จีน เร่งหาสาเหตุเครื่องบนตก เผยไม่พบ ส่วนประกอบระเบิด ยืนยันไม่พบผู้รอดชีวิต

27 มี.ค. 65

จีน แถลง เหตุเครื่องบินของสายการบินไชนา อีสเทิร์น เที่ยวบินที่ MU5735 ตก ยืนยันไม่มีผู้รอดชีวิต ไม่พบส่วนประกอบระเบิด

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.65 สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า หัวหน้าเจ้าหน้าหน่วยดับเพลิงกว่างซี กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันเสาร์ (26 มี.ค.) ว่าไม่พบสารอนินทรีย์หรือสารอินทรีย์ที่เป็นส่วนประกอบของระเบิด บริเวณจุดเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 รายพุ่งตกในอำเภอเถิงเซี่ยน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง

ห้องปฏิบัติการทางฟิสิกส์และเคมีของหน่วยงานความมั่นคงสาธารณะของจีน ได้ทำการตรวจสอบตัวอย่าง 41 ชิ้น จากตัวอย่าง 66 ชิ้น ที่ได้จากจุดเกิดเหตุ และไม่พบสารประกอบไอออนสำคัญที่ใช้ในการประกอบวัตถุระเบิดอนินทรีย์ทั่วไป ทั้งยังไม่พบสารอินทรีย์ที่ใช้ประกอบระเบิดทั่วไปเช่นกัน

เจิ้งกล่าวว่ามีการยืนยันตัวตนของผู้ที่อยู่บนเครื่องบินแล้ว 120 ราย โดยเป็นผู้โดยสาร 114 ราย และลูกเรือ 6 ราย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหน่วยดับเพลิงได้ทำการค้นหาเป็นพื้นที่รวมกว่า 240,000 ตารางเมตร (ราว 150 ไร่) แล้ว นับตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.

นอกจากนี้ ทีมค้นหาในพื้นที่รอบนอกจำนวน 4 ทีม ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ตลอดเส้นทางบินแล้วประมาณ 50 เฮกตาร์ (ราว 312 ไร่) โดยยึดจุดเกิดเหตุเป็นจุดเริ่มต้น

จูเทา หัวหน้าสำนักงานความปลอดภัยทางการบิน สังกัดสำนักบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีนกล่าวว่า อุปกรณ์ส่งสัญญาณบอกตำแหน่งฉุกเฉิน (Emergency Locator Transmitter) ที่ติดตั้งไว้ใกล้กับกล่องดำกล่องที่สอง ได้รับการกู้คืนแล้ว อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ประกาศเมื่อวันเสาร์ว่าไม่มีผู้รอดชีวิตจากเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุดมีรายงานในวันอาทิตย์ (27 มี.ค.) ว่าเจ้าหน้าที่พบกล่องดำกล่องที่สองแล้ว

ข้อมูล : สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-เครื่องบินตก ในจีนล่าสุดพบกล่องดำแรก China Eastern Airlines เที่ยวบิน MU-5735 อาจมีบันทึกเสียงนักบิน

-จีนเดินหน้าค้นหา กล่องดำ เหตุเครื่องบินตก ในกว่างซี ไร้สัญญาณผู้รอดชีวิต

-จีนพบ กล่องดำ เครื่องบิน ไชน่าอีสเทิร์น ตกในกว่างซีแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม