หนุ่มอยากได้งานแพ็กสบู่ ถูกหลอกโอนเงินสูญเกือบครึ่งหมื่น โร่แจ้งความเอาผิดหลังถูกข่มขู่ซ้ำ

29 มี.ค. 65

หนุ่มเพชรบูรณ์เห็นประกาศรับสมัครงานแพ็กสบู่ เห็นรายได้ดี ถูกปลายสายหลอกโอนเงินสูญเกือบครึ่งหมื่นอ้างเป็นค่าประกันสินค้า ก่อนส่งรูปคนมีสีมาข่มขู่ซ้ำ หวั่นไม่ปลอดภัยเพราะให้ข้อมูลส่วนตัวคนร้ายไปทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า “ระวังถูกหลอกเหมือนผมนะครับ ชาวหนองไผ่ วันนี้ผมพลาด 4,500 บาทครับ จะขอเพิ่ม 4,000 บาท เป็น 8,000บาท” พร้อมกันนี้ได้โพสต์ภาพเพจหนึ่งที่รับสมัครคนแพ็กสบู่ใส่กล่อง ค่าแรงก้อนละ 8 บาท ชุดละ 500 ก้อน จากนั้นได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย บางรายก็โดนในลักษณะเดียวกัน พร้อมกันนี้ผู้โพสต์ได้เตรียมเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

1648521598381

เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวทราบชื่อคือ นายจิตรกร ผดุงสิทธิ์ อายุ 31 ปี ชาว ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ตนทำงานบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่งแต่ได้ลาออกมาหลายเดือนแล้ว เมื่อเปิดเฟซบุ๊กเจอรับสมัครคนเพื่อแพ็กสบู่ใส่กล่องค่าแรงก้อนละ 8 บาท ตนเห็นว่าเป็นงานที่มีรายได้ดีจึงได้ทักเข้าไปในอินบ็อกซ์ จากนั้นคนที่คุยด้วยก็ได้ให้ทักไลน์ไปคุยกับเจ้าหน้าที่และจากการพูดคุย ตนจึงมีความสนใจที่จะร่วมงาน ด้านเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวก็พูดจาโน้มน้าวต่างๆ ให้ตนจ่ายเงินเป็นค่าประกันสินค้าบ้าง ค่าเอกสารบ้าง ค่าสมาชิกบ้าง รวมแล้วเป็นเงิน 2,500 บาท โดยได้แจ้งว่าหลังจากที่ตนเองแพ็กสบู่เสร็จและส่งกลับบริษัทแล้วก็จะโอนเงินคืนให้ทั้งหมด ตนจึงโอนไปให้ตามบัญชีที่ให้มาคือบัญชีธนาคารกรุงเทพชื่อบัญชี น.ส.ปรารถนา

1648521672845

หลังจากโอนแล้วสักพักก็ได้แจ้งกลับมาอีกว่าจะต้องมีเงินประกันสินค้าอีกจำนวน 2,000 บาท เพราะหากไม่โอนก็จะไม่ส่งสินค้าให้พร้อมกับจะยึดเงินที่โอนมาครั้งแรกด้วย ตนจึงโอนไปให้อีก 2,000 บาท รวมเป็นทั้งหมด 4,500 บาท หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งภาพถ่ายที่พนักงานกำลังขนสินค้าขึ้นรถโดยบอกว่ากำลังจะส่งไปให้พร้อมให้รอทำสัญญา แต่อีกสักพักเจ้าหน้าที่ก็ไลน์มาบอกอีกว่าจะต้องโอนเงินอีก 4,000 บาท เพื่อเป็นค่าทำบัตรพนักงานเพราะจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ แต่ตนก็บอกว่าตนไม่ได้สมัครเป็นพนักงานและก็เริ่มเอะใจแล้วว่าน่าจะถูกหลอกเสียแล้วจึงไม่ยอมโอนเงินให้อีก

1648521623021

ด้านเจ้าหน้าที่ก็ได้โทรต่อว่าหาว่าตนเข้าไปเพื่อล้วงความลับของบริษัทพร้อมทั้งส่งรูปผู้ชายแต่งกายคล้ายทหารมาให้ดูลักษณะข่มขู่ตนเอง ตนจึงรู้สึกกลัวเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยเพราะได้ส่งข้อมูลส่วนตัวไปให้เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวแล้วทั้งหมด ทั้งโลเกชั่น ที่อยู่ เลขที่บัญชีธนาคาร จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเจ้าหน้าที่บริษัทรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส