MEA ผนึก EA-JR ศึกษา-พัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย

3 เม.ย. 65

MEA ผนึก EA-JR ศึกษา-พัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย ภายใต้โครงการมหานครสดใส ชาร์จไฟกับ กฟน. ติดตั้งหัวชาร์จ MEA EV จำนวน 100 หัวชาร์จ และขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่สาธารณะในพื้นที่ กทม., นนทบุรี และสมุทรปราการ


29 มีนาคม 2565 นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA และนายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR ร่วมพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Smart Charging Station) ระหว่าง การไฟฟ้านครหลวง บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด และ บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน)


เพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาโครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะ (EV Smart Charging Station) แลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกันในการวางแผนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าพื้นที่ที่เหมาะสม เชื่อมต่อโครงข่ายระบบไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ เตรียมพร้อมรองรับการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า และเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมให้ความร่วมมือเอกชนทุกภาคส่วนส่งเสริมดำเนินตามนโยบายภาครัฐมุ่งสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society ) ณ ห้องลาดพร้าว สวีท โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว


ผู้ว่าการ MEA เปิดเผยว่า MEA ในฐานะหน่วยงานผู้รับผิดชอบด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ พร้อมขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร ตามแผนงานด้านพลังงานในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย และพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ดำเนินนโยบายในด้านรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาอย่างต่อเนื่อง MEA ครบรอบ 10 ปี EV ในการเตรียมความพร้อมรองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่จะมาทดแทนรถยนต์น้ำมันต่อไปในอนาคต ภายใต้โครงการ "มหานครสดใส ชาร์จไฟกับ กฟน." ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย


ในการติดตั้งหัวชาร์จ MEA EV จำนวน 100 หัวชาร์จ และขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่สาธารณะในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ให้มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการใช้งานหัวชาร์จ MEA EV ที่ได้มาตรฐานและปลอดภัยครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้บริการหัวชาร์จที่สะดวกผ่าน MEA EV Application ทั้งนี้ MEA ในฐานะหน่วยงานที่ขับเคลื่อนตามแผนงานด้านพลังงานของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย และพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ดำเนินนโยบายในด้านรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- MEA พร้อมรับมือฤดูร้อน ใช้ไฟฟ้าประหยัด-ปลอดภัย จัด จนท.ดูแลระบบไฟฟ้า
- MEA ร่วมกิจกรรมพร้อมแถลงผลโครงการ 60+ Earth Hour 2022 ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน
- MEA ครบรอบ 10 ปี EV โชว์เทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ในงาน Motor Show 2022

ตลอดจนการติดตั้งและพัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ MEA พร้อมเชื่อมต่อ Platform ระบบบริหารจัดการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะ วิเคราะห์ข้อมูลการชาร์จ และเชื่อมต่อกับ MEA EV Application รองรับการใช้งานและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด MEA EV Application ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ได้ที่ https://onelink.to/meaev 

สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่สนใจใช้บริการออกแบบและติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยของ MEA สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 รวมถึงแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

#EA #JR
#MOU #สถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะ
#MEA10ปีEV #MEAEV #MEAsmartservice #EV #EVChargingStation #EVcharger
#รถยนต์ไฟฟ้า #รถอีวี #รถพลังงานไฟฟ้า
#MEA #การไฟฟ้านครหลวง #พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

▶️ Facebook : https://www.facebook.com/100064790613818/posts/340128844823467/?d=n 

▶️ Website : https://www.mea.or.th/content/detail/87/6511 

▶️ Twitter : https://twitter.com/mea_news/status/1508773990349012997? s=21&t=oQKTQzSY_vibgo5Xs83nGA

▶️ Gnews : https://gnews.apps.go.th/news?news=109156 

▶️ Line OA : https://linevoom.line.me/post/_dQn9zGwXj83CxqzRN98kNgtqOGsCdIGLMSbrTR8/1164855448401063565 

▶️ Instagram : https://www.instagram.com/p/Cbr8_FNPF6l/?utm_medium=copy_link 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส