นครศรีฯ ศึกหนัก! 2 วันดับ 10 ศพ ติดเชื้อตายคาบ้านเริ่มโผล่

28 มี.ค. 65

นครศรีฯ พบติดเชื้อโควิดเสียชีวิตสลดในบ้าน 5 วันถึงเจอ จนท.กู้ร่างฌาปนกิจ ส่วนผู้เสียชีวิตในระบบรักษาตัว 2 วันสูงถึง 10 ศพ ด้านเจ้าอาวาสวัดบุญนารอบอาพาธติดโควิด หลังช่วยสงเคราะห์เผาศพโควิดมาอย่างต่อเนื่อง

ที่อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจต้องเข้ากู้ร่างชาย อายุ 55 ปี ที่อยู่ในบ้านหลังหนึ่งย่านชุมชนตลาดนาบอน ตำบลนาบอน อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากพบว่าชายรายนี้เสียชีวิตอยู่ในบ้านนานถึง 5 วันแล้ว โดยเพื่อนบ้านได้กลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงโชยออกมาจากในบ้าน จนแจ้งเจ้าหน้าที่เมื่อเข้ามาตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตจนศพเน่าเฟะแล้วและเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจเชื้อโควิด19 เบื้องต้นพบว่ามีผลเป็นบวก ญาติและผู้เกี่ยวข้องต้องนำเข้าดำเนินการฌาปนกิจที่วัดในตัวอำเภอนาบอนทันทีเพื่อเป็นการควบคุมเชื้อ

ส่วนผู้เสียชีวิตรายในภาพรวมของนครศรีธรรมราช ซึ่งมาจากผู้รักษาตัวในระบบพบว่าในวันที่ 27 และวันที่ 28 มีนาคม มีรายงานผู้เสียชีวิตรวม 2 วัน รวมสูงถึง 10 ราย จากในวันที่ 27 มีนาคม มีผู้เสียชีวิต 5 ราย วันที่ 28 มีนาคม มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุส่วนใหญ่มีโรคประจำตัว ไม่ได้รับวัคซีนและมีส่วนน้อยที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มแต่ทิ้งระยะเวลานานโดยไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น

นอกจากนี้ยังมีรายงานการเสียชีวิตที่บ้านอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้ติดเชื้อรายวันนั้นล่าสุดวันนี้มีผู้ป่วยยืนยันในระบบ RT-PCR อีกจำนวน 880 ราย โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเนื่องจากเป็นวันหยุดทำให้มีผลยืนยันที่ยังชะลอตัว ส่วนผล ATK นั้นยังไม่มีการสรุปแต่คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 800-1,300 ราย

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พระมหาบวรปวรธัมโม เจ้าอาวาสวัดบุญนารอบ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่ในการฌาปนกิจร่างผู้เสียชีวิตในจังหวัดนครศรีธรรมราชมากกว่า 200 รายแล้วได้อาพาธจากการติดเชื้อโควิด19 หลังจากที่ได้ทุ่มเททำการฌาปนกิจสงเคราะห์มาอย่างต่อเนื่องแต่พลาดเนื่องจากติดเชื้อจากญาติของผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อเข้ามาร่วมในการประกอบพิธี โดยพระมหาบวรได้ฝากเตือนว่าหากญาติผู้เสียชีวิตที่รู้ตัวว่าเสี่ยงหรือรู้ตัวว่าติดเชื้อควรระวัดระวังหากเข้ามาร่วมส่งดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต ควรอยู่ในรถหรือแยกตัวออกจากการประกอบพิธี ขณะนี้มีพระสงฆ์ที่เกี่ยวข้องติดเชื้อแล้วไม่น้อยกว่า 5 รูปรวมทั้งเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส