เถ้าแก่ชุบชีวิตสาวตกงาน เนรคุณวางยาฉกทอง หมอชี้พิรุธใช้ยาสลบหมาเฉพาะทาง (คลิป)

27 มี.ค. 65

กรณีน.ส.ศิรดา เจนนุวัตร อายุ 25 ปี อดีตลูกจ้างร้านทอง ก่อเหตุใช้ยาสลบซึ่งเป็นยาน้ำสำหรับสัตวแพทย์ใช้วางยาชาก่อนทำการผ่าตัด ผสมกับเครื่องดื่มและอาหารให้นายจ้างรับประทาน ส่งผลให้เจ้าของร้านทอง 2 คน เป็นแม่และลูกชายหมดสติ ก่อนที่น.ส.ศิรดา จะลงมือลักทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท รวม 4 เส้น และสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น หลบหนีออกมา กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมตัวขณะกำลังจะนำทองไปขายที่ร้านทองปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 ในวันที่ 26 มีนาคม 65 

678046783712

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง แต่อ้างว่ากำลังตั้งครรภ์อ่อน ๆ กลับถูกสามีทอดทิ้ง เลยวางแผนลักทรัพย์นายจ้าง ด้วยการวางยาหวังจะนำทองรูปพรรณไปขายหาเงินเป็นทุนเลี้ยงชีพตัวเองและลูกในท้อง

953353

ล่าสุดวันที่ 27 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ ห้างทองเเกรนด์เยาวราช พระราม 2 เเต่ปรากฏว่าร้านปิด ทีมข่าวจึงติดต่อไปหาเจ้าของร้านแต่ไม่ขอให้สัมภาษณ์ ให้ข้อมูลสั้น ๆ ว่า เพิ่งรับผู้ก่อเหตุมาทำงานได้เพียง 4 วัน ตอนเเรกยังไม่ทราบว่าตั้งท้อง เนื่องจากตอนมาสมัครงานผู้ก่อเหตุโกหกว่าอ้วนเฉย ๆ หลังจากนั้นก็รับเข้าทำงาน นิสัยเป็นคนนิ่ง ๆ ขณะนี้อยู่ในระหว่างเรียนรู้งาน ตนก็ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุเเบบนี้ ส่วนนายจ้าง 2 คน หลังจากถูกวางยาต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอ.ซี.ยู. ประมาณ 2 วัน แต่ขณะนี้แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลเเล้ว

424100

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายจำเนียร โชติประจิม เจ้าของร้านเลี่ยมพระหน้าร้านทอง เปิดเผยว่า ตนเห็นผู้ก่อเหตุมาทำงานที่ร้านทองได้เพียง 4 วัน จากการสังเกตบุคลิกเป็นคนนิ่ง ๆ ไม่ค่อยพูดคุยกับใคร หน้าตาก็ดูเหมือนเป็นคนซื่อ ๆ ไม่มีพิษภัย ตนไม่คาดคิดมาก่อนว่าเขาจะกล้าก่อเหตุขนาดนี้ ตนรู้สึกสงสารเจ้าของร้านทอง เพราะเท่าที่รู้จักกันมา 10 ปี เขาเป็นคนมีเมตตามาก ๆ เเต่สุดท้ายลูกจ้างกลับมาก่อเหตุเเบบนี้ ส่วนเรื่องการตั้งท้องตนไม่ทราบ เพราะผู้ก่อเหตุมักจะใส่เสื้อคลุมตัวใหญ่ ๆ เเต่หากท้องจริงก็สงสารเด็กในท้อง

314450

ทีมข่าวเดินทางไปยัง สน.เเสมดำ พบว่า น.ส.ศิรดา เจนนุวัตร อายุ 25 ปี ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องคุมขัง เบื้องต้นศาลอาญาธนบุรี อนุมัติหมายจับในห้อหา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กาย โดยทรัพย์สินเป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน โดยพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมจะเเถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.65) ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จากนั้นเวลา 13.00 น. จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำเเผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ร้านทองจุดเกิดเหตุ

174496

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พูดคุยกับนายสัตวเเพทย์ศราวุฒิ จิรัฎฐิกุล เเพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์ด็อกเตอร์เพ็ท กล่าวว่า ยาสลบยี่ห้อ Zoletil 100 ซึ่งเป็นยาสำหรับสัตว์ สัตวแพทย์จะใช้ก่อนผ่าตัด หรือทำเเผล ใช้ฉีดเข้าเส้นเลือดสัตว์จะสลบหลังจากการฉีด 30 วินาที ถือว่าเป็นยาที่ออกฤทธิ์เร็ว ส่วนการให้สัตว์กิน ตนก็เคยวิจัยพบว่าจะออกฤทธิ์ช้ากว่าการฉีดมาก ๆ อาจใช้เวลา 15 - 30 นาที ดังนั้นจึงนิยมใช้วิธีฉีด

557157

สำหรับปริมาณที่ใช้จะขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวของสัตว์ ยกตัวอย่าง หากสุนัขน้ำหนัก 10 กิโลกรัม จะใช้ยา 0.3 - 1 ซีซี ยาตัวนี้จะออกฤทธิ์กดประสาทเเละกดการหายใจ จึงมีผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจ หากใช้ในปริมาณที่มากจะทำให้สัตว์เสียชีวิตได้ ส่วนในมนุษย์ยังไม่เคยทดลอง เเต่หากใช้ในปริมาณที่มากเกินไปก็จะทำให้ระบบหัวใจล้มเหลว และเสียชีวิตได้เช่นกัน ดังนั้น ยาชนิดนี้ถือเป็นยาอันตราย การใช้ต้องอยู่ในความควบคุมของสัตวเเพทย์ ซึ่งสถานพยาบาลสัตว์จะไม่ขายยาให้กับคนทั่วไปที่ไม่ใช่สัตวเเพทย์ เเต่ปัจจุบันกลับซื้อขายกันเกลื่อนออนไลน์

785938

ทีมข่าวเดินทางไปยังร้านทองเเห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 ซึ่งเป็นร้านที่ผู้ต้องหานำทองมาขาย ก่อนถูกตำรวจตามมารวบตัว ในวันที่ 26 มีนาคม 65 ที่ผ่านมา จึงได้พูดคุยกับน.ส.นุกูล บรรยงค์ พนักงานร้าน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.65) ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ผู้ต้องหาเดินเข้ามาในร้านบอกว่านำทองมาขาย พร้อมกับหยิบทองขึ้นมา 2 เส้น เป็นสร้อยคอน้ำหนักเส้นละ 1 บาท ซึ่งก็ดูปกติทุกอย่างเหมือนลูกค้าทั่วไป แต่ระหว่างที่กำลังพูดคุยเรื่องราคากันอยู่นั้น ก็มีตำรวจนอกเครื่องเเบบจำนวนหลายนายเดินเข้ามาในร้าน ก่อนจะเเสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมกับอ่านหมายจับ ตอนนั้นผู้ต้องหาก็มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้ขัดขืน และยอมรับว่าทองที่นำมาขายขโมยมาจากนายจ้าง ซึ่งหลังจากที่ตนทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจมาก มองภายนอกดูผิวเผินผู้ต้องหาเป็นคนหน้านิ่ง ๆ ตนไม่คิดว่าจะก่อเหตุได้ขนาดนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส