เริ่ม 1 เม.ย.นี้ ใช้ M-FLOW ไม่ลงทะเบียน ไม่จ่ายใน 7 วัน โดนปรับ 10 เท่า

31 มี.ค. 65

กรมทางหลวง เตรียมเก็บค่าปรับ 10 เท่า ผู้ใช้บริการ M-FLOW ที่ไม่ได้ลงทะเบียน-ไม่จ่ายใน 7 วัน แนะสมัครสมาชิก เพื่อรับโปรโมชันสุดคุ้ม วิ่งฟรี 2 เที่ยว ลดราคา 20% 

วันที่ 31 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป ผู้ที่ใช้บริการระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติ Multi-Lane Free Flow หรือ M-FLOW ช่องทางเดินรถที่เป็นด่านเก็บเงินแบบไม่มีไม้กั้น หากไม่ลงทะเบียนและไม่จ่ายค่าผ่านทางภายใน 7 วัน จะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า ตามที่กฎหมายกำหนดไว้

ก่อนหน้านี้ หลังจากการเปิดใช้ M-FLOW เมื่อช่วงกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่าผู้ใช้บริการหลายคนประสบปัญหาการจ่ายค่าผ่านทาง ตลอดจนค่าปรับ M-FLOW ซึ่งทางกรมทางหลวงได้ดำเนินการคืนค่าปรับดังกล่าวให้ผู้ใช้ทางที่ได้ชำระเงินมาแล้ว คิดเป็นสัดส่วน 95% ของผู้ใช้ทั้งหมดแล้ว ขณะเดียวกันยังได้ขยายระยะเวลาชำระค่าบริการ รวมทั้งชะลอเรียกค่าปรับสำหรับผู้ใช้ช่องทางผิดเป็นเวลา 1 เดือน หรือถึงวันที่ 31 มี.ค.นี้

สมัครสมาชิก M-FLOW ได้โปรโมชั่นสุดคุ้ม 

อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการจูงใจและกระตุ้นจำนวนผู้ใช้มอเตอร์เวย์ด่านทับช้าง และธัญบุรี ให้เข้าร่วมลงทะเบียนเป็นสมาชิกใช้บริการ M-Flow กรมทางหลวงได้เพิ่มโปรโมชั่นวิ่งฟรี 2 เที่ยว เพิ่มอีก 100,000 สิทธิ์ และจัดโปรโมชันลดราคาร้อยละ 20 ทุกเที่ยว ตลอดระยะเวลา 3 เดือน สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ทาง Call Center 1586 กด 1 และทาง line OA @mflowthai หรือเว็บไซต์ www.mflowthai.com 

ทั้งนี้กรมทางหลวงขอให้พี่ประชาชน โดยเฉพาะผู้ใช้ทางด่วน มอเตอร์เวย์วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออกประกอบด้วย ด่านธัญบุรีด่านทับช้าง มั่นใจว่าระบบ M-Flow ช่องเดินรถขวาสุดผ่านฉลุย เนื่องจากไม่มีการชะลอหน้าด่านจะประหยัดทั้งเวลาและค่าน้ำมัน  ซึ่งขณะนี้ได้ประชาสัมพันธ์และปรับปรุงวิธีการสมัครสมาชิก รวมทั้งเพิ่มคู่สาย Call Center 1586 กด 1 จึงขอเชิญชวนสมัครสมาชิกผ่านช่องทาง LINE OA @mflowthai ง่ายๆ ไม่เกิน 2 นาที สามารถชำระผ่านบัตรเครดิต หรือผ่าน Easy pass หรือ M-Pass ได้

 M-Flow สมัคร

ผู้ใช้ M-FLOW เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 

กรมทางหลวง ขอยืนยันว่าระบบ M-Flow เป็นระบบที่ประชาชนผู้ใช้บริการจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้ผู้ใช้ทางหันมาใช้ระบบ M-Flow ให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ใช้บัตร M-Pass หรือ Easy pass ผ่านทางในช่องอัตโนมัติอยู่แล้ว

ข้อมูลปัจจุบันพบว่ามีผู้ใช้บัตร M-Pass หรือ Easy pass รวมถึงใช้ช่องผ่านทาง M-Flow รวมกันประมาณ 40% จากเดิมที่มีผู้ใช้บัตร M-Pass หรือ Easy pass ประมาณ 25-30% เท่านั้น และมีแนวโน้มว่าจะมีผู้ใช้ทางผ่านระบบ M-Flow เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะผู้ใช้เส้นทางจากกรุงเทพฯ ไปอยุธยา

หรือทางขึ้นเหนือไปอีสาน ที่เรียกว่ามอเตอร์เวย์สาย N9 ถนนกาญจนาภิเษก หรือวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ถ้ามาจากทางเหนือคือบางพลี-บางปะอิน จะผ่านมอเตอร์เวย์ N9 วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ซึ่งจะมีด่านทับช้าง ด่านธัญบุรี ที่ใช้ระบบ M-Flow แล้วทำให้ผู้ใช้ทางสามารถเลือกผ่านทางได้อย่างสะดวกขึ้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

M-Flow เคลียร์ค่าปรับเก่า หนุนสมัครสมาชิกลุ้นวิ่งฟรีแสนสิทธิ์ พร้อมส่วนลด 20%
M-Flow คืออะไร ก่อนใช้งานต้องลงทะเบียนไหม สรุปทุกคำตอบจากกรมทางหลวง
- ผสานเสียงเฉ่ง M-Flow "อ๋อม - ลาล่า - จิน" โดนปรับอ่วม คาดฟาดเงินอื้อ สื่อลุยดูจุดบริการว่างเปล่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส