ชาวบ้านยืนยันเจอตัว ตชด.หายตัวกลางป่าแล้ว แต่เจ้าตัววิ่งหนีขึ้นเขาหนีไปอีก

29 มี.ค. 65

ชาวบ้านที่ร่วมค้นหาตำรวจตระเวนชายแดนที่หายตัวไปกลางป่า เผยพบแล้วแต่เจ้าตัวกลับวิ่งหลบหนีขึ้นเขา เชื่ออาจเป็นผลมาจากอาการทางสมอง ด้านผู้บังคับบัญชายืนยันปฏิบัติภารกิจค้นหาต่อ แม้หลายฝ่ายเริ่มถอนกำลัง

ความคืบหน้าการตามหาตัว ดาบตำรวจนิกัน อัสพิน อายุ 50 ปี สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 136 ซึ่งหายตัวเข้าไปในป่าพื้นที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี อย่างเป็นปริศนาตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 20 มีนาคม 2565 ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานนับร้อยคนเข้าไปทำการค้นหาทั้งทางบกและทางอากาศโดยใช้เวลาการค้นหามาอย่างต่อเนื่อง

587621

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 น.วานนี้ (28 มี.ค.) ที่บริเวณกองอำนวยการค้นหาเชิงเขาถ้ำชะนีพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี พบว่าเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเริ่มถอนกำลังออกจากพื้นที่ เนื่องจากปฏิบัติภาคกิจค้นหามานานจนเกิดความเหนื่อยล้า โดยเฉพาะชุดปฏิบัติการค้นหาทางอากาศได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

188004

แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้ายังคงไม่ล้มเลิกปฏิบัติการค้นหาเนื่องจากเชื่อว่าดาบตำรวจนิกันน่าจะยังมีชีวิตอยู่ โดยพันตำรวจเอกสุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผู้กำกับการกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 ได้ร่วมประชุมวางแผนการค้นหากับเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาอย่างละเอียดโดยจะเริ่มการค้นหาแบบปูพรมบริเวณเทือกเขาถ้ำชะนีอีกครั้งในวันนี้ (29 มี.ค.) ซึ่งผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 ยืนยันว่าจะยังคงปฏิบัติภารกิจการค้นหาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบตัวของดาบตำรวจนิกัน

1648512617366

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พบกับนายพิทยา เล็กขำ อายุ 33 ปี ชาวบ้านที่ร่วมทีมค้นหากับเจ้าหน้าที่และได้พบกับดาบตำรวจนิกันบนเขาถ้ำชะนี โดยนายพิทยาเล่าว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 มีนาคม เวลาประมาณ 17.00 น.ตนได้เจอดาบตำรวจนิกันยืนอยู่บนเขาใกล้ป่าไผ่บนเขาถ้ำชะนี โดยดาบตำรวจนิกันยืนหันหลังในสภาพสวมกางเกงในตัวเดียวไม่สวมเสื้อ ซึ่งจากรูปร่างลักษณะตนมั่นใจว่าเป็นดาบตำรวจนิกันอย่างแน่นอน

1648512545602

แต่เมื่อตนพยายามจะเข้าไปหาดาบตำรวจนิกันกลับวิ่งเข้าป่าไผ่และรีบหนีขึ้นไปบนภูเขาอย่างรวดเร็วจนตนเองตามไม่ทัน ซึ่งตนก็ได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาทราบทันที โดยสาเหตุที่ทำให้ดาบตำรวจนิกันวิ่งหลบหนีตนนั้นตนคาดว่าอาจจะมาจากปัญหาเกี่ยวกับสมองของดาบตำรวจนิกันที่น่าจะเกิดอาการหลอนจึงไม่ยอมเจอใครและหลบซ่อนตัวอยู่บนภูเขาถ้ำชะนีดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เมียร่ำไห้ผัว ตชด.หายตัวกลางป่า เปิดภาพสุดท้ายเดินแก้ผ้าก่อนล่องหน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส