เด็กวัดเปิดศึกแย่งเหรียญโปรยทาน หนุ่มรุ่นลูกประเคนหมัดใส่รุ่นลุง เจ็บหนักล้มทั้งยืน

29 มี.ค. 65

ศึกแย่งเหรียญโปรยทานงานศพ เด็กวัดรุ่นลูกประเคนหมัด ศอก เข่า ใส่เด็กวัดรุ่นลุงบาดเจ็บ พระลูกวัดโร่โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 29 มี.ค.65 พ.ต.ท.สุนทร พิมพันธุ์ พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดพระสมุทรเจดีย์ หมู่ที่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ว่ามีเด็กวัดทำร้ายร่างกายกันได้รับบาดเจ็บบริเวณใต้ถุนพระอุโบสถหลังใหญ่ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถกู้ชีพอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

1648534594102

ที่เกิดเหตุภายในวัดพระสมุทรเจดีย์บริเวณใต้ถุนพระอุโบสถพบนายลำจวน นวลฉวีไว อายุ 53 ปี เป็นเด็กวัดพระสมุทรเจดีย์นอนหงายจมกองเลือดอยู่โคนเสาของพระอุโบสถไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นสีเทาลายทาง บริเวณที่ใบหน้ามีบาดแผลแตกที่คิ้วด้านขวายาวประมาณ 4 เซนติเมตร ปากแตก ตาขวาปิดและบวมช้ำ ศีรษะบวมปูด เจ้าหน้าที่กู้ชีพต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นเด็กวัดด้วยกันชื่อนายหลง อายุประมาณ 27 ปี ได้หลบหนีไปกับ นางสาวแป้งอายุประมาณ 25 ปี เมียนายหลงออกไปทางหน้าวัดก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง

1648534600303

จากการสอบถามนายบุญเกิด หุ่นท่าไม้ ประธานอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ตำบลปากคลองบางปลากด และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ก่อนหน้านี้เล่าว่าเมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค.65 เวลาประมาณ 17.00 น.ทางวัดได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพรายหนึ่งส่วนตนมีหน้าที่มาคัดกรองผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน ซึ่งก่อนที่ทางสัปเหร่อจำนำร่างผู้เสียชีวิตเข้าเตาเผาทางเจ้าภาพจะมีการโปรยทานเหรียญบริเวณหน้าเมรุเพื่อเป็นการซื้อทางให้กับวิญญาณผู้ล่วงลับไปสู่ภพภูมิที่ดี และจะมีกลุ่มพวกเด็กวัดเด็กในชุมชนและคนที่เดินทางมาร่วมงานต่างเข้าไปแย่งชิงเหรียญที่ทางเจ้าภาพโปรยทานมาเก็บเอาไปเป็นของตัวเอง

1648534552795

นายลำจวน นายหลง และนางสาวแป้ง เข้าร่วมวงแย่งเหรียญโปรยทาน แต่ด้วยที่นางสาวแป้งเป็นวัยรุ่นและเก็บเหรียญได้เป็นจำนวนมาก นายลำจวนจึงเดินเข้าไปขอแบ่งแต่กลับถูกปฏิเสธจึงได้พยายามยื้อแย่ง แต่นางสาวแป้งหนีออกมาได้ก่อนที่จะเดินมาฟ้องนายหลง เมื่อนายหลงทราบเข้าจึงหาไม้ไล่ตีนายลำจวนด้วยความโมโห ทางตนและทางเจ้าภาพเห็นเข้าจึงรีบเข้าไปห้ามปรามและไล่ทั้ง 3 คนให้ออกไปจากงานเกรงว่าเรื่องจะบานปลาย กระทั่งวันนี้หลังจากเกิดเหตุมีพระลูกวัดโทรไปแจ้งตนว่านายลำจวนมีเรื่องกับนายหลงอีกครั้งและถูกนายหลงประเคนทั้งหมัดเข่าศอกเข้าไปหลายครั้งจนหลับกลางอากาศ ก่อนที่จะลงไปนอนแน่นิ่งบนพื้น ทางพระลูกวัดที่ได้ยินเสียงทะเลาะกันต่างวิ่งมาดูและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

1648534571823

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปสอบปากคำนายลำจวนเพื่อหาสาเหตุที่ทะเลาะวิวาทในครั้งนี้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนออกติดตามหาข่าวเพื่อนำตัวนายหลงและนางสาวแป้งมาสวบสวนเพื่อเติมก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส