สะเทือนใจคนรักหมา! "นาวิก" พุดเดิ้ลโดนควักตาบอด เจ้าของเดือดจ่อแจ้งความ ให้เวลา 3 วันคนทำมาขอโทษ

11 ก.พ. 62
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาเลือดไหลจำนวนมาก พร้อมระบุข้อความว่า "ใครมึงออกมายอมรับ..กูจะใส่เดียวให้ถ้ากูจับได้เอง...กูจะเผายันบ้านมึงอะ....หมู่บ้าน.จ.พัฒนา.บ่อหิน....รีบออกมายอมรับ..พรบ.คุ้มครองสัตว์.กับส้น-ีนกูรอมึงอยู่....ฝากแชร์เพื่อไอ่เ-ี้ยตัวนั้นมาเห็นมันอยู่ของมันดีๆ...อยู่แบบนี้มา7ปีวิ่งเล่นในหมู่บ้านมาตลอดถึงเวลามันก็มาเข้าบ้าน...ออกบ้านแต่ละครั้งไม่เกิน10นาก็กลับบ้านเองไม่ต้องตาม..แล้วมึงเป็นใครมาทำกับหมากูขนาดนี้....ขอให้เจอตัวเร็วๆนะ..เราจะได้เจอกัน...คนเ-ี้ย" โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นภายในหมู่บ้าน จ.พัฒนา ตำบลสันป่าเปา อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
โพสต์ของเจ้าของสุนัข
เจ้านาวิก สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล
ล่าสุด วันที่ 11 ก.พ. 62 นายกานต์ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ก.พ. เวลาประมาณ 07.15 น. เพื่อนบ้านที่อยู่ซอยถัดไป มาบอกว่า “นาวิก” หมาพันธุ์พุดเดิ้ล อายุ 7 ปี ที่เลี้ยงไว้ได้รับบาดเจ็บ คาดว่าจะถูกทำร้าย พบว่าดวงตาข้างซ้ายหลุดออกมาจากเบ้า และเต็มไปด้วยเลือด ตนรีบไปรับตัวจากจุดที่เพื่อนบ้านพบอยู่ปากซอยถัดไป จากนั้นพาส่งโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อให้สัตวแพทย์เร่งให้การช่วยเหลือทันที สุดท้ายจำเป็นต้องรักษาชีวิตด้วยการควักดวงตาออก แล้วเย็บปิดแผลที่เบ้าตา ทำให้ “นาวิก” กลายเป็นหมาตาบอด 1 ข้างไปโดยปริยาย
นายกานต์ (นามสมมติ) เจ้าของสุนัข
นายกานต์ กล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุ ยอมรับว่ารู้สึกโกรธมาก เพราะจากการตรวจสอบตามตัวของสุนัข ไม่พบร่องรอยบาดแผลใด ๆ ที่เป็นการบ่งชี้ว่าเกิดจากการถูกสุนัขตัวใหญ่กว่ากัด แต่มีแผลเฉพาะที่ดวงตาเท่านั้น จึงเชื่อว่าจะต้องเป็นการกระทำของคนอย่างแน่นอน และตนพยายามเดินสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุทุกหลัง ว่าทราบหรือไม่ว่าผู้ใดก่อเหตุ แต่ไม่มีผู้ใดยอมรับ และเสียดายที่บริเวณทั่วทั้งหมู่บ้านไม่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้ด้วย จึงนำเรื่องราวทั้งหมดมาโพสต์ลงในโซเชียล เพื่อระบายความอัดอั้นตันใจ และเป็นอุทาหรณ์ เตือนสติไม่ให้ผู้ใดกระทำกับสุนัขเช่นนี้
เจ้านาวิก สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล
เจ้านาวิก สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล
ขณะเดียวกัน ครอบครัวของตัวเองอาศัยอยู่บ้านในหมู่บ้านแห่งนี้มานานกว่า 18 ปี สุนัขที่ถูกทำร้ายก็เกิดที่บ้านหลังนี้ด้วย โดยที่ตัวเองเป็นคนทำคลอดให้กับมือ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็เป็นสุนัขนิสัยดี ร่าเริง ไม่ดุร้าย และไม่เคยก่อปัญหาให้กับเพื่อนบ้าน ซึ่งในแต่ละวัน จะปล่อยให้ออกไปวิ่งเล่นช่วงเช้าและช่วงเย็น ประมาณ 10 นาที นอกเหนือจากนั้น จะให้อยู่ในบ้าน จึงไม่น่าจะออกไปก่อปัญหาสร้างความเดือดร้อนให้กับคนในหมู่บ้านได้
ภายในซอยหมู่บ้านที่เกิดเหตุ
นอกจากนี้ อยากจะเรียกร้องไปถึงคนที่ก่อเหตุว่า ให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะให้เวลา 3 วัน นับจากนี้ หากยังนิ่งเฉย ก็เตรียมจะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ