รถบัสโดยสารพวงมาลัยล็อก ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ น้ำมันรั่วไหลออกจากถัง ผู้โดยสารหนีตายระทึก

28 มี.ค. 65

โคราช รถบัสโดยสารพวงมาลัยล็อก ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ น้ำมันรั่วไหลจากถังน้ำมัน ผู้โดยสารหนีตายระทึก

นครราชสีมา วันที่ 28 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.40 หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอเสิงสางและหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเสิงสางรับแจ้งมีอุบัติเหตุรถโดยสาร พลิกคว่ำตกข้างทาง มีน้ำมันรั่วไหลออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิง

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเป็นรถโดยสาร ยี่ห้อเบนซ์ หมายเลขทะเบียน 10-8539 นครราชสีมา หมายเลขข้างรถ 821-4 สายนครราชสีมา - โรงเกลือ ได้เกิดเหตุพลิกคว่ำตกลงไปข้างทาง และมีน้ำมันรั่วไหลออกจากถังน้ำมัน ส่วนผู้โดยสารและผู้ขับขี่นั้นสามารถปีนออกมาจากตัวรถได้ทั้งหมดแล้ว

สำหรับจุดเกิดเหตุนั้นอยู่บนถนนสายอำเภอเสิงสางไปอำเภอหนองกี่หลักกิโลเมตรที่ 2 ช่วงบริเวณหน้าโรงพยาบาลเสิงสาง เจ้าหน้าที่จึงใช้รถดับเพลิงคอยควบคุมสถานการณ์ และนำอุปกรณ์ ดำเนินการตัดขั้วแบตเตอรี่ของรถเพื่อไม่ให้เกิดประกายไฟ

สอบถามนายวิชัยยุทธผู้ขับขี่รถโดยสารคันดังกล่าว เล่า เหตุการณ์ให้ ฟังว่า กำลังเดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมากำลังมุ่งหน้าไปยังจังหวัดสระแก้ว ก่อนเกิดเหตุนั้นผู้โดยสารแจ้งขอลง บริเวณร้านสะดวกซื้อข้างๆ พยาบาลเสิงสาง ตนจึงได้ชะลอรถ และพยายามชิดข้างทาง เพื่อที่จะจอด เมื่อมาถึงช่วงเกิดเหตุนั้นพวงมาลัยเกิดล็อคและตนเองพยายามที่จะแตะเบรก แต่ไม่สามารถเหยียบเบรกได้ ตนจึงพยายามประคองตัวรถแต่ก็ไม่สามารถประคองได้จึงทำให้รถ ค่อยๆ ไหลลงข้างทาง

ซึ่งในขณะนั้นมีผู้โดยสารมาในรถทั้งหมด 9 คน โชคดีที่ เป็นช่วงชะลอรถทำให้ความเร็วรถนั้นมีไม่มาก จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตนก็พยายามช่วยเหลือผู้โดยสารออกมาจากรถได้ทั้งหมด โดยหลังจากนี้ทางบริษัทเดินรถก็จะดำเนินการช่วยเหลือในส่วนของผู้โดยสาร ทั้งหมดในการส่งกลับภูมิลำเนาและการช่วยเหลืออย่างอื่นต่อไป

รถบัสโดยสารคว่ำ

รถบัสโดยสารคว่ำ

รถบัสโดยสารคว่ำ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส