ยายวัย 76 หวิดดับ ถูก ผึ้งโพรง รุมต่อย วิ่งหนีตายรอบบ้าน

26 มี.ค. 65

ยายวัย 76 วิ่งหนีตายรอบบ้าน ถูก ผึ้งโพรง ในสวนไล่ต่อย หน้าบวมเป่ง แจ้งกู้ภัยช่วยกำจัด

วันที่ 26 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีคุณยายวัย 76 ปี ถูกผึ้งโพรงต่อยจนได้รับบาดเจ็บ หน้าตาบวม อยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยกำจัดรังผึ้ง กลัวว่าผึ้งจะออกมาไล่ต่อยเด็กเล็กในบ้านอีก เหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ผึ้งรวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นายพร้อมชุดป้องกันผึ้งต่อยได้เดินทางไปช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงเป็นบ้านชั้นเดียว พบนางวิมล ทวารี อายุ 76 ปี นั่งรออยู่หน้าบันไดบ้าน สังเกตดูหน้าตาบวม ได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูในสวนดอกไม้ข้างบ้าน ที่ผึ้งทำรังใกล้กับต้นกล้วยอยู่ในท่อปูนที่เอาไว้สำหรับปลูกต้นไม้ ซึ่งได้มีการเอาแผ่นสังกะสีปิดไว้และเอาท่อพีวีซีวางทับ

vlcsnap-2022-03-26-17h39m26s3

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงทำการตรวจสอบและทำการตัดต้นกล้วยที่ล้มทับท่ออยู่ออกและยกท่อพีวีซีออกมาวางเรียงไว้ จนพบสังกะสีที่ปิดท่อได้แง้มดูก็พบรังผึ้งขนาดไม่ใหญ่มาก ประมาณ 4-5 รัง สีเหลืองสวยและมีตัวผึ้งแตกรังบินว่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำรังผึ้งออกมา จากนั้นจึงได้แกะรังผึ้งใส่กะละมังไว้และเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งเมื่อไม่มีผึ้งในท่อแล้ว จึงได้ใช้สเปรย์กันยุงฉีดไล่เพื่อไม่ให้ผึ้งกลับมาทำรังต่อ โดยผึ้งส่วนมากได้บินหนีไป บางส่วนโดนสเปรย์กันยุงตาย 

ทางด้านนางวิมล เล่าว่า เมื่อวานตนเองได้ไปดึงต้นกล้วยและต้นกล้วยก่อนพลาดถูกรังผึ้งที่อยู่ในท่อ ก่อนผึ้งจะแตกรังมาต่อย ตนเองก็วิ่งหนีวนอ้อมสวนเหมือนหนีตาย เอาน้ำราดตัว เอาผ้าปัดจนผึ้งสงบ พอไม่ได้ยินเสียงผึ้งจึงรีบเอาผ้าคลุมตัวและวิ่งขึ้นบ้าน จากนั้นก็ไปโรงพยาบาลไปฉีดยาแก้แพ้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาจับผึ้งให้

นางวิมล เล่าต่อว่า ตนรู้สึกเจ็บปวดมาก โดยเฉพาะตามใบหน้าส่วนใหญ่ บริเวณหัว เวลาเหล็กในแทงมีความรู้สึกเจ็บปวดมาก เข็ดเลย โดยผึ้งเพิ่งมาอยู่ช่วงปีใหม่ประมาณ 2 เดือน ตนก็ปล่อยให้อยู่เพราะมันไม่ได้เกะกะอะไร แต่วันเกิดเหตุตนลืมตัวไป เหมือนไปก่อกวนมัน พูดแล้วยังขนลุกอยู่เลย ตกใจไปหมด แต่ตอนนี้รอยบวมเริ่มยุบแล้วก็รู้สึกโล่งใจเพราะตอนถูกต่อยใหม่ๆ ปวดมาก หน้าบวมจนตามองไม่เห็น พอไปโรงพยาบาลฉีดยามามันจึงได้ยุบลงและดีขึ้น 

vlcsnap-2022-03-26-17h39m40s5

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพรึงศพเจ้าของสวนปาล์มดวงถึงฆาต ฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยดับ เหล็กในแทงทั้งร่าง 
นาทีสยอง! ผึ้งมรณะรุมต่อยคน เหยื่อหนีโหยหวนคนไม่กล้าช่วย รุ่งขึ้นสิ้นใจ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส