ประธานาธิบดียูเครน สั่งปลด 2 นายพล อ้างเป็นคนทรยศชาติ

1 เม.ย. 65

เซเลนสกี ผู้นำยูเครน สั่งปลด 2 นายพลระดับสูง อ้างเป็นคนทรยศ ขณะที่วันนี้(1 เม.ย.) มีการเจรจาสันติภาพครั้งใหม่ 

ความคืบหน้าสงครามรัสเซีย ยูเครน วันที่ 1 เม.ย.65 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน เปิดเผยว่า ได้ปลด 2 นายพลระดับสูงของของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ โดยระบุว่าเป็น "คนทรยศ" และทำหน้าที่ล้มเหลว ในการปกป้องเสรีภาพและเอกราชของยูเครน

ประธานาธิบดีเซเลนสกี ได้เตือนด้วยว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงคนใดที่ไม่ตระหนักว่า "บ้านเกิดเมืองนอน" ของตนคือที่ใด รวมถึงละเมิดคำปฏิญาณที่เคยสาบานตนไว้ว่าจะจงรักภักดีต่อชาวยูเครน ปกป้องผืนแผ่นดิน เสรีภาพและเอกราชของชาติ จะต้องถูกถอดยศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ที่โดนปลดในครั้งนี้คือ นาย Naumov Andriy Olehovych อดีตหัวหน้าหน่วยงานความมั่นคงภายในของยูเครน และนาย Kryvoruchko Serhiy Oleksandrovych อดีตหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงในภูมิภาคเคอร์ซัน

ขณะที่ล่าสุด รัสเซียจะทำการเปิดเส้นทางอพยพประชาชนอีกครั้งจาก เมืองมาริอูปอลไปยังเมืองซาปอริเซีย ตามคำร้องขอของผู้นำฝรั่งเศสและเยอรมนี หลังมีประชากรมากกว่า 100,000 รายยังตกค้างอยู่ในเมืองท่ามกลางการโจมตีอย่างหนัก และในวันนี้(1 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น จะมีการเจรจาสันติภาพครั้งใหม่ผ่านระบบออนไลน์

อ้างอิง - cnn 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยูเครนยังไม่วางใจรัสเซีย หลังประกาศลดปฏิบัติการทหารรอบ 2 เมืองใหญ่
โรมัน อับราโมวิช มีอาการคล้ายถูกวางยาพิษ หลังร่วมเจรจารัสเซีย ยูเครน
สงครามรัสเซีย ยูเครน เซเลนสกี ประกาศพร้อมแลก เชลยศึก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม