ผู้ว่าฯเมืองคอน สั่งลุย จับร้านอาหาร นักท่องเที่ยวแน่นร้านกว่า 200 คนนั่งกินเหล้าไม่หวั่นโควิด

3 เม.ย. 65

ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช สั่งลุย จับร้านอาหาร เปิดเป็นสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต พบนักท่องเที่ยวแน่นร้านกว่า 200 คนนั่งกินเหล้าไม่หวั่นโควิด

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 2 เมษายน2565 ภายใต้การอำนวยการของนายไกรศรวิศิษฎ์วงศ์ผว จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช นายสุเทพ แก้วประดิษฐ์ นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช มอบหมายให้นายประสงค์ จันทร์หยู ป้องกันจังหวัดนครศรีธรรมราช นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช สมาชิกอส.ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบร้านเมมโมรี ตั้งอยู่ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าร้านดังกล่าวลักลอบเปิดเป็นสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาตและฝ่าฝืนมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19ของจังหวัดว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะมียอดผู้ป่วยรายวันสูงกว่า 1000 คนติดกันมานานหลายวันและมียอดผู้เสียชีวิตสูงทุกก็ตาม

โดยกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าวพบว่ามีนักท่องเที่ยวชายและหญิงกว่า 200 คน นั่งดื่มกินสุราและเต้นตามจังหวัดเสียงเพลงอย่างสนุกสนานโดยไม่เกรงกลัวการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีดีเจคอยเปิดเพลงบริการ ซึ่งเข้าข่ายเป็นสถานบริการตามพ.ร.บ.สถานบริการมาตรา3(4)(ค) ทางเจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟสว่างในร้านเพื่อขออนุญาตทำการตรวจสอบใบอนุญาตของร้านและตรวจค้นหาสิ่งผิดกฏภายในร้าน

ปรากฏว่านายศรัณ ลักขณา อายุ 23 ปี รับเป็นผู้จัดการร้านไม่สามารถนำใบอนุญาตตั้งสถานบริการมาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ได้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานายศรัณ ร่วมกับบริษัทเมมโมรี่จำกัดแจ้งข้อหา

1.ตั้งสถานบริการประเภทสถานที่ที่มีอาหารสุราหรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่าย หรือให้บริการโดยจัดให้มีการเต้นหรือยินยอมให้มีการเต้น หรือจัดให้มีการแสดงการเต้นเช่นการเต้นบนเวทีหรือการเต้นบริเวณโต๊ะอาหารหรือเครื่องดื่มตามมาตรา3(4)(ค)

2.ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราชที่427/2565เรื่องการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19)ลงวันที่2มกราคม2565ข้อ2.2เปิดสถานบริการสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการสถานบันเทิงผับบาร์คาราโอเกะหรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกันและข้อ4.2เรื่องปล่อยให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านจัดทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครศรีธรรมราชดำเนินการตามกฎหมายต่อไปและสั่งปิดร้านอาหารดังกล่าวทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-ร้านเหล้าเมืองชล เปิดบ่อ สุกี้หม้อรวม ชาย-หญิงลงไปมั่ว ไม่สนโควิด อึ้ง! ห่างโรงพักแค่คืบ

-สั่งปิดถาวร ร้านเหล้าเมืองชลฯ ลอบเปิดตี้ สุกี้หม้อรวม ลูกค้า-พนง.-เจ้าของ โดนคดีถ้วนหน้า

-ชาวหอโวย ร้านเหล้าเล่นดนตรีสด เสียงสนั่นนอนไม่ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส