หนูน้อยวัย 2 ขวบ ป่วยตัวร้อนทรุด พ่อแม่พาส่งรพ.ตรวจพบโควิด รักษาเพียง 10 ชม.เสียชีวิต

29 มี.ค. 65

สุดสะเทือนใจ หนูน้อยวัย 2 ขวบ ป่วยตัวร้อนทรุด พ่อแม่พาส่งรพ.ตรวจพบโควิด รักษาเพียง 10 ชม.เสียชีวิต

วันที่ 29 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดสิงห์คูยาง ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์นำศพ ด.ญ.น้ำ อายุ 2 ปี 9 เดือน มาประกอบพิธีฌาปนกิจหลังเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 โดยครอบครัวนำส่งรพ.เมื่อเวลา02.00น.วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เมื่อร่างหนูน้อยถูกส่งมาถึงวัด เสียงร้องไห้ของพ่อ-แม่และครอบครัวก็ดังระงมลั่นวัด สร้างความหดหู่ให้กับแขกที่ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

ทางครอบครัวเล่าว่าน้องมีอาการป่วยเฉียบพลันจากตัวร้อน อุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติ พ่อแม่ได้ทำการรักษาเบื้องต้น โดยการเช็ดตัวและให้กินยาแก้ไข้แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ทางครอบครัวจึงนำตัวส่งรพ.เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาตั้งแต่เวลา 02.00น. จนถึงเวลา 10.00 น. เพียงไม่ถึง 10 ชั่วโมงน้องก็มาจากไป ซึ่งทุกคนยังทำใจรับไม่ได้ โดยน้องเป็นเด็กน่ารักสดใสร่าเริงและไม่มีโรคประจำตัวไม่คิดว่าโรคร้ายจะพรากน้องไปไวขนาดนี้

นอกจากนี้ญาติที่เคยเลี้ยงน้องน้ำมายังโพสต์อาลัยถึงน้องด้วยว่า "คิดถึงเหลือเกินน้องน้ำคนเก่งของพี่ ไปเป็นนางฟ้าตัวน้อยบนสวรรค์สร้างเสียงหัวเราะนะลูก #เกลียดไอ้โรคร้ายที่พรากคนที่ฉันรักไป... และคำเตือนว่าช่วยกันสื่อสารถึงความรุนแรงของการติดเชื้อโควิดให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบเพื่อสร้างความตระหนักและการลดความสูญเสียบ้างนะจะดีค่ะ โควิดไม่ใช่ไข้หวัดธรรมดาสำหรับทุกคน น้องไม่เคยไปสถานที่เสี่ยงจะวิ่งเล่นตามประสาเด็กในพื้นที่ ไม่ทราบว่าน้องได้รับเชื้อจากที่ใดทำไมรุนแรงเหลือเกิน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส