งานเข้าคุณลูกค้าขา ร้านชาบู งัดหลักฐานฟาดกลับ ปรับพันบาทคดีพลิก เตรียมฟ้องจัดหนัก

29 มี.ค. 65

งานเข้าคุณลูกค้า ร้านชาบู งัดหลักฐานฟาดกลับกินเหลืออื้อ ปมปรับพันบาทส่อคดีพลิก เจ้าของร้านเตรียมฟ้องจัดหนัก

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความลงกลุ่ม "ซื้อ-ขาย อาหารของกินนครปฐม" โวยร้านชาบูปรับโหด เหตุกินเหลือ โดยผู้โพสต์เป็นหญิง อ้างว่า ทางร้านควานเศษอาหารที่กินเหลือก้นหม้อ แล้วเอาไปชั่งน้ำหนัก บวกกับอาหารที่เหลือในถาด รวมแล้วที่จ่ายไปคือ 2,806 บาท โดยค่าปรับกินเหลือ 1,000 บาท นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังโวยต่อด้วยว่า ทางร้านยกอาหารมาเสิร์ฟผิด เช่น สั่งหมูได้บะหมี่หยก และเนื้อหมูบางรายการที่กินเหลือ เพราะต้มแล้วมันแห้งฝืนคอ

หลังเรื่องราวถูกเผยแแพร่บนโลกออนไลน์ กระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นหวั่นไหว บ้างเลือกฝั่ง #ทีมลูกค้า บ้าง ยังไม่ปักใจเชื่อ รอฟังความจากฝั่งร้านก่อน

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Daw Thunyawan ระบุว่าเป็นเจ้าของร้านที่โดนพาดพิง ชี้แจงว่า "ดาวเป็นเจ้าของร้านชาบูตัวดีเอง ขอโชว์หลักฐานและชี้แจง

(หลักฐานในเม้น) ชาบูตัวดี - shabutuadee - บุฟเฟต์ นครปฐม
1. กฏของทางร้านพนักงานจะแจ้งทุกครั้งก่อนรับประทานว่า อาหารสามารถสั่งได้ตลอดไม่อั้น แต่ถ้าทานไม่หมดขอปรับขีดละ 50 บาทนะคะ
2. ของที่ชั่งจะชั่งแต่เนื้อๆ ไม่มีน้ำและผัก ที่เห็นในรูปข้าวโพดอ่อน 2 ชิ้นคือแถมให้เพราะเหลือจากคอนโดลูกค้าค่ะ
3. ของในหม้อมีประมาณ 3 ขีด(เนื้อล้วนๆ นะคะไม่มีเศษหมูแน่นอนตามวีดีโอและไม่มีน้ำ) ส่วนในคอนโด 1.7 kg. (ขอให้เข้าใจทางร้านด้วยว่าทุกอย่างคือต้นทุน ทางเราไม่ห้ามลูกค้าจะทานเยอะเท่าไรก็ได้ สั่งมาทานไม่หมดทางร้านก็ต้องปรับตามกฏนะคะ)
4. กฏที่ร้านเขียนชัดเจนว่าอาหารมาไม่ถูกต้อง สามารถคืนได้ภายใน 5 นาที กรณีหมี่หยกมาเกินนะคะ แต่ทางร้านเสริฟผิดต้องขออภัยด้วยเช่นกันค่ะ

กรณีทำไมต้องปรับในหม้อเพราะว่าเคยมีลูกค้าเอาลงไปต้มและหมกลงในหม้อนะคะ ดังนั้นของในหม้อก็คือจะถูกปรับไปด้วย แต่จะเอาแค่เนื้อๆจริงๆ ไม่มีเศษอาหารหรือน้ำค่ะ

ทั้งนี้ เจ้าของร้านชาบู ยังระบุในตอนท้ายด้วยว่า ทางร้านเตรียมแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากลูกค้าเอาเรื่องไปโพสต์ทำให้ทางร้านเสียหาย พร้อมวอนสังคมอย่าฟังความข้างเดียว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส