มิติใหม่! ร้านบุฟเฟต์บวก VAT7% ทิพย์ เขียนเองด้วยลายมือ ไม่ง้อเอกสาร

4 เม.ย. 65

แฉร้านบุฟเฟต์ คิดเงินลูกค้าเขียน VAT7% เองด้วยลายมือ ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ ร้านต้องจดทะเบียนกับกรมสรรพากรก่อน ทำแบบนี้ส่งเข้าคุกได้

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.65 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้โพสต์เรื่องราวร้องเรียนจากลูกเพจโดยระบุข้อความว่า "เรื่องจากสมาชิกกลุ่ม แบบนี้ก็ได้เหรอ มิติใหม่ บิลพร้อมVat 7% สวัสดีประเทศไทย"

ภาษี

นอกจากนี้ทางเพจยังได้แนบภาพของใบเสร็จดังกล่าวโดยมีรายละเอียดของรายการอาหารคือราคาของบุฟเฟต์ต่อหัวและค่าเครื่องดื่มต่างๆ รวมแล้ว 932 บาท พร้อมทั้งยังมีการเขียนเพิ่มอีก 1 รายการคือ VAT 7% ซึ่งเป็นการเขียนขึ้นด้วยลายมือจำนวน 65 บาท รวมค่าอาหารและภาษีทั้งหมดเป็น 997 บาท 24 สตางค์

vat

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้เกิดการวิจารณ์ร้านบุฟเฟต์ดังกล่าวเป็นอย่างมากเนื่องจากคิดภาษีขึ้นมาเองโดยไม่มีหลักฐานประกอบการเสียภาษี พร้อมกับมีการแสดงความคิดเห็นของชาวเน็ตต่อประเด็นนี้มากมาย

อย่างไรก็ตาม การที่ร้านค้าหรือร้านอาหารจะคิด vat7% ได้จะต้องจดทะเบียนร้านค้าเเละจด vat กับกรมสรรพากรก่อน และจะต้องมีเลขที่ผู้เสียภาษีที่กรมสรรพากรออกให้ถึงจะมีสิทธิ์คิด vat ได้ หากคิดลอย ๆ ผู้ถูกเรียกเก็บไม่จำเป็นต้องจ่าย เเละสามารถเเจ้งความเอาผิดผู้ปรกอบการได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อร่อยจัด? ร้านบุฟเฟต์ แฉ 2 ยายแอบเอาอาหาร 4 กิโลฯใส่กระเป๋า อ้างท้องเสียจะเอาไปกินต่อที่บ้าน

-ผัวเมียกินบุฟเฟต์ เช็คบิลพันกว่า ขอจ่าย 500 บอกผัวไม่กินเนื้อ

-ร้านบุฟเฟต์ เซ็ง! ลูกค้านั่งทานไป 50 นาที อ้างสามีไม่กินเนื้อ ขอเปลี่ยนราคา ก่อนจ่ายไม่ครบแล้วชิ่งหนี

vat 2vat 2

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส