ประมวลภาพ อัศวิน ขวัญเมือง เปิดตัวลง เลือกตั้งผู้ว่ากทม. เผยมีทีมงานลงสมัครส.ก.ครบ 50 เขต พร้อมร่วมงานทุกรัฐบาล

29 มี.ค. 65

29 มี.ค. 65 พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และ ว่าที่ผู้สมัครรับ เลือกตั้งผู้ว่ากทม. ได้แถลงข่าวในแคมเปญ กรุงเทพฯต้องไปต่อ เมื่อคืนวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า จะก้าวต่อไป พร้อมกับคนรุ่นใหม่ จากหลายสาขาอาชีพ รวมถึงผู้พิการที่จะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ หลังการแถลงเปิดนโยบายและทีมงาน คนลุยเมือง และกลุ่มรักษ์กรุงเทพที่จะลงสมัคร ส.ก. ครบทั้ง 50 เขต โดยขอยืนยันว่าจะลงสมัครในนามอิสระอย่างจริง และสามารถทำงานร่วมกันได้กับทุกรัฐบาล หากตั้งอยู่ในความถูกต้องและเป็นประโยชน์กับสังคม และคนกรุงเทพฯ

กรณี นายถาวร เสนเนียม อดีตแกนนำ กปปส. เปิดตัวมาให้การสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า อัศวินคืออัศวิน ตนยินดีที่ใครจะมาสนับสนุน แต่ไม่มีสิทธิ์มาชี้นำตนว่า จะให้ใครเป็นที่ปรึกษารองผู้ว่าฯกทม. ตั้งแต่สมัยเป็นผบช.น.ก็ดูแลทุกกลุ่ม คิดต่างกันได้แต่อย่าใช้กำลัง ขอห้องน้ำ ไฟส่องสว่างให้ทุกกลุ่ม แต่ต้องชอบด้วยกฎหมาย

อัศวิน ขวัญเมือง

อย่างไรก็ตาม กรณีนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม.ที่จะลงสมัครชิงตำแหน่ง ต่อคำถามที่ว่าจะตัดคะแนนฐานเสียงเดียวกันหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ไม่ได้มองเรื่องฐานเสียง เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเอง ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทุกคนเก่งหมด รักใครชอบใครก็เลือก แต่หากไม่เข้าตาก็มาเลือกอัศวิน

นอกจากนี้ ประเด็นเรื่องผลโพลที่ผ่านมาคะแนนตามหลังว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.คนอื่น พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า ตนไม่ได้กังวลเรื่องโพลที่จะน้อยหรือได้มาก แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีที่จะได้รู้ตัวตน มั่นใจที่เคยพูดว่าอีก 3 เดือนจะกลับมา เนื่องจากหากไม่มั่นใจก็คงไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัศวิน เปิดตัวลง เลือกตั้งผู้ว่ากทม. ชู 8 นโยบายหาเสียงคนกรุง
อัศวิน ไขก๊อก ลาออกผู้ว่าฯ กทม. เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งสมัยหน้าในฐานะผู้สมัครอิสระ
อัศวิน ตอบ "ตามนั้น" หลังมีข่าวเตรียมลาออก ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ

อัศวิน ขวัญเมือง

อัศวิน ขวัญเมือง

อัศวิน ขวัญเมือง

อัศวิน ขวัญเมือง

อัศวิน ขวัญเมือง

อัศวิน ขวัญเมือง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม