"ออกัส" เศร้าอาลัย บีม ปภังกร เพื่อนรักครั้งสุดท้าย แม่เผยทั้งน้ำตาลูกเพิ่งหายโควิด (คลิป)

29 มี.ค. 65

หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม “บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์” เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ด้วยวัย 25 ปี เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 และหลังจากที่ทำพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาครบตามกำหนด

372853

วันที่ 29 มีนาคม 2565 ในเวลา 16.00 น. ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจ “บีม ปภังกร” ศาลาพิพัฒน์ 4 วัดเทพลีลา ถ.รามคำแหง 39 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

162712

"แม่จี๊ด-ดาวิกา ฤกษ์เฉลิมพจน์" เปิดใจว่า ขอบคุณกำลังใจที่ทุกคนส่งมา มันมีค่ามาก ๆ ตอนนี้กำลังใจของคุณแม่ดีขึ้นเยอะมาก ๆ ก็ยอมรับความจริงแล้วว่าน้องไม่อยู่แล้วจริง ๆ จะพยายามใช้ชีวิตต่อไปไม่ให้เขาเป็นห่วง ทั้งนี้ไม่ได้ติดใจอะไรเลย ตนเป็นคนไปเจอน้องเอง ภาพที่ตนไปเห็นก็คือเป็นภาพที่น้องหลับจริง ๆ ไม่ได้มีอะไรผิดปกติเลย

462859

ส่วนจะเป็นผลจากลองโควิดหรือเปล่าตนยังไม่แน่ใจ รอผล 45 วัน แต่ปกติน้องเป็นคนแข็งแรง ออกกำลังกายตั้งแต่เด็ก เตะบอล ไปยิม แข็งแรง ผลชันสูตรเบื้องต้นคือระบบโลหิตและการหายใจล้มเหลว น้องจากไปวันที่ไปเตะบอลครั้งแรก ตอนที่ติดโควิดก็มีแต่อาการเหนื่อยง่าย อาจจะเพราะไม่ได้ออกกำลังกายแบบคาดิโอ

"อยากจะบอกกับลูกชายว่าไม่ต้องเป็นห่วง ทุกคนจะดำเนินชีวิตต่อไป ขอให้ลูกไปในภพภูมิที่ดี ไม่ต้องห่วงอะไรเลย"

ทั้งนี้ น้องเป็นคนที่ตั้งใจกับการทำงานมาก และทุ่มเทกับงานที่ได้รับทุก ๆ งาน อาจจะมีเหนื่อยบ้างแต่ไม่เคยท้อเลย ไม่ว่างานนั้นมันจะยากหรือเหนื่อยก็ไม่เคยท้อเลย ตนสนับสนุนลูกชายทุกอย่าง อยากให้เขาใช้ชีวิตในแบบที่เขาอยากจะทำ เขาคิดว่าตัวเขาเองเป็นนักแสดงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งในวงการ และวันนี้ตนรู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายมาก ที่ผ่านมาได้รับโอกาสในการเล่นหนังระดับประเทศ ซึ่งมีผลงานอีกชิ้นที่แสดงไว้ แต่ยังไม่ได้ออกอากาศ และอันนี้เขาตั้งใจมาก ก็อยากฝากให้ชมกัน โดยภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ในวันพรุ่งนี้ทางครอบครัวจะทำบุญให้น้องครบ 7 วันและจะนำอัฐิไปลอยอังคารที่ปากเกร็ด

574614

"ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุวงศ์" และ "เงิน-อนุภาษ เหลืองสดใส" เพื่อนนักแสดงคนสนิทของบีม เผยว่า รู้สึกเสียใจอย่างมากกับการจากไปของเพื่อน ออกัส บอกว่าตนโตมาพร้อม ๆ กับบีม ได้เล่นซีรีส์เรื่องเดียวกัน ส่วนของเงินนั้นได้มีงานแสดงร่วมกัน ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันระยะเวลาหนึ่งทำให้รู้ว่าบีมเป็นคนนิสัยดีคนหนึ่ง และเป็นคนรักเพื่อน

ออกัส บอกว่า ระยะหลังมานี้ เหมือนเขาจะเหงาบ่อยและจะมาหาตนที่บ้านบ่อย เนื่องจากมีนิสัยคล้าย ๆ กัน เขาจึงโทรมาปรึกษาปัญหากับตนบ่อย ทั้งเรื่องงาน เรื่องชีวิต และคิดว่าครั้งนั้นที่ตนไม่ได้รับสายของเขา คาดว่าเขาน่าจะต้องโทรมาปรึกษาปัญหากับตนแน่ ๆ ซึ่งตอนนั้นตนไม่ว่าง ก็เลยไม่ได้รับสายเขา ไม่คิดว่าการไม่รับสายในครั้งนั้นจะไม่ได้คุยกันอีกเลย เขาเป็นเพื่อนที่ดีมาก จริงใจมาก ๆ โดยตนเห็นบีมมาตั้งแต่เห็นเล่นซีรีส์ "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" และตนก็ได้โทรไปยินดีที่บีมได้เล่นซีรีส์เรื่อง "เคว้ง" ยินดีที่ได้รับโอกาสเข้ามา เขาก็โทรมาคุยกับตนว่าได้ดูผลงานของตน ตนก็อยากร่วมงานกับเขา สำหรับผลงานล่าสุดของบีม เขาได้มีความตั้งใจมาก อยากให้ติดตามกัน

ด้านเงิน บอกว่าจริง ๆ ตนไม่ค่อยได้คุยกับบีมเลย คุยกันล่าสุดก็คือเมื่อปี 2562 สิ่งที่ตนประทับใจเกี่ยวกับบีม คือเขาเป็นคนมีความอดทนมาก ให้คำแนะนำตลอดเวลา ตอนนั้นตนเป็นเด็กหนึ่งคนที่ดื้อมาก ๆ และตอนนั้นตนก็ได้เถียงเขาไป พอโตขึ้นและมาคิดย้อนดู รู้สึกเสียใจมาก ไม่น่าเถียงเพื่อนเลย เพราะเพื่อนก็แนะนำสิ่งดี ๆ ให้เรา ตอนนี้ก็รู้สึกผิด แต่ไม่มีโอกาสได้ขอโทษแล้ว สุดท้ายตนอยากจะบอกกับบีมว่าไม่ต้องคิดอะไรมาก ไปอยู่ตรงนั้น ไปอยู่ในที่ที่ดีแล้ว ถ้ามีโอกาสในชาติหน้า ขอให้เรามาเป็นกันเพื่อนอีก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส