เด็ก 6 ขวบ ขอน้ำซุปคลุกข้าวกิน นานนับปีประทังชีวิต 5 คนทั้งครอบครัว

31 มี.ค. 65

โลกออนไลน์วอนหน่วยงานช่วยเหลือ หนูน้อย 6 ขวบ เดินขอน้ำซุปร้านก๋วยเตี๋ยวคลุกข้าวกินประทั้งชีวิต 5 คนในครอบครัว

บัญชีผู้ใช้ tiktok ชื่อ BallAF ได้โพสต์เรื่องราวของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ พร้อมข้อความว่า "วันนี้เห็นน้องเดินมาเลยถ่ายคลิปไว้" ร้อมกับคลิปวีดีโอเด็กหญิงเดินมาและมีการพูดคุยและสอบถามว่ามาทำอะไร เด็กหญิงกล่าวว่ามาขอน้ำซุปเอาไปกินกับข้าว เอาไปกินกัน 5 คนกับน้องและแม่ที่รออยู่บ้าน จากนั้นก็มีการให้นั่งรอแล้วเจ้าของร้านก็ได้ทำให้ เพียงแค่ข้ามคืนมีชาวเน็ทเข้ามาชมจนยอดวิวทะลุกว่า 5.1 ล้านวิวและมีทั้งชื่นชมและแชร์เรื่องราวดังกล่าวไปกว่า 1 หมื่นแชร์

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านก๋วยเตี๋ยวยายพัน ตั้งอยู่ที่ หมู่4 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับนางสาวอำพัน วีระจันทร์ อายุ57 ปี เจ้าของร้านที่อยู่ในคลิป โดยร้านจะมีอาหารตามสั่งและมีหม้อน้ำซุปอยู่ด้วย นางสาวอำพันเปิดเผยว่า คนที่เอาไปลงติ๊กต๊อกคือลูกชายชื่อนายเสกสรร ซึ่งทางครอบครัวของเด็กมีฐานะยากจนและได้มาขอน้ำซุปที่ร้านปีกว่าแล้ว และจะเดินมาขอแบบนี้ทุกวัน ตนก็สงสารถามว่าเอาไปไหนก็บอกเอาไปเลี้ยงที่บ้าน 5 คน พ่อแม่ลูกบางครั้งแม่เขาก็จะมาด้วยแล้วก็ขอยืมตังค์ 100 บาทบ้างขอยืมบอกจะเอามาใช้แต่ก็ไม่เคยใช้ก็ไม่ได้ว่าอะไรสงสารครอบครัวเขายากจนจริง มี 2 ครอบครัวอยู่ตรงนั้นตนเห็นด้วยความสงสารก็อยากช่วยเหลือเขา ตนก็ไม่ได้มีอะไรมากมายหากมีหน่วยงานที่ช่วยเหลือได้ก็จะดีมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของเด็กที่อยู่ในคลิปดังกล่าว พบป็นที่ว่างและมีปลูกกระต๊อบอาศัยอยู่กันแดดกันฝน ในบ้านมีเครื่องใช้ซึ่งไม่ได้มีอะไรมาก ใช้เตาถ่าน ใช้ฟืนก่อหุงข้าวและก็ทำกับข้าว พบนางสาวสนิท ชาญพินิจ อายุ 38 ปี เป็นแม่ของเด็กหญิงเนตรชนก ศิลปะมา อายุ 6 ขวบนักเรียนชั้นป.1 โรงเรียนชุมนวัดหนองตำลึง แล้วยังมีน้องที่อุ้มอยู่ 1 คนและอยู่ในเปลอีก 1 คน

จากการสอบถามเด็กหญิงเนตรชนก กล่าวว่า ตนเดินไปขอน้ำซุปมาเพื่อกินกับข้าวทุกวัน เอามากินกับพ่อแม่แล้วก็น้องรวม 5 คนได้ เพราะอาศัยอยู่ท้องทุกวัน

ทางด้านนางสาวสนิท เปิดเผยว่า อยู่ด้วยกันรวม 5 คน พ่อเด็กทำงานก่อสร้างมีรายได้วันละประมาณ 500 บาทแต่ไม่มีทุกวัน ขอเขาทำงานบ้าง ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็ไม่มีรายได้อะไรเลย ตอนนี้ก็มีบ้างไม่มีบ้างก็ใช้เงินไปไม่พอใช้ต้องไปขออาศัยให้ลูกไปขอน้ำซุปเอามาคลุกข้าวกิน

 

ขอน้ำซุปขอน้ำซุป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส