จนท.หนองคาย ยึดไอซ์ 215 กก. ใส่กระสอบลอบลงเรือข้ามฝั่งโขง เข้ามาในไทย

29 มี.ค. 65

หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย สนธิกำลัง ตรวจยึดยาไอซ์ 215 กิโลกรัม ที่ขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดข้ามชาติ ใส่กระสอบลงเรือข้ามแม่น้ำโขง มาทิ้งไว้ในฝั่งไทย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 มี.ค.65 ที่สถานีเรือรัตนวาปี หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (ผบ.นรข.), น.ท.ภาณุทัต ทิพย์วงษ์ทอง หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี, พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.รัตนวาปี, นายธงชัย บุตรวงษ์ นายอำเภอรัตนวาปี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาไอซ์ จำนวน 215 ห่อ น้ำหนักประมาณ 215 กิโลกรัม

1648523050497

น.ท.ภาณุทัต ทิพย์วงษ์ทอง หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดไม่ทราบชนิดเข้ามาในประเทศไทย บริเวณบ้านตาลชุม จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วสนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงจัดกำลังดักซุ่ม จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 27 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่พบชายฉกรรจ์ 4 คน แบกสิ่งของลักษณะคล้ายกระสอบเดินเข้าไปยังศาลากลางบ้านตาลชุม แล้วเดินกลับไปยังริมฝั่งแม่น้ำโขง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงสตาร์ตเครื่องยนต์เรือแล้ววิ่งออกจากฝั่งไทยมุ่งหน้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

1648523097782

เจ้าหน้าที่สังเกตการณ์เป็นเวลาครึ่งชั่วโมงไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ จึงได้เข้าตรวจสอบ พบว่ามีกระสอบสีดำต้องสงสัยวางซุกซ่อนในห้องน้ำศาลากลางบ้าน จำนวน 4 กระสอบ เมื่อเปิดออกดูพบว่าเป็นวัตถุต้องสงสัยคล้ายยาไอซ์ และเมื่อตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าเป็นยาไอซ์จริง จำนวน 215 ห่อ น้ำหนักประมาณ 215 กิโลกรัม

1648523028941

พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงได้วางมาตรการป้องกันและปราบปรามการลักลอบกระทำความผิดตามลำน้ำโขงตลอดแนว มีการสนธิกำลังกับหน่วยงานข้างเคียง โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.หนองคาย จ.บึงกาฬ และ จ.นครพนม ซึ่งเป็นจุดที่ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ใช้เป็นจุดส่งมอบยาเสพติดเพื่อเตรียมนำเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยในช่วงที่ผ่านมา มีการตรวจยึดยาเสพติดและจับกุมผู้กระทำความผิดได้หลายราย และจะเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น พร้อมขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ทราบเพื่อสอดส่องดูแลแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศชาติไปด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จับไอซ์ 585 กก.ซุกหม้อทอดไฟฟ้า เตรียมลอบขนไปต่างประเทศ หากหลุดไปมูลค่า 500 ล้าน
- ตะลึง! ยายพบไอซ์ 25 กก.ลอยมาเกยชายหาด เตรียมหาที่มาว่าเป็นของใคร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส