สลด หนุ่มขี่ จยย.กลับไม่ถึงบ้าน เจอช้างป่าละอูกระทืบดับกลางถนน

2 เม.ย. 65

กรณีกลางดึกวันที่ 2 เม.ย.65 ร.ต.อ.สมโภช พรายงาม พนักงานสอบสวน สภ.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีช้างป่าทำร้ายคนจนเสียชีวิต ที่บริเวณหุบปลากั้ง ม.5 บ้านเฉลิมพร ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมนายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ฝ่ายปกครอง และมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน 

ที่เกิดเหตุอยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานติดพื้นที่ป่าละอู พบศพ นายนครินทร์ ตุ้มทอง อายุ 17 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ในสภาพกะโหลกศีรษะแตก มีบาดแผลเจาะบริเวณหน้าผากด้านขวา คอหัก กรามหัก นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้นถนน ห่างออกไปราว 5 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กท 4117 ประจวบคีรีขันธ์ ของผู้ตายล้มอยู่สภาพมีรอยขูดกับพื้นถนน และมีรอยเท้าช้างป่าอยู่ 2 ข้างทาง จนท.นำศพส่งโรงพยาบาลหัวหิน เพื่อชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบถามชาวบ้านที่พบศพให้การว่า ขณะออกไปไล่ช้างป่าที่จะเข้ากินพืชไร่ร่วมกับคนอื่นๆ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบร่างนายนครินทร์นอนจมกองเลือดอยู่ และได้ยินช้างร้องเสียงดังอยู่ในป่าข้างทางใกล้ๆ กัน จึงจุดประทัดไล่ช้างให้หนีออกไป จากนั้นเข้าไปตรวจดูก็พบว่านายนครินทร์เสียชีวิตแล้วจึงได้แจ้งตำรวจ  

ช้างกระทืบคน

ส่วนสาเหตุคาดว่า ขณะที่นายนครินทร์ขี่รถจักรยานยนตร์กลับบ้านมาในความมืดเพียงลำพัง จนถึงที่เกิดเหตุมีช้างป่าออกมาจากข้างทางตรงเข้าหา คาดว่านายนครินทร์จึงทิ้งรถวิ่งหนีด้วยความตกใจแต่ไม่ทันถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ต้องรอผลตรวจชันสูตรการเสียชีวิตอีกครั้งต่อไป

ล่าสุด นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางยังจุดเกิดเหตุ มอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต และเงินจำนวนหนึ่ง พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายอำเภอหัวหิน กล่าวว่ายังไม่อยากฟันธงลงไปว่าถูกช้างทำร้าย รอผลพิสูจน์ที่แน่ชัดอีกครั้ง แต่เท่าที่ตรวจดูร่องรอยและพูดคุยกับชาวบ้านก็อาจจะเป็นไปได้เหมือนกัน

ทั้งนี้ทางครอบครัวนำผู้เสียชีวิตมาตั้งสวดพระอภิธรรม ที่วัดอานันท์ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ในขณะที่แนวรั้วผ้องกันช้างป่าของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ถูกทิ้งจนขึ้นสนิมล่าสุดพบว่าดำเนินการเพียงไม่กี่เปอร์เซนต์และคาดว่าในปลายเดือนเมษายน นี้จะไม่เสร็จสิ้นทันอย่างแน่นอน

ด้านนายวัชระ กำพร นายก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 และชาวบ้านส่วนหนึ่ง ได้พบช้างฝูงที่ลงมาหากิน อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและพยามเข้ามาในไร่ชาวบ้านจึงได้รวมตัวพร้อมกับเจ้าหน้าที่กันขับไล่ โดยพบว่าช้างชุดนี้น่าจะเป็นชุดที่ทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิต

ช้างกระทืบคน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดสถิติ จันทบุรี 3 เดือนช้างเหยียบคนตาย 7 ราย
โหดร้ายเกินไปไหม? วาง กับดักช้าง รอบแนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง คาดฉุนโดนรุกพื้นที่
สาวใหญ่เดินลอดท้องช้าง หวังสะเดาะเคราะห์ ถูกช้างกระทืบดับ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส