ไฮโซปลาวาฬ ซิ่งชน ไฟไหม้รถวอดทั้งคัน ตร.ท้ายเหมือง แจงแล้ว ทำไมไม่ตรวจแอลกอฮอล์

28 มี.ค. 65

ไฮโซปลาวาฬ ซิ่งรถหรูชนราวกั้นถนน ไฟไหม้วอดทั้งคัน ตำรวจท้ายเหมืองแจงแล้ว ทำไมไม่ตรวจแอลกอฮอล์

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา นายวรสิทธิ อิสสระ หรือ ไฮโซปลาวาฬ อายุ 40 ปี ทายาทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง เจ้าของโรงแรมศรีพันวาภูเก็ต ขับรถยนต์ยี่ห้อหรูชนราวเหล็กริมทางบนถนนเพชรเกษม บริเวณโค้งบ้านขนิม ม.7ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ก่อนจะทำให้ไฟลุกไหม้ทั้งคัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุในเบื้องต้นพบการ์ดเรลหรือราวกั้นทางโค้งได้รับความเสียหาย มีความยาวประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย แต่ยืนยันว่าไม่ต้องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เนื่องจากไม่มีคู่กรณีหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ

และล่าสุดได้มีนักกฎหมายออกมาวิจารณ์บนสื่อออนไลน์ในเรื่องนี้ว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สั่งให้ผู้ขับขี่รถยนต์คันที่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดอาจเข้าข่ายจงใจช่วยเหลือผู้กระทำผิดให้ไม่ต้องรับโทษ เป็นการปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ผิดตามมาตรา 157 เนื่องจากตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกพ.ศ.2542 มาตรา43 (2) ห้ามขับขี่รถยนต์ในขณะเมาสุราฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 160 จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับ 5,000-20,000 บาท และสั่งพักใช้ใบอนุญาตไม่น้อยกว่า 6 เดือน

และในกรณีที่เจ้าพนักงานจราจรหรือพนักงานสอบสวนเห็นว่าผู้ขับขี่ฝ่าฝืนมาตรา 43 (2) ให้พนักงานสอบสวนสั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่เมาสุราขณะขับขี่หรือไม่ถ้าผู้ขับขี่ขัดขืนมีโทษปรับครั้งละ 1,000บาท และให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าผู้นั้นขับขี่รถขณะเมาสุราแม้ไม่ยอมทดสอบ และในกรณีที่รถยนต์มีประกันภัยภาคสมัครใจหากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้นและน่าเชื่อว่าจะมีสาเหตุจากการเมาแล้วขับ บริษัทประกันฯ จะต้องขอให้มีผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์มาประกอบการจ่ายค่าสินไหมทดแทน หากผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ถือเป็นการเมาแล้วขับ บริษัทประกันภัยรถยนต์จะไม่คุ้มครองผู้เอาประกัน

ขณะที่ทาง พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ ผกก.สภ.ท้ายเหมือง ได้ส่งหนังสือชี้แจงไปยังผู้สื่อข่าวว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งว่ามีรถประสบอุบัติเหตุและเพลิงไหม้รถจึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายวรสิทธิ อิสสระ หรือ ไฮโซปลาวาฬ ผู้ขับขี่และพบ นายธนันชัย เดชจักรทิพย์ ผู้โดยสารทางพนักงานสอบสวนและสายตรวจตำบล ได้สอบถามพูดคุยอยู่ประมาณ 10 นาที ไม่พบกลิ่นแอลกอฮอล์ที่บุคคลทั้ง 2 จึงไม่ได้สงสัยว่าผู้ขับขี่ได้เมาสุราใขณะขับรถ

ในส่วนเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ของ สภ.ท้ายเหมือง มีอยู่ จำนวน 4 เครื่อง ซึ่งได้ส่งคืน ภ.จว.พังงา เพื่อตรวจมาตรฐานการวัดค่าไปยัง บริษัท ช.แอดวานซ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ผ่านทางภ.จว.พังงาเ มื่อวันที่ 24 ก.พ.2565

ล่าสุด ได้รับแจ้งว่าบริษัทฯ ยังไม่ได้ส่งเครื่องตรวจแอลกอฮอล์กลับมาที่ภ.จว.พังงา ซึ่งหากตรวจพบว่าผู้ขับขี่มีอาการเมาสุราเจ้าหน้าที่จะทำการส่งตัวไปตรวจโลหิตที่โรงพยาบาลท้ายเหมืองเพื่อวัดค่าแอลกอฮอล์ในโลหิตต่อไป และหากผู้ขับขี่ไม่ให้ความร่วมมือทางโรงพยาบาลจะบันทึกเป็นหลักฐานส่งร้อยเวรต่อไป

ส่วนของคดีนั้นทางพนักสอบสวนสภ.ท้ายเหมืองได้เหมืองแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหายและได้เปรียบเทียบปรับผู้ต้องหา จำนวน 1,000บาท (อัตราสูงสุด) แล้ว

และผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายอัษฎายุทธ สร้อยทอง อดีต สจ.เขต อ.ท้ายเหมือง ซึ่งเล่าว่าอยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ตอนที่ไฟยังไม่ไหม้รถและได้จอดรถลงไปสอบถามพร้อมให้ความช่วยเหลือโดยที่ไม่เคยรู้จักไฮโซปลาวาฬมาก่อนแต่อย่างใด ขอยืนยันว่าจากการเข้าไปพูดคุยกับคนขับและเพื่อน ไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์หรือมีอาการของคนเมาแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไฮโซปลาวาฬ ควบเก๋งเบนท์ลี่ย์ เสียหลักชนรั้วเหล็กกั้นโค้งไฟไหม้วอดทั้งคัน
ด่วน! ปลาวาฬ เจ้าของ ศรีพันวา ประสบอุบัติเหตุรถชน เจ็บสาหัส
ตร.แจงเหตุไม่ได้ตรวจแอลกอฮอล์ ปลาวาฬ ลั่นจุดนั้น ความปลอดภัยต้องมาก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส