หมอโวยร้านเหล้าเปิดเพลงกระหึ่มเลยเที่ยงคืน ทำหูขวาดับ พ้อร้องรัฐตรวจแต่ไร้เหลียวแล (คลิป)

29 มี.ค. 65

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตได้แชร์คลิปจากแฟนเพจ “ขอนแกนมีอะไรบอกด้วยช่วยเหลือแบ่งปันสารประโยชน์” ระบุว่า ชาวบ้านย่านถนนประชาสำราญ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เวลาประมาณ 00.04 น. ของวันที่ 29 มี.ค. 65 ร้านอาหารกึ่งผับหลายร้านเปิดเพลงเสียงดังจนสร้างความรำคาญ แม้ว่าจะปิดกระจกทุกบานแล้ว แต่เสียงยังดังเข้ามาถึงในบ้าน จนทำให้ป่วยเกี่ยวกับโรคทางช่องหู

392026676333

นพ.มนต์สิทธิ์ ทัศนาวิวัฒน์ อายุ 54 ปี กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ที่บริเวณนี้มานานหลาย 10 ปี ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ตนก็ได้รับผลกระทบจากเสียงเพลงที่ดังของสถานประกอบการ กระทั่งเมื่อมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สถานประกอบการปิดลง จากนั้นเปิดให้บริการอีกครั้ง ตนก็ต้องทนกับเสียงเพลงที่ดัง แม้ว่าช่วงหัวค่ำเสียงเพลงจะไม่ดัง แต่ระยะหลังยิ่งดึกเสียงเพลงกลับดังมากขึ้น สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน เพราะเป็นเวลาเกินเที่ยงคืน แต่ทางร้านก็ยังเปิดเพลงเสียงดังและยังมีการจำหน่ายสุรา ซึ่งถือว่าฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดขอนแก่น

339336

ทั้งนี้ ปัญหาดังกล่าวทำให้บางคนต้องย้ายบ้านหนีไป แม้ว่าจะร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเทศบาลนครขอนแก่น ศูนย์ดำรงธรรมขอนแก่น แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง เสียงเพลงก็กลับมาดังเช่นเดิม ซึ่งเป็นปัญหามานานมากกว่า 10 ปี ซึ่งตนก็ต้องเกิดอาการหูข้างขวาดับในปี 2558 ซึ่งเกิดจากการไม่ได้พักผ่อนที่เพียงพอและความเครียด

149299888524

นพ.มนต์สิทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า ตนเข้าใจถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างความเดือดร้อนในทุกอาชีพ แต่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลสิ่งที่ผิดกฎหมายที่สร้างความเดือดร้อนและเบียดเบียนชาวบ้าน โดยเฉพาะการใช้เครื่องขยายเสียง ที่พอเหมาะ ที่ไม่สร้างความเดือนร้อนให้กับเพื่อนบ้าน เพื่อจะได้อยู่ร่วมกันได้ โดยไม่ละเมิดสิทธิ์ซึ่งกันและกัน ซึ่งตนก็เข้าใจถึงผลกระทบจากโควิด-19 ที่ผ่านมา แต่ผู้ประกอบการก็จะต้องเห็นใจเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ร้านด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส