เจ้าอาวาสเมืองคอนปิดวัดชั่วคราว พระสงฆ์ติดเชื้อโควิดเพียบ จากญาติโยมที่มาร่วมงานศพ

29 มี.ค. 65

เจ้าอาวาสวัดบุญนารอบ เมืองคอน ประกาศปิดวัดชั่วคราว 7 วัน-ย้ายวัดเผาศพโควิดชั่วคราว หลังพระสงฆ์-ฆราวาส ติดเชื้อจากผู้เข้าร่วมงานศพ

พระมหาบวรปวรธัมโม เจ้าอาวาสวัดบุญนารอบ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้แจ้งการปิดและงดกิจกรรมในวัดบุญนารอบซึ่งเป็นวัดหลักที่ให้การสงเคราะห์ฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน หลังจากที่พระสงฆ์ในวัดจำนวน 5 รูป ได้อาพาธจากการติดเชื้อโควิด รวมทั้งฆราวาสที่มาช่วยงานของวัดอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะนี้พระมหาบวรปวรธัมโมซึ่งถือเป็นพระสงฆ์ที่ดำเนินกิจกรรมในชื่อสังฆสงเคราะห์และหัวหอกในการช่วยเหลือ จัดการฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไปแล้วมากกว่า 200 ราย ได้อาพาธจากการติดเชื้อเช่นกัน โดยพระสงฆ์ที่อาพาธได้ทำการเข้ารักษาตัวยังโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามเรียบร้อยแล้ว ส่วนการติดเชื้อนั้นพบว่าน่าจะติดเชื้อจากกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตที่มาร่วมงานจัดการศพรายหนึ่งที่ถูกนำมาฌาปนกิจในวัด

1648538200673

ส่วนการฌาปนกิจผู้เสียชีวิตแบบรายวันนั้น ขณะนี้ได้แจ้งการย้ายสถานที่ชั่วคราวจากวัดบุญนารอบตำบลในเมืองไปยังวัดคงคาเลียบ ตำบลท่าซัก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เป็นการชั่วคราว ซึ่งอาจส่งผลให้มีความล่าช้า เนื่องจากเตาฌาปนกิจในวัดคงคาเลียบยังเป็นแบบดั้งเดิมคือใช้เชื้อเพลิงจากถ่าน ทำให้เป็นอุปสรรคในการจัดการพอสมควร ซึ่งวัดคงคาเลียบและทีมสัปเหร่อยืนยันว่าพร้อมที่จะช่วยจัดการอย่างเต็มกำลัง

ส่วนผู้เสียชีวิตรายวันจากการติดเชื้อในจังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดวันนี้ (29 มี.ค.) มีรายงานว่าเสียชีวิตอีก 3 ราย เป็นชายอายุ 88 ปี ในอำเภอหัวไทร หญิงอายุ 78 ปี ในอำเภอปากพนัง และชายอายุ 55 ปี ในอำเภอทุ่งสง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตสะสมนับตั้งแต่มกราคม 65 จนถึงขณะนี้รวม 91 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในระบบ RT-PCR จำนวน 892 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมรวม 56,187 ราย ยังไม่นับรวมระบบ ATK

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส