ครูเตรียมฟ้อง โรงเรียนประกาศให้พ้นสภาพ หลังสอบได้อันดับ 1 ของสงขลา

28 มี.ค. 65

โรงเรียนประกาศให้ ครูพ้นสภาพ หลังสอบบรรจุได้อันดับ 1 ของ จ.สงขลา ครูตั้งทนายสู้เพื่อความเป็นธรรม

ที่จ.สงขลา ได้เกิดเรื่องราวที่กลายเป็นกระแสวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ โดยโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ออกประกาศแจ้งบุคคลพ้นสภาพการเป็นบุคคลากร

โดยให้น.ส.อริสรา มุสิกรักษ์ ครูแนะแนวได้พันสภาพพ้นสภาพจากการเป็นบุคคลกรของโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2565 การใดที่ น.ส.อริสรา ได้กระทำลงในนามส่วนตัวหรือกล่างอ้างถึงโรงเรียนภรยหลีงพ้นสภาพการเป็นบุคคลากรจักไม่มีผลผูกพันกับโรงเรียน ประกาศณวันที่25มีนาคม

จากประกาศดังกล่าว ทำให้คนที่อ่านคิดว่า น.ส.อริสรา ทำผิดร้ายแรงจนเกิดความเสียหายกับทางโรงเรียนเช่นยักยอกทรัพย์หรืออ้างชื่อไปแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งภายหลังน.ส.อริสรา ได้โพสต์ชี้แจงเรื่องนี้สรุปความคือเป็นผลมาจากเธอไปสอบบรรจุข้าราชการครูได้อันดับ1ของจ.สงขลา แต่ไปขัดกับประกาศของโรงเรียนที่บุคคลที่จะไปสอบข้าราชการ พนักงานข้าราชการ พนักงานเอกชนหากต้องไปสอบต้องลาออกก่อน โรงเรียนทราบเรื่องจึงเรียกให้ไปพบและเซ็นต์รับทราบในเอกสารประกาศผิดวินัยร้ายแรง เพราะทำผิดประกาศโรงเรียน

เรื่องนี้ น.ส.อริสรา หรือครูหญิง มองว่าเธอเสียหายจากการที่โรงเรียนได้ประกาศให้พ้นสภาพ เพราะทำให้สังคมเข้าใจผิด พร้อมกับได้หารือกับทนายความเพื่อเจราหาข้อยุติกับทางโรงเรียนให้ถอดประกาศออกและด้านกฏหมายเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม
เกี่ยวกับเรื่องนี้

นายพงศธ สุวรรณรักษา หรือทนายพี่อาร์ม ซึ่งเป็นทนายความด้านสิทธิมนุษยชนที่รับมอบจาก ครูหญิง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้จะเข้าพบกับทางอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และเดินทาไปพบกับทางผู้บริหารโรงเรียนแห่งนี้เพื่อที่จะพูดคุยหาทางออกร่วมกันโดยเฉพาะการถอดประกาศนี้ออก ซึ่งเรื่องนี้ยอมความกันได้แต่ถ้าหากทางโรงเรียนยังยืนกรานในประกาศนี้ต่อไปก็คงจะดำเนินการในเรื่องของการฟ้องร้องกันทางกฏหมาย

โดยปัญหาของเรื่องนี้เป็นผลมาจากประกาศของโรงเรียนซึ่งครูหญิงมีสัญญากับโรงเรียนเมื่อปี62 เป็นเวลา3ปี และจะหมดลงในเดือนเมษายนนี้ กล่าวคือประกาศของโรงเรียนออกมาว่าบุคคลที่จะไปสอบข้าราชการพนักงานข้าราชการหรือพนักงานเอกชนหากต้องการไปสอบจะต้องลาออกก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อ หากไม่ลาออกเป็นเหตุให้โรงเรียนสามารถเลิกจ้างได้

ซึ่งมองว่าประกาศนี้ไปยุติธรรมเป็นการบังคับไม่ให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานขัดกับรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนเอกชนหลายแห่ง ทั้งที่เรื่องนี้หากมองในแง่ดีก็จะสะท้อนให้เห็นว่าการที่ครูไปสอบบรรจุได้อันดับ1 โรงเรียนมีบุคคลากรที่ดีมีครูที่ดีสอนอยู่ในโรงเรียนนี้ ซึ่งเรื่องนี้ตนจะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการต้นสังกัดโรงเรียนเอกชนด้วยเพื่อให้มีการแก้ไขระเบียบเพราะเป็นเหมือนกับสัญญาทาส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-ครูเตรียมฟ้อง รร.หลังโพสต์ว่าพ้นสภาพหลังสอบบรรจุข้าราชการ

-ครูเต้ย อภิวัฒน์ ถูกเหยียดแนวเพลง ลั่นบางคนเอาไว้แบ่งแยกชนชั้นทางสังคม!

-เปิดใจครูดำ ตบลูกน้องพิการหน้าหันพฤติกรรมไม่ดี

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส