ประยุทธ์ เผยถ้าไม่มีโอกาสเป็นนายกฯอีกก็จะกลับบ้านนอน

30 มี.ค. 65

30 มี.ค. 65 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตนเป็นนายกรัฐมนตรีจะมีความสุขได้อย่างไร

ทั้งนี้ ไม่เคยนิ่งดูดายและพยายามแก้ไขทุกทางแม้จะไม่สามารถทำได้ 100% หรือสร้างความพอใจให้กับทุกคนทุกภาคส่วนได้ แต่ก็จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งจากการสู้รบและสถานการณ์ของโรคระบาด

กรณีผู้เห็นต่างตามไปด่าว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ทำให้ประเทศไทยหมดเสน่ห์ ตนขอถามกลับว่าความขัดแย้งทำให้ประเทศชาติได้อะไรขึ้นมา บางคนหวังว่าจะชนะ แต่ถ้าชนะแล้วมีแต่ความขัดแย้ง จะมีประโยชน์อะไร ซึ่งยืนยันว่า การลงพื้นที่ช่วงนี้ไม่ใช่การหาเสียง

อย่างไรก็ตาม จะพยายามทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด แม้จะมีคนโจมตีว่าร้าย ก็จะไม่โกรธ เนื่องจากโกรธไม่ได้ นายกรัฐมนตรี ทำให้คนถูกใจไม่ได้ทั้งหมด แต่จำเป็นต้องทำเพื่อคนส่วนใหญ่ให้มากที่สุด ถ้ามีโอกาสก็ทำต่อไป ถ้าไม่มีโอกาสก็กลับบ้านนอนเท่านั้นเอง

นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในเดือนพฤษภาคมว่า ขอให้ทุกคนใช้สติและปัญญาใคร่ครวญ สิ่งสำคัญคือ คนที่จะเข้ามารับหน้าที่ต้องเป็นคนมีคุณภาพ เป็นผู้ที่เป็นแบบอย่างสังคม เป็นคนที่มีทัศนคติที่ดี เรื่องความความสามารถโอเค ทุกคนเข้าเกณฑ์หมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดโพลรัฐบาล พบคนไทย 33.9% พอใจการทำงานมากที่สุด ความสุขภาพรวมสูงเกินครึ่ง
- ประยุทธ์ เดินตลาดสะพานขาว ให้กำลังใจผู้ค้า รับฟังปัญหาโดยตรง
- ประวิตร เชื่อคะแนนนิยม บิ๊กตู่ ไม่ตก แม้โพลชี้ พิธา ขึ้นนำ ลั่น "ถามเด็กก็ได้เด็ก"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส