อัศวิน เปิดตัวลง เลือกตั้งผู้ว่ากทม. ชู 8 นโยบายหาเสียงคนกรุง

28 มี.ค. 65

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และ ว่าที่ผู้สมัครรับ เลือกตั้งผู้ว่ากทม. แถลงข่าว กรุงเทพฯต้องไปต่อ เปิดตัว ทีมอัศวิน ทีมที่รวมคนรุ่นใหญ่ และ คนรุ่นใหม่ มาร่วมพัฒนากรุงเทพฯ พร้อมแถลงนโยบายมัดใจคนกรุง ที่มุ่งแก้ไขปัญหา ผลักดันการพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นจริงได้

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า มีกำลังใจ 100% ขอบคุณทุกหน่วยงานที่มารับฟังและให้กำลังใจวันนี้ ทำให้ตนฮึกเหิมที่จะสู้ ยืนยันว่าจะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง โดยหลังตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพฯก็มาจัดทีม ไม่ได้ออกมาหัวเดียวกระเทียมลีบ สิ่งที่ตนจะทำต่อไปจะเป็นประโยชน์ของประชาชนในกรุงเทพฯ และจะสร้างความเท่าเทียมในสังคม

แม้ว่าจะไม่ได้เป็นคนกรุงเทพฯโดยกำเนิด แต่ก็เดินทางจากต่างจัดหวัดเข้ามาใช้ชีวิตในเมืองหลวงหลายสิบปี จนกลายเป็นคนกรุงเทพฯไปโดยปริยาย จากที่เคยบริหาร กรุงเทพฯมีปัญหามากมายที่พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ ทั้ง ฝนตก นํ้าท่วม จราจรติดขัด พื้นที่สีเขียวลดลง ภาวะโลกร้อน ฝุ่น Pm2.5

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ตนให้ความสำคัญกับทุกสิ่ง ปัญหาทุกอย่างต้องแก้ไขได้ ตนมาเพื่อเติมเต็มความคาดหวังและโอกาส ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนคือการบ้าน ไม่ใช่การเมือง ขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่า ลงสมัครผู้ว่ากทม.แบบอิสระอย่างแท้จริง โดยร่วมกับบางกลุ่ม แต่ไม่ใช่กลุ่มการเมือง ไม่แอบอิงการเมืองพรรคหนึ่งพรรคใด

ดังนั้น จึงมีเอกภาพในการทำงาน ตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง และจะมีการเพิ่มทีมงานอีก ตนเป็นนักปฏิบัติ อยากเห็นกรุงเทพฯ ปลอดภัย สงบสุข ประชาชนคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งตลอด 5 ปี 5 เดือน 5 วันในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตนไม่มีปัญหาเรื่องการทุจริตหรือทำผิดกฏหมายเลย

อนึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ได้เปิดเผยถึง 8 นโยบายหลักดังนี้

1 แก้ปัญหานํ้าท่วมต่อ

2 การเดินทาง

3 สุขภาพ

4 สิ่งแวดล้อม

5 การศึกษา

6 ความปลอดภัย

7 เชื่อมกรุงเทพฯสู่ดิจิตอล

8 ดูแลคนทุกกลุ่มทุกวัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อัศวิน ไขก๊อก ลาออกผู้ว่าฯ กทม. เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งสมัยหน้าในฐานะผู้สมัครอิสระ
- อัศวิน ตอบ "ตามนั้น" หลังมีข่าวเตรียมลาออก ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ
- ผู้ว่าฯ อัศวิน แจงดราม่า บันไดเลื่อนทางลอดถนนมหาราช ย้ำปลอดภัย มีรางระบายน้ำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม