดูแลมาตรวจสอบพร้อมโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบยังที่เกิด

 

1649142703306


ด้านนายพรม แสนบัว ผู้ดูแลศาลเจ้าพ่อพญาแลบอกว่า หลังได้รับแจ้งรีบเดินทางไปดู พบว่ามีบานกระจกประตูทางเข้าไปภายในศาลเจ้าพญาแลถูกตีแตกเสียหาย มีเศษกระจกตกกระจายไปทั่วบริเวณทางเข้า มองเข้าไปยังตู้รับริจาคเงินภายในศาลถูกเปิดออก ส่วนเงินที่ได้รับบริจาคในตู้รับบริจาคภายในตู้จะมีอยู่ประมาณ 3 หมื่นบาท หายเกลี้ยงตู้ มีรองเท้าผ้าใบและแว่นตากันแดดที่สวมใส่มาถอดวางไว้ใกล้กับกล่องรับบริจาคภายในศาล


ร.ต.ท.วิศวพงษ์ ศิริเม รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ และได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของศาลเจ้าพ่อพญาแล จะได้ให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ชัยภูมิ เข้ามาตรวจสอบหาร่องรอย ลายมือแฝง ของผู้ก่อเหตุในพื้นที่เกิดเหตุ ในการติดตามหัวขโมยไม่กลัวบาปมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ช่างภาพ แชร์อุทาหรณ์โดนเจ้าภาพงานแต่งกล่าวหาขโมยสินสอด 1 ล้าน

-รวบแล้ว! พระขโมยกางเกงในสีกา เผยประวัติเพิ่งพ้นโทษลักทรัพย์มาได้ 2 ปี

-รวบโจ๋ดมกาว ขโมยมะพร้าวน้ำหอม ซ้ำสองเหตุติดใจความอร่อย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส