งูเห่าผัวเมียแว้งกัดสุนัขตาย เจ้าของรื้อบ้านถึงกับผงะ! เจอไข่ที่พร้อมฟักเป็นตัวอีก 22 ฟอง

30 มี.ค. 65

สุดเศร้า “ชาดำ“ เจ้าตูบแสนรู้ ถูกงูเห่าผัวเมียแว้งกัดตาย เจ้าของรื้อบ้านถึงกับผงะ! เจอไข่ที่พร้อมฟักเป็นตัวอีก 22 ฟอง

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 29 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุงูเห่าบุกบ้านเลขที่ 50/93 ซอยร่วมใจพัฒนา (พัฒนาการคูขวาง 15) ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ เมื่อถึงบ้านเกิดเหตุพบนายเชาว์วัฒน์ บรรเทิงผล อายุ 35 ปี หรือครูมิวเจ้าของโรงเรียนดนตรีบ้านตัวโน้ต ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านรีบพาเจ้าหน้าที่ไปจุดที่พบงูเห่าซึ่งอยู่บริเวณริมกำแพงบ้าน

1648604111834

เจ้าหน้าที่พร้อมบ่วงอุปกรณ์จับงูเข้าตรวจสอบจุดที่พบงูเห่าอย่างระมัดระวังกระทั่งพบว่ามีงูเห่ายาว 2.5 เมตรซุกอยู่ในโพรงดินใกล้บ่อซิเมนต์จึงใช้บ่วงอุปกรณ์คล้องจับงูเห่าอยู่นานจนจับงูเห่าได้สำเร็จ แต่ระหว่างนำงูเห่าที่จับได้ใส่กล่องพลาสติกเพื่อนำปล่อยป่า พบว่าห่างจุดพบงูเห่าตัวแรกไปเล็กน้อยพบงูเห่าอีก 1 ตัว มีขนาดความยาวเท่ากัน 2.5 เมตรโผล่ออกจากโพรงดินใต้บ่อซิเมนต์เจ้าหน้าที่จึงต้องตั้งหลักก่อนจะใช้บ่วงอุปกรณ์จับงูเห่าอีกตัวจนสำเร็จจึงนำใส่กล่องพลาสติก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พบว่างูเห่าตัวแรกที่ถูกจับพบว่าลำตัวบริเวณท้องมีร่องรอยคล้ายถูกสุนัขกัดจนไส้ทะลักอีกด้วย

1648603992850

หลังจับงูเห่าได้ทั้ง 2 ตัวซึ่งคาดว่าเป็นงูเห่าผัวเมีย เจ้าหน้าที่และเจ้าของบ้านจึงช่วยกันรื้อตรวจสอบบริเวณใต้บ่อซิเมนต์จุดที่พบงูเห่าตัวที่ 2 เพื่อความมั่นใจว่าไม่มีงูเห่าซุกซ่อนอยู่อีกจนกระทั่งพบว่าใต้บ่อซิเมนต์มีไข่งูเห่าพร้อมที่จะฟักเป็นตัวจำนวน 22 ฟอง จึงนำงูเห่าทั้ง 2 ตัว และไข่งูเห่าทั้งหมดนำไปปล่อยป่าต่อไป

1648604104434

สอบถามนายเชาว์วัฒน์ หรือ ครูมิว เล่าว่าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมาหลังเลิกงานกลับเข้าบ้านเกิดเหตุซึ่งด้านข้างในรั้วบ้านเปิดเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ ระหว่างนั้นพบว่า “เจ้าชาดำ" สุนัขสายพันธุ์เฟรนช์บูลด็อกเพศผู้ สีดำ อายุ 5 ปี ที่ตนเลี้ยงไว้ ส่งเสียงเห่าอยู่ริมกำแพงจึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่าเจ้าชาดำพยายามเห่าไล่งูเห่าด้วยความกลัวว่าเจ้าชาดำจะถูกงูทำร้ายจึงตัดสินใจคว้าไม้ไล่ตีงูเห่า แต่งูเห่าเลื้อยหนีไปได้ ตอนนั้นคิดว่างูเห่าคงเลื้อยหนีออกนอกบ้านไปแล้ว ประกอบกับเป็นเวลากลางคืนจึงไม่ได้ค้นหาหางูเห่าดังกล่าวเพราะเกรงถูกงูเห่าทำร้าย กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 28 มี.ค.พบว่าเจ้าชาดำยังวนเวียนอยู่เฝ้าจุดที่พบงูเห่าแต่ไม่เอะใจจึงออกไปทำงานตามปกติ

1648604134739

จนช่วงเย็นตนกลับเข้าบ้านพบว่าเจ้าชาดำนอนตายในลักษณะเหมือนนอนหลับปกติแต่ร่างกายแข็งและลำตัวมีร่อยรอยถูกงูกัดตอนนั้นมั่นใจว่าเจ้าชาดำถูกงูเห่าตัวที่พบเมื่อคืนกัดอย่างแน่นอนจึงพยายามค้นหาบริเวณริมกำแพง คาดว่าเป็นที่ซ่อนงูเห่าแต่ไม่พบจึงนำร่างเจ้าชาดำฝังในปล้องบ่อริมกำแพงพร้อมโปรยดอกไม้แสดงความอาลัยเจ้าชาดำ

1648604143546

ต่อมาช่วงเย็น (29 มี.ค.) ที่ผ่านมา ตนจึงตัดสินใจรื้อสิ่งของที่วางระเกะระกะพร้อมกับรื้อปล้องบ่อที่ฝังดินอยู่ริมกำแพงและต้องผงะ! เพราะพบว่ามีงูเห่าซ่อนอยู่ในโพรงดินจึงแจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่จับสำเร็จ แต่ต้องขนลุกอีกรอบเพราะพบว่าในโพรงดินใต้ปล้องบ่อริมกำแพงมีงูเห่าถึง 2 ตัว ไข่งูเห่าพร้อมฟักอีก 22 ฟอง ยอมรับว่าตนรู้สึกเสียใจอย่างมากที่ต้องสูญเสียเจ้าชาดำสุนัขที่เลี้ยงไว้เพราะเจ้าชาดำถือเป็นสุนัขที่ตนรักมากเ เป็นสุนัขที่ทำหน้าที่ปกป้องดูแลคนในบ้านอย่างเต็มที่พยายามกัดไล่งูเห่าที่บุกเข้าบ้านทำรังฟักไข่แต่สุดท้ายแม้ว่างูเห่า 1 ตัว จะถูกเจ้าชาดำกัดท้องจนบาดเจ็บไส้ทะลัก แต่เจ้าชาดำก็ถูกงูเห่าแว้งกัดจนเสียชีวิตเช่นกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส