สวนลุงเจิม ตำนานร้านดังเมืองหาดใหญ่กว่า 30 ปี ไฟไหม้วอดเสียหายทั้งร้าน

29 มี.ค. 65

สวนลุงเจิม ตำนานร้านดังเมืองหาดใหญ่กว่า 30 ปี ไฟไหม้วอดเสียหายทั้งร้าน คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลาประมาณ 05.10 น.เจ้าหน้าที่รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณสวนลุงเจิม ถนนเพชรเกษม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยจากการลงพื้นที่ภายในร้านทราบว่าสภาพร้านถูกไฟไหม้ด้านหลังหมดเกือบทั้งร้าน เนื่องจากใช้ไม้ในการก่อสร้าง

1648539768972

ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายฉัตรชัย ชัยสาลี อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอาหารลุงเจิมเผยว่าเวลา 05.10 น.เห็นไฟไหม้บริเวณแผงควบคุมวงจรไฟฟ้าหลังจากนั้นไฟก็ลุกลามมายังห้องครัวก่อนจะลุกลามไปทั่วทั้งร้านเลยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้ทราบ ซึ่งปกติแล้วเจ้าของร้านอีกคนจะมีการดูแลร้านเป็นอย่างดี โดยให้พนักงานนอนอยู่ที่ร้านทุกวันสลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน แต่ช่วงเช้ารุ่งเช้าที่ผ่านมา พนักงานได้ขอกลับบ้านก่อนเนื่องจากมีธุระ แล้วได้ออกจากร้านไปประมาณตอนตี 3 ทำให้ในร้านไม่มีใครอยู่ และเมื่อเวลา 05.10 น.จึงเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

1648539721662

สำหรับสาเหตุคาดว่าอาจจะเกิดมาจากแผงไฟลัดวงจรที่มีอายุการใช้งานนานมากแล้วจึงทำให้เสื่อมโทรมไปตามสภาพ แต่สาเหตุที่แน่ชัดก็ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

1648539689792

ทางด้านนางอรุณี ชัยสาลี พี่สาวเจ้าของร้านเล่าว่าสวนอาหารลุงเจิมมีมานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยเริ่มจากร้านขายต้นไม้ก่อน หลังจากนั้นก็มาเปิดเป็นร้านอาหารซึ่งชื่อร้านก็ได้มาจากชื่อของพ่อ และน้องชายก็มาเปิดต่อโดยที่ร้านจะเป็นร้านยอดฮิตมากสำหรับวัยรุ่นและครอบครัวจะมีประชาชนมารับประทานอย่างไม่ขาดสาย พอมาเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ขึ้นจึงจำเป็นต้องปิดไปก่อนสักพักแต่จะกลับมาเปิดใหม่อย่างแน่นอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส